Chủ đề tương tự
Phải chấp hành theo biển lô nhô còn biển hướng dẫn tốc độ chỉ có tác dụng nhắc nhở , vì vậy nếu thấy biển HD tốc độ mà chưa thấy biển lô nhô thì đừng vội theo .
Em đồng ý với bác, ví dụ đầu QL20 ngay Dầu Giây có bảng tốc độ từng loại phương tiện, cho phép xe con chạy 80 nhưng không có bảng hết KDC, em cũng không dám đạp.
Phải chấp hành theo biển lô nhô còn biển hướng dẫn tốc độ chỉ có tác dụng nhắc nhở , vì vậy nếu thấy biển HD tốc độ mà chưa thấy biển lô nhô thì đừng vội theo .
Từ "cảm tính đến luật bất thành văn" bởi vì luật còn kẽ hở. Tranh cãi làm gì cho mất "nhiều thứ" trong khi NN họ đã "vấp" và đã có giải pháp từ lâu mà không chịu "học".Chào các Bác
Một số nằm trong luật và một số là cảm tính dẫn đến chúng ta bị xử phạt hoặc dấm dúi cho qua, lâu ngày thành luật Bất thành văn
Không phải tranh cãi mà là thảo luận để chúng ta có thêm kiến thức thôi Bác ơi.
Ví dụ như chủ đề 1. Các biển cắm lung tung không theo một nguyên tắc nào, nếu đi dọc VN thì nhiều Bác cũng đã bị bắn rụng càng cũng chỉ vì cái biển lô nhô và hướng dẫn tốc độ.
Ví dụ như chủ đề 1. Các biển cắm lung tung không theo một nguyên tắc nào, nếu đi dọc VN thì nhiều Bác cũng đã bị bắn rụng càng cũng chỉ vì cái biển lô nhô và hướng dẫn tốc độ.
E đi QL 13 lên Bình Long-Bình Phước, qua TT Chơn Thành chỉ có bảng hết khu vực đông dân cư, nhưng phải đi khoảng 4km nữa (đến KCN Minh Hưng) mới có bảng Tốc độ 80 cho xe <9 chỗ, mà CSGT đứng bắn ngay sau bảng hết khu vực đông dân cư. nếu mình chạy 80 là tiêu ngay, đúng là bẫy.
Em cũng bị bắn và cãi như bác nói nhưng máy chú ấy nói chưa có bảng 80 thì chưa được chạy.Áp dụng sau bảng mình thấy thôi. Ví dụ vô TP (nội thành) quy định 50km/h nhưng XLHN có bảng cho chạy 80 thì chơi thôi.
E đi QL 13 lên Bình Long-Bình Phước, qua TT Chơn Thành chỉ có bảng hết khu vực đông dân cư, nhưng phải đi khoảng 4km nữa (đến KCN Minh Hưng) mới có bảng Tốc độ 80 cho xe <9 chỗ, mà CSGT đứng bắn ngay sau bảng hết khu vực đông dân cư. nếu mình chạy 80 là tiêu ngay, đúng là bẫy.
Cái này em thấy có thể cãi được chứ, luật ghi cụ thể tại điều 7 và 10 chương 2 TT 13-2009 BGTVT như sau:
Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=436x@}
Loại xe cơ giới đường bộ{/td}
{td=155x@}
Tốc độ tối đa (km/h){/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.{/td}
{td=155x@}
80{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.{/td}
{td=155x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.{/td}
{td=155x@}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy.{/td}
{td=155x@}
50{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Điều 10. Đặt biển báo hiệu tốc độ, biển báo hiệu khu đông dân cư
1. Việc đặt biển báo hiệu tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành và phải căn cứ vào tình hình thực tế của đoạn, tuyến đường bộ cho phù hợp.
2. Việc đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế.
Các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để thống nhất vị trí cắm biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" cho phù hợp với thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành.
vậy cứ theo bb hết khu đông dân cư là áp dụng tốc độ tối đa này thôi, biển ghi tốc độ có hay không cũng không phủ nhận đươc cái biển lô nhô này.