Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.615
133
Giờ a nghĩ mình nên đánh lớn ETH ko? :D:D:D
Miner đang lỗ. Lúc này mua thì risk thấp hơn đoạn "quá cao trào" như trước.
Transaction ko giảm : ổn.
Kỹ thuật : đang cản giá vùng đáy (ko còn giảm theo từng tuần như trước).

Chỉ cần đợi 1 tin tốt từ Vitalik ví dụ như : "Đã nghiên cứu song Sharding, tăng scale ..." thì lại có sóng mạnh. Giờ tt đợi tin, kiểu như BCH đang tăng :D
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.109
113
Nó đèo nổi mấy người vậy các anh?

=>

Cau hoi kho tra loi :)
 
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.615
133
nhìn con Pega được cái mã. Nhưng có vẻ hơi ọp ẹp

con Klara nó xấp xỉ 1 tạ.

giống như con Vợ em hồi đó nó cũng đú đởn đòi SH. Em mượn về cho nó dắt vô nhà 1 bữa là nó sợ ngay, đi Vision thôi.

Cơ mà cái tâm lý thích đi cái xe to , hoành ... dân mình chưa bỏ ngay được đâu.

Em còn 1 chiếc Chaly Cúc Cu màu trắng 50cc chạy vẫn còn ngon , chở con tốt, cơ mà nó yếu quá nên thôi để cho bọn trẻ tập chạy xe máy trong xóm
Con Aura cũng 90 kg. Nghe đồn cũng xài Bosch.
Cấu hình có vẻ chi tiết hơn Vinfast trên trang chủ. Nhất là khoảng pin, phải cho AH và vol mới tính ra dung lượng chứ.
https://www.pega.com.vn/aura.html
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.253
113
Con Aura cũng 90 kg. Nghe đồn cũng xài Bosch.
Cấu hình có vẻ chi tiết hơn Vinfast trên trang chủ. Nhất là khoảng pin, phải cho AH và vol mới tính ra dung lượng chứ.
https://www.pega.com.vn/aura.html
Chả rõ như vầy là sao.

Cơ mà động cơ điện của Bosch chính hãng chứ không phải giả cầy. Mà trên thế giới này về động cơ điện thương mại chắc không ai qua nổi Bosch đâu.

còn thực tế vận hành thế nào phải xét cùng 1 điều kiện. Chứ như thi xe tiết kiệm gì đó thì 1 lít xăng chạy 2000km thì miễn bàn

Thảo luận một số thắc mắc và hiểu lầm về xe máy điện nói chung và xe máy điện Vinfast nói riêng
 
Hạng D
26/8/05
3.769
24.459
133
Bác lập thớt giải đáp thắc mắc nên mình mới hỏi về xe điện Vin:
Giảm tốc bằng cách nào?
Nếu chỉ giảm tốc bằng cách ra thắng thì đó là tai họa cho người lái xe lẫn người đi đường.

Xe ga hảm bằng nén khi trong xy lanh, còn cái mo tơ điện hảm bằng gì?

Em hiểu ý bác.

Xe điện nếu hãm tốc chỉ bằng cách bóp phanh là không ổn, vì động cơ diện vẫn được cấp điện, phanh có thể không giữ nổi trục động cơ khỏi quay. Phải kết hợp giảm "ga" tối đa, tức là nhả tay "ga" để bộ băm xung điện áp DC điều chỉnh giảm điện áp đặt vào động cơ tối đa, thậm chí cắt điện.

Nếu thắng đứng xe hay dừng đèn đỏ nhiều, xe không chạy, nhưng vẫn có 1 điện áp thấp đặt vào động cơ (tay "ga" vẫn giữ, dù là chút ít), thì accu tiêu tốn bộn vì cung cấp dòng ngắn mạch cho động cơ, động cơ nóng. Dễ tèo cả 2. Nên chắc chắn xe có mạch cảm biến khi bóp thắng sẽ cắt điện động cơ, nhả thắng, vặn ga lên sẽ cấp điện lại. Nhưng mỗi lần khởi động là 1 lần dòng ngắn mạch, có hại cho accu.

Túm lại, xem việc chạy xe điện là hoạt động của động cơ điện cấp bởi accu với chế độ khởi động / tắt máy liên tục sẽ thấy, accu và động cơ nhanh hỏng hơn độ bền quảng cáo. Đó cũng là lý do nhiều xe điện mấy năm qua sớm bị vứt. Do NSX không nói rõ, và người dùng không phải kỹ sư điện.
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Vậy so nó với cái gì a.
Hay a so sánh nó với xe máy điện Tàu đi (loại con gái e đang đi)

đã nói mấu chốt ko phải ở cái xe mà đòi so quài dzị ? mấu chốt ở Hệ Sinh THái các trạm sạc mà Vin sẽ xây... còn có xây hay ko và xây thế nào thì đang đoán mò.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.032
113
TP.HCM
Em hiểu ý bác.

