Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác viết dài quá, em đọc, ong cả đầu. Đơn giản là:
1- Ông trời GTCC nào, khi thiết kế đường bộ hay đặt biển báo, kẻ vạch.... đều phải tuân thủ luaath GTĐB và các văn bản pháp quy liên quan, chứ không phải mục đích muốn làm gì thì làm.
2- Chỗ được phép quay đầu, không liên quan gì đến vụ làn đường ở chỗ đó là làn đường được đi thẳng hay được rẽ trái..... Vì đơn giản là ai có nhu cầu quay đầu thì được phép quay đầu nới được phép.Ví dụ: Trên QL1 có 1 làn đường cho xe cơ giới, có cắm biển 409, vậy tất cả các xe phải quay đầu hay sao?
3- Có 2 mô hình phân làn theo hướng đi:
Ở VN thường làm:
View attachment 104294
Và ở các nước tiên tiến:

View attachment 104295

Làm như các quý ông VN, thằng chạy thẳng ở làn 1 và 6 và thàng rẽ trái, phải ở làn 2 và 5 sẽ thường xuyên đụng độ với nhau. Cái này gọi là " làm tăng xung đột trên giao lộ".
Còn bọn Tây nó không văn minh bằng người Việt, nên nó mới làm như hình dưới để triệt tiêu cái xung đột không đáng có như ở VN. Nếu bác không tin, bác cứ tham khảo xem bọn Tây có làm như em nói hay không!
Lý do mấy quý ông VN làm như vậy, theo em, bởi họ còn vướng cái tư duy!
- Vấn đề 1,2 em xin phép không tranh luận tiếp với bác ở thớt này vì không phải nội dung của bác chủ thớt.
- Vấn đề 3 : em đồng ý với bác về thực trạng GT ở VN hiện nay . Tuy nhiên, như em đã nêu : cái cần thiết hiện nay là biện pháp giải quyết như thế nào để vừa cho mọi người dễ hiểu và làm được (mọi người ở đây là những người tham gia GT, điều khiển các phương tiện GT chứ không phải chỉ có người lái xe ôtô); vừa phù hợp với thực trạng đã và đang phát sinh; vừa phù hợp với quy định pháp luật hiện tại. Còn vấn đề tại sao phát sinh như vậy, tại sao không tư duy như những nước khác, ... thì em xin không bàn đến vì nó là lĩnh vực khác và nhất là mình không phải là người quyết định được.
- Trở lại vấn đề vạch kẻ như thế nào là hợp lý cho thực trạng bác chủ thớt nêu, bác cho ý kiến phản biện cụ thể như thế nào về nhận định các vạch kẻ mà em đã thể hiện?
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
- Vấn đề 1,2 em xin phép không tranh luận tiếp với bác ở thớt này vì không phải nội dung của bác chủ thớt.
- Vấn đề 3 : em đồng ý với bác về thực trạng GT ở VN hiện nay . Tuy nhiên, như em đã nêu : cái cần thiết hiện nay là biện pháp giải quyết như thế nào để vừa cho mọi người dễ hiểu và làm được (mọi người ở đây là những người tham gia GT, điều khiển các phương tiện GT chứ không phải chỉ có người lái xe ôtô); vừa phù hợp với thực trạng đã và đang phát sinh; vừa phù hợp với quy định pháp luật hiện tại. Còn vấn đề tại sao phát sinh như vậy, tại sao không tư duy như những nước khác, ... thì em xin không bàn đến vì nó là lĩnh vực khác và nhất là mình không phải là người quyết định được.
- Trở lại vấn đề vạch kẻ như thế nào là hợp lý cho thực trạng bác chủ thớt nêu, bác cho ý kiến phản biện cụ thể như thế nào về nhận định các vạch kẻ mà em đã thể hiện?
Cách làm hợp lý nhất trong mọi lĩnh vực, đó là phải làm đúng với các quy luật, của tự nhiên cũng như xã hội!
Cách làm mà luôn nghĩ đến việc phù hợp hoàn cảnh, vì các lý do tình cảm, .... chỉ là thả tóc thêm vào chân gà thôi bác ạ! Làm nghiêm, đúng quy luật, tuy gặp khó khăn ban đầu, nhưng đó là cách duy nhất không đưa đến tình trạng gà mắc tóc như cái mà chúng ta đang thấy hiện nay!
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Thớt bắt đầu nóng dzồi. Em đang rung đùi ngồi quan sát và quan ngại với thớt của em
Không nhằm mục đích nào khác đó là TRANH LUẬN và THẢO LUẬN để biết mình đã hiểu gì về luật hòng tránh các rủi ro khi tham gia giao thông.
Tất cả các tranh luận, nếu không phải là cơ quan chức năng trả lời thì chúng ta nên hiểu đó là cách trang bị kiến thức cho nhau.
Cám ơn các Bác
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Với em :
1. Tình huống 1 : không cần sử dụng đèn xi nhan
Lý do : lưu thông không chuyển hướng, đoạn đường này không có giao lộ cắt ngang, không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trên đoạn đường như vậy.
2. Tình huống 2 : Do đây là giao lộ giữa đường PHT - Trương Định - Lê lai, vì vậy :
- Nếu đi thẳng hường từ chợ Bến thành ra ngã sáu Phù đổng thì không sử dụng đèn xi nhan.
Lý do : do không chuyển hướng (đang đi trên đường chính PHT), nếu sử dụng đèn bên trái sẽ gây ngộ nhận xe mình sẽ chuyển hướng về bên trái để vào công viên 23/9, nếu sử dụng đèn bên phải thì sẽ gây ngộ nhận xe mình sẽ chuyển hướng vào đường TĐ.
- Nếu đi từ chợ BT ra để đến cổng chính ks NW (cv 23/9 - đường LL) : chuyển hướng nên sử dụng đèn rẽ trái.
- Nếu đi từ chợ BT ra để về CV Tao đàn - đường TĐ : chuyển hướng nên sử dụng đèn rẽ phải.
Bác nói đúng mà họ thì không nghĩ vậy, ai kém luật thì móc xỉa
Ở 2 nơi này, em chụp hình là có chủ đích. Vì tế nhị nên chỉ chụp cảnh vật.
Nếu các Bác thường đi trên các con đường này sẽ thấy, sự nguy hiểm và cạm bẫy em quánh vòng tròn đỏ. Từ khi tòa nhà trên đường TĐT xây thì chỗ này được dời lên chút nữa
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường
 
  • Like
Reactions: symbian
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
dsc_2391-jpg.106050

Chổ này ngã tư phức tạp sao GTCC ko gắn cái đèn tín hiệu nhỉ?