Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Không phải tranh cãi mà là thảo luận để chúng ta có thêm kiến thức thôi Bác ơi.
Ví dụ như chủ đề 1. Các biển cắm lung tung không theo một nguyên tắc nào, nếu đi dọc VN thì nhiều Bác cũng đã bị bắn rụng càng cũng chỉ vì cái biển lô nhô và hướng dẫn tốc độ.
Bác nói rất đúng, thảo luận để thêm kt và khỏi bị phạt!
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Các biển báo của bác chủ nêu thuộc loại biển báo chỉ dẫn (QCVN 41:2012/BGTVT):
- Hình 1 : là biển 421a cũ nay đã đổi thành biển 422 (có hình nhà nhấp nhô -gạch chéo) báo hết phạm vi giới hạn khu dân cư, đô thị.
- Hình 2 : là biển thông tin tốc độ phương tiện lưu thông trên đoạn đường hiện hành (không có nêu trong QCVN)
Như vậy với trường hợp bác chủ thớt nêu thì :
- Khi gặp biển nào trước thì áp dụng theo biển đó :
+ Nếu gặp biển báo hình số 1(không có gạch chéo) thì tuân thủ quy định tốc độ lưu thông trong khu vực đô thị; khi có biển báo hiệu lệnh, cấm về tốc độ cụ thể thì theo biển báo tốc độ đó.
+ Nếu gặp biển biển báo hình số 1 (có gạch chéo) mà sau đó :
* Có biển báo hiệu lệnh, cấm về tốc độ thì tuân theo biển báo đó.
* Không có biển báo hết giới hạn đối với các biển báo hiệu lệnh, biển cấm về tốc độ cụ thể trong khu đô thị (nếu có) thì vẫn phải tuân theo biển báo hiệu lệnh, biển cấm về tốc độ đã thấy cho đến khi có biển báo hết giới hạn tốc độ.
* Không có biển báo gì thì được lưu thông theo tốc độ tối đa quy định cho từng loại phương tiện.
+ Nếu gặp biển báo hình số 2 : biển này thông báo cho biết mình đang đi trên đoạn đường có giới hạn tốc độ phải tuân theo (đoạn đường này biển báo hiệu lệnh, biển cấm về tốc độ có thể được cắm ở đâu đó mà mình không biết được).
- Biển báo chỉ dẫn tốc độ hình số 2 chỉ để diễn giải đoạn đường đang lưu thông có giới hạn tốc độ theo biển báo biển chỉ dẫn khu đô thị, biển hiệu lệnh, biển cấm về tốc độ chứ không có giá trị để phạt.
 
  • Like
Reactions: goal1512
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Em cũng bị bắn và cãi như bác nói nhưng máy chú ấy nói chưa có bảng 80 thì chưa được chạy.

bác cứ hỏi xx:
1. Đay là trong hay ngoài khu dân cư?
2. Nếu ngoài khu dan cư mà ko có biển báo gioi hạn tốc độ thì xe tui dc chạy max toc độ là bao nhieu?

đố thằng xxx nào dám ra bb
 
  • Like
Reactions: Hungtadico
Hội ông nội
28/1/13
4.247
18.809
113
Bình Tân
Cái này em thấy có thể cãi được chứ, luật ghi cụ thể tại điều 7 và 10 chương 2 TT 13-2009 BGTVT như sau:

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=436x@}
Loại xe cơ giới đường bộ{/td}
{td=155x@}
Tốc độ tối đa (km/h){/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.{/td}
{td=155x@}
80{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.{/td}
{td=155x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.{/td}
{td=155x@}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy.{/td}
{td=155x@}
50{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Điều 10. Đặt biển báo hiệu tốc độ, biển báo hiệu khu đông dân cư

1. Việc đặt biển báo hiệu tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành và phải căn cứ vào tình hình thực tế của đoạn, tuyến đường bộ cho phù hợp.
2. Việc đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế.
Các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để thống nhất vị trí cắm biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" cho phù hợp với thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành.

vậy cứ theo bb hết khu đông dân cư là áp dụng tốc độ tối đa này thôi, biển ghi tốc độ có hay không cũng không phủ nhận đươc cái biển lô nhô này.
Chắc em phải in Luật, nghị định để sẵn trên xe cho chắc cú các bác nhỉ.
 
