Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Chào các Bác
Nhiều năm nay chúng ta luôn tranh luận và bức xúc về một số vấn đề khi tham gia giao thông. Trong đó biển chỉ dẫn, biển báo, xi nhan khi vào đường cong, cán vạch vàng/nét đứt/nét liền, chuyển làn đường trên cầu, vòng xoay…
Một số nằm trong luật và một số là cảm tính dẫn đến chúng ta bị xử phạt hoặc dấm dúi cho qua, lâu ngày thành luật Bất thành văn
Nếu biết luật, phản biện tốt chúng ta sẽ chiến thắng và ngược.
Để trang bị các kiến thức cần thiết hữu ích cho mỗi người, tôi mở thớt này mong các đóng góp và tranh luận từ ACE
Chủ đề 1 : Biển chỉ dẫn đô thị và hướng dẫn tốc độ.
Thông thường, khi vào/hết đô thị thì chúng ta sẽ thấy bảng nhà phố lô nhô và biển chỉ dẫn tốc độ với từng loại phương tiện
Tuy nhiên. Một số nơi thì họ cắm cái này trước cái kia sau hoặc có cái này lại không có cái kia, hoặc nguy hiểm hơn là hai 2 cái cách nhau nhiều km
Cái nào cần chấp hành đầu tiên và có hiệu lực xử phạt??? Cái nào là hiệu lệnh, cái nào là chỉ dẫn???
Hình 1 : Cái này nói lên điều gì???
eb7Bien-bao.jpg

Hình 2
Giữa biển đô thị lô nhô và hướng dẫn tốc độ. Cái nào cần chấp hành trước?

images
 
Hạng C
28/4/09
791
823
93
Em đồng ý với bác, ví dụ đầu QL20 ngay Dầu Giây có bảng tốc độ từng loại phương tiện, cho phép xe con chạy 80 nhưng không có bảng hết KDC, em cũng không dám đạp.

Phải chấp hành theo biển lô nhô còn biển hướng dẫn tốc độ chỉ có tác dụng nhắc nhở , vì vậy nếu thấy biển HD tốc độ mà chưa thấy biển lô nhô thì đừng vội theo .
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Chào các Bác

Một số nằm trong luật và một số là cảm tính dẫn đến chúng ta bị xử phạt hoặc dấm dúi cho qua, lâu ngày thành luật Bất thành văn
Từ "cảm tính đến luật bất thành văn" bởi vì luật còn kẽ hở. Tranh cãi làm gì cho mất "nhiều thứ" trong khi NN họ đã "vấp" và đã có giải pháp từ lâu mà không chịu "học".
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Không phải tranh cãi mà là thảo luận để chúng ta có thêm kiến thức thôi Bác ơi.
Ví dụ như chủ đề 1. Các biển cắm lung tung không theo một nguyên tắc nào, nếu đi dọc VN thì nhiều Bác cũng đã bị bắn rụng càng cũng chỉ vì cái biển lô nhô và hướng dẫn tốc độ.
 
Hội ông nội
28/1/13
4.247
18.809
113
Bình Tân
E đi QL 13 lên Bình Long-Bình Phước, qua TT Chơn Thành chỉ có bảng hết khu vực đông dân cư, nhưng phải đi khoảng 4km nữa (đến KCN Minh Hưng) mới có bảng Tốc độ 80 cho xe <9 chỗ, mà CSGT đứng bắn ngay sau bảng hết khu vực đông dân cư. nếu mình chạy 80 là tiêu ngay, đúng là bẫy.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.569
113
Mars
Áp dụng sau bảng mình thấy thôi. Ví dụ vô TP (nội thành) quy định 50km/h nhưng XLHN có bảng cho chạy 80 thì chơi thôi.
 
  • Like
Reactions: Ha Sonata
Hội ông nội
28/1/13
4.247
18.809
113
Bình Tân
Áp dụng sau bảng mình thấy thôi. Ví dụ vô TP (nội thành) quy định 50km/h nhưng XLHN có bảng cho chạy 80 thì chơi thôi.
Em cũng bị bắn và cãi như bác nói nhưng máy chú ấy nói chưa có bảng 80 thì chưa được chạy.
 
  • Like
Reactions: ldthach
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
E đi QL 13 lên Bình Long-Bình Phước, qua TT Chơn Thành chỉ có bảng hết khu vực đông dân cư, nhưng phải đi khoảng 4km nữa (đến KCN Minh Hưng) mới có bảng Tốc độ 80 cho xe <9 chỗ, mà CSGT đứng bắn ngay sau bảng hết khu vực đông dân cư. nếu mình chạy 80 là tiêu ngay, đúng là bẫy.

Cái này em thấy có thể cãi được chứ, luật ghi cụ thể tại điều 7 và 10 chương 2 TT 13-2009 BGTVT như sau:

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=436x@}
Loại xe cơ giới đường bộ{/td}

{td=155x@}
Tốc độ tối đa (km/h){/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.{/td}

{td=155x@}
80{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.{/td}

{td=155x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.{/td}

{td=155x@}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=436x@}
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy.{/td}

{td=155x@}
50{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Điều 10. Đặt biển báo hiệu tốc độ, biển báo hiệu khu đông dân cư
1. Việc đặt biển báo hiệu tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành và phải căn cứ vào tình hình thực tế của đoạn, tuyến đường bộ cho phù hợp.
2. Việc đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế.
Các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để thống nhất vị trí cắm biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" cho phù hợp với thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành.

vậy cứ theo bb hết khu đông dân cư là áp dụng tốc độ tối đa này thôi, biển ghi tốc độ có hay không cũng không phủ nhận đươc cái biển lô nhô này.