Xe điện nếu hãm tốc chỉ bằng cách bóp phanh là không ổn, vì động cơ diện vẫn được cấp điện, phanh có thể không giữ nổi trục động cơ khỏi quay. Phải kết hợp giảm "ga" tối đa, tức là nhả tay "ga" để bộ băm xung điện áp DC điều chỉnh giảm điện áp đặt vào động cơ tối đa, thậm chí cắt điện.

Nếu thắng đứng xe hay dừng đèn đỏ nhiều, xe không chạy, nhưng vẫn có 1 điện áp thấp đặt vào động cơ (tay "ga" vẫn giữ, dù là chút ít), thì accu tiêu tốn bộn vì cung cấp dòng ngắn mạch cho động cơ, động cơ nóng. Dễ tèo cả 2. Nên chắc chắn xe có mạch cảm biến khi bóp thắng sẽ cắt điện động cơ, nhả thắng, vặn ga lên sẽ cấp điện lại. Nhưng mỗi lần khởi động là 1 lần dòng ngắn mạch, có hại cho accu.

Túm lại, xem việc chạy xe điện là hoạt động của động cơ điện cấp bởi accu với chế độ khởi động / tắt máy liên tục sẽ thấy, accu và động cơ nhanh hỏng hơn độ bền quảng cáo. Đó cũng là lý do nhiều xe điện mấy năm qua sớm bị vứt. Do NSX không nói rõ, và người dùng không phải kỹ sư điện.
Xe điện nhà em khi bóp nhẹ tay thắng là động cơ điện tự ngắt liền không cần nhả ga
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.253
113
Em hiểu ý bác.

Xe điện nếu hãm tốc chỉ bằng cách bóp phanh là không ổn, vì động cơ diện vẫn được cấp điện, phanh có thể không giữ nổi trục động cơ khỏi quay. Phải kết hợp giảm "ga" tối đa, tức là nhả tay "ga" để bộ băm xung điện áp DC điều chỉnh giảm điện áp đặt vào động cơ tối đa, thậm chí cắt điện.

Nếu thắng đứng xe hay dừng đèn đỏ nhiều, xe không chạy, nhưng vẫn có 1 điện áp thấp đặt vào động cơ (tay "ga" vẫn giữ, dù là chút ít), thì accu tiêu tốn bộn vì cung cấp dòng ngắn mạch cho động cơ, động cơ nóng. Dễ tèo cả 2. Nên chắc chắn xe có mạch cảm biến khi bóp thắng sẽ cắt điện động cơ, nhả thắng, vặn ga lên sẽ cấp điện lại. Nhưng mỗi lần khởi động là 1 lần dòng ngắn mạch, có hại cho accu.

Túm lại, xem việc chạy xe điện là hoạt động của động cơ điện cấp bởi accu với chế độ khởi động / tắt máy liên tục sẽ thấy, accu và động cơ nhanh hỏng hơn độ bền quảng cáo. Đó cũng là lý do nhiều xe điện mấy năm qua sớm bị vứt. Do NSX không nói rõ, và người dùng không phải kỹ sư điện.
Xe điện nhà em khi bóp nhẹ tay thắng là động cơ điện tự ngắt liền không cần nhả ga

Bởi vậy không đơn thuần là cái động cơ điện xe máy gắn trực tiếp ở bánh nó khác cái motor quạt điện - tắt mở công tắc

Bởi vậy nó cần mạch điện tử điều kiển, phần mềm lập trình các trạng thái thay đổi
 
Hạng B1
23/10/18
66
895
83
34
So sánh thử Vinfast Cờ Lau ra và Pega Aura :

vinfast-klara-chi-tiet-27-15412161644591893930752-crop-1541217460048340418848-15413191854302122081005.jpg

maxresdefault.jpg

So sánh thử Vinfast Cờ Lau ra và Pega Aura :
Động cơ 800 - 1200w VS 1400w
Đi xa được 80 km / sạc đầy VS 100 km / sạc đầy
Giá bán : 34 - 57 triệu (niêm yết ko khuyến mãi) VS 14.5 triệu


p/s : Có một sự do dự nhè nhẹ. Nhưng đảm bảo ai đi 2 xe đều "lâu ra", sự trùng hợp chăng :D
con pega copy y chang con LX nhỉ