Em hiểu ý bác.
Xe điện nếu hãm tốc chỉ bằng cách bóp phanh là không ổn, vì động cơ diện vẫn được cấp điện, phanh có thể không giữ nổi trục động cơ khỏi quay. Phải kết hợp giảm "ga" tối đa, tức là nhả tay "ga" để bộ băm xung điện áp DC điều chỉnh giảm điện áp đặt vào động cơ tối đa, thậm chí cắt điện.
Nếu thắng đứng xe hay dừng đèn đỏ nhiều, xe không chạy, nhưng vẫn có 1 điện áp thấp đặt vào động cơ (tay "ga" vẫn giữ, dù là chút ít), thì accu tiêu tốn bộn vì cung cấp dòng ngắn mạch cho động cơ, động cơ nóng. Dễ tèo cả 2. Nên chắc chắn xe có mạch cảm biến khi bóp thắng sẽ cắt điện động cơ, nhả thắng, vặn ga lên sẽ cấp điện lại. Nhưng mỗi lần khởi động là 1 lần dòng ngắn mạch, có hại cho accu.
Túm lại, xem việc chạy xe điện là hoạt động của động cơ điện cấp bởi accu với chế độ khởi động / tắt máy liên tục sẽ thấy, accu và động cơ nhanh hỏng hơn độ bền quảng cáo. Đó cũng là lý do nhiều xe điện mấy năm qua sớm bị vứt. Do NSX không nói rõ, và người dùng không phải kỹ sư điện.