Hạng C
24/10/11
959
132
63
Bình Thạnh
Tùy chỗ, tùy nơi, tùy hứng của mấy xxx nữa. Luật VN là thế ! Mình có học thức cãi lại thì có 2 tình huống: 1/ gặp thằng xxx mất dạy thì nó kiu giang hồ oánh mình, 2/. còn gặp chú xxx nào học hành tí chút thì mình sẽ mắc cái lỗi là...chống người thi hành công vụ. hên hên thường xuyên vào OS thì ...cãi 1 hồi cho đi với câu rất là OS: Chỉ gọi vào kiểm tra thôi, lần này cho đi,....
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
E đi QL 13 lên Bình Long-Bình Phước, qua TT Chơn Thành chỉ có bảng hết khu vực đông dân cư, nhưng phải đi khoảng 4km nữa (đến KCN Minh Hưng) mới có bảng Tốc độ 80 cho xe <9 chỗ, mà CSGT đứng bắn ngay sau bảng hết khu vực đông dân cư. nếu mình chạy 80 là tiêu ngay, đúng là bẫy.
Em cũng thường xuyên đi đường này , trước kia ở Chơn thành biển hết khu vực đông dân cư đặt xa lắm mà đoạn đường đó lại rộng tốt và thẳng . Khi qua biển hết khu vực đông dân cư thì cứ chạy theo tốc độ ngoài khu vực đông dân cư thôi , xxx bắn mặc kệ nó . Em thấy xxx trên đường đó bắn công khai bắt tại chỗ cho xem ngay trên máy gắn trên giá 3 chân để ngay mép đường . Còn chiều Bình long về không có biển bắt đầu và hết khu vực đông dân cư em vẫn chạy 80 bình thường chưa bao giờ bị hỏi thăm .
 
  • Like
Reactions: Hungtadico
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Tùy chỗ, tùy nơi, tùy hứng của mấy xxx nữa. Luật VN là thế ! Mình có học thức cãi lại thì có 2 tình huống: 1/ gặp thằng xxx mất dạy thì nó kiu giang hồ oánh mình, 2/. còn gặp chú xxx nào học hành tí chút thì mình sẽ mắc cái lỗi là...chống người thi hành công vụ. hên hên thường xuyên vào OS thì ...cãi 1 hồi cho đi với câu rất là OS: Chỉ gọi vào kiểm tra thôi, lần này cho đi,....
Ái chà bác k.nghịêm quá, đúng vậy trong mọi tình huống luôn phải tham khảo điiều 6 Bác Hồ dạy cand thôi. Tuy nhiên kinh nghiệm cá nhân em là đa số csgt rất thực dụng, hiếm khi chơi cố cùng để bị liên lụy ảnh hửơng công tác và thu nhập đâu, thứ 2 là hầu hết các vụ lùm xùm là do hai bên quá găng nhau từ đầu thôi.
 
  • Like
Reactions: NGUYEN T
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Chào các Bác
Nhiều năm nay chúng ta luôn tranh luận và bức xúc về một số vấn đề khi tham gia giao thông. Trong đó biển chỉ dẫn, biển báo, xi nhan khi vào đường cong, cán vạch vàng/nét đứt/nét liền, chuyển làn đường trên cầu, vòng xoay…
Một số nằm trong luật và một số là cảm tính dẫn đến chúng ta bị xử phạt hoặc dấm dúi cho qua, lâu ngày thành luật Bất thành văn
Nếu biết luật, phản biện tốt chúng ta sẽ chiến thắng và ngược.
Để trang bị các kiến thức cần thiết hữu ích cho mỗi người, tôi mở thớt này mong các đóng góp và tranh luận từ ACE
Chủ đề 1 : Biển chỉ dẫn đô thị và hướng dẫn tốc độ.
Thông thường, khi vào/hết đô thị thì chúng ta sẽ thấy bảng nhà phố lô nhô và biển chỉ dẫn tốc độ với từng loại phương tiện
Tuy nhiên. Một số nơi thì họ cắm cái này trước cái kia sau hoặc có cái này lại không có cái kia, hoặc nguy hiểm hơn là hai 2 cái cách nhau nhiều km
Cái nào cần chấp hành đầu tiên và có hiệu lực xử phạt??? Cái nào là hiệu lệnh, cái nào là chỉ dẫn???
Hình 1 : Cái này nói lên điều gì???
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


Biển này là biển cũ, giờ không có giá trị pháp lý nữa, chỉ còn ý nghĩa chỉ dẫn, thông báo hết 1 địa danh hành chính thôi.

Hình 2
Giữa biển đô thị lô nhô và hướng dẫn tốc độ. Cái nào cần chấp hành trước?

THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường

Biển này cũng chỉ có ý nghĩa nhắc nhở, hướng dẫn thêm thôi. Nó ko có hiệu lực bắt buộc chấp hành.

Cái bắt buộc phải chấp hành là Biển 420 dưới đây.

THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường