- Vấn đề 1,2 em xin phép không tranh luận tiếp với bác ở thớt này vì không phải nội dung của bác chủ thớt.Bác viết dài quá, em đọc, ong cả đầu. Đơn giản là:
1- Ông trời GTCC nào, khi thiết kế đường bộ hay đặt biển báo, kẻ vạch.... đều phải tuân thủ luaath GTĐB và các văn bản pháp quy liên quan, chứ không phải mục đích muốn làm gì thì làm.
2- Chỗ được phép quay đầu, không liên quan gì đến vụ làn đường ở chỗ đó là làn đường được đi thẳng hay được rẽ trái..... Vì đơn giản là ai có nhu cầu quay đầu thì được phép quay đầu nới được phép.Ví dụ: Trên QL1 có 1 làn đường cho xe cơ giới, có cắm biển 409, vậy tất cả các xe phải quay đầu hay sao?
3- Có 2 mô hình phân làn theo hướng đi:
Ở VN thường làm:
View attachment 104294
Và ở các nước tiên tiến:
View attachment 104295
Làm như các quý ông VN, thằng chạy thẳng ở làn 1 và 6 và thàng rẽ trái, phải ở làn 2 và 5 sẽ thường xuyên đụng độ với nhau. Cái này gọi là " làm tăng xung đột trên giao lộ".
Còn bọn Tây nó không văn minh bằng người Việt, nên nó mới làm như hình dưới để triệt tiêu cái xung đột không đáng có như ở VN. Nếu bác không tin, bác cứ tham khảo xem bọn Tây có làm như em nói hay không!
Lý do mấy quý ông VN làm như vậy, theo em, bởi họ còn vướng cái tư duy!
- Vấn đề 3 : em đồng ý với bác về thực trạng GT ở VN hiện nay . Tuy nhiên, như em đã nêu : cái cần thiết hiện nay là biện pháp giải quyết như thế nào để vừa cho mọi người dễ hiểu và làm được (mọi người ở đây là những người tham gia GT, điều khiển các phương tiện GT chứ không phải chỉ có người lái xe ôtô); vừa phù hợp với thực trạng đã và đang phát sinh; vừa phù hợp với quy định pháp luật hiện tại. Còn vấn đề tại sao phát sinh như vậy, tại sao không tư duy như những nước khác, ... thì em xin không bàn đến vì nó là lĩnh vực khác và nhất là mình không phải là người quyết định được.
- Trở lại vấn đề vạch kẻ như thế nào là hợp lý cho thực trạng bác chủ thớt nêu, bác cho ý kiến phản biện cụ thể như thế nào về nhận định các vạch kẻ mà em đã thể hiện?