Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Vậy honda với hệ thống head đầy từ nam ra bắc nếu làm xe điện thì vin cũng mệt mỏi a
Có thể. Nhưng hiện tại thì Honda đang đi sau. Sau này có thể thấy Vin bán chạy thì cũng ra xe điện. Vin bán xèo thì thôi. Càng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, cho Vin có động lực. Nhưng nếu Vin xây thành công mạng lưới sạc khắp VinMart+ khắp các chung cư vv... mà Honda chỉ có tuyền ở các cửa hàng là thua.
 
  • Like
Reactions: SPORT4477
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.617
133
Ah. Mà xe Vin mua về có cần đăng ký Cạt vẹt ko bà con.
Thấy xe điện (ko bàn đạp) nó cũng đâu đăng ký dù cũng mua mười mấy triệu.

Nếu ko đăng ký thì cũng kỳ kỳ. :D
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
Hạng D
16/1/13
4.803
86.111
113
Hình như động cơ điện là tự nhiên nó hãm vì khi ngắt điện là động cơ điện biến thành máy phát điện ngay tức thì và chuyển động năng thành điện năng => hãm xe lại .
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Chém gió thôi. Nhiều anh còm còn không hiểu xe điện tay lái ra sao. Có nhiều anh bảo Vin sẽ fail, xe mắc quá, xe điện ô nhiễm, vv..

Mềnh bảo Vin sẽ xây hệ sinh thái, trạm sạc, bán hàng, giá đó cấu hình đó không mắc nhưng chưa phải đại chúng lắm. Xe điện là xu thế.

Chỉ thế thôi. 2 nhận định khác nhau.

Còn muốn biết đúng sai thì phải chờ thời gian.
Anh còn không có khái niệm về xe, sao gợi là scooter, sao gọi là xe (máy) điện và sao gọi là e-scooter thì đừng bàn xe cộ, anh vô web Vinfast xem nó gọi là gì?
Mong anh không phải là thây giáo nếu không lại có một lứa lừa đần lọt ra ngoài xh!:D
 
Hạng D
26/8/05
3.769
24.464
133
Em đi TQ chơi nhiều. Và rất thích xe máy điện do không ồn, không khói.
Bên ấy cực nhiều xe máy điện 2 bánh (đa phần chạy nội đô). Thống kê có khoảng > 200 triệu xe (đạp điện và máy điện) trên toàn lãnh thổ. Annual sales khoảng > 30 triệu xe.
Giá trung bình cho 1 con đạp điện (bike) là 5 - 9 triệu hồ tệ và máy điện (scooter) là 9 - 14 triệu hồ tệ (loại bình dân).

Đối chiếu tình hình xứ mình, giá xe Vinh Phát như này, rất nhiều băn khoan. Chuyện xe hiện đại hay xứng đáng với giá hay không, hãy bàn sau. Quan trọng là, tầm bi nhiêu thì dân chấp nhận và dùng đại trà. Tầm giá thấp như anh Pega vẫn là hơi cao nếu so với bên ấy.

Dân mình nghèo hơn TQ.
Nước mình ngập hơn TQ.
Khí hậu mình nóng ẩm hơn TQ.
 
Hạng D
26/8/05
3.769
24.464
133
TQ giàu mạnh vậy mà làm ra những chiếc xe điện đơn giản quá.

Chắc chỉ chừng ba bốn chục cân.

Bên ấy e-bike và e-scooter rẻ nhắm bác. < 10 T và < 15 T là có. Sạc đầy lề đường, dây nhợ lằng nhằng.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.617
133
So sánh thử Vinfast Cờ Lau ra và Pega Aura :

vinfast-klara-chi-tiet-27-15412161644591893930752-crop-1541217460048340418848-15413191854302122081005.jpg

maxresdefault.jpg

So sánh thử Vinfast Cờ Lau ra và Pega Aura :
Động cơ 800 - 1200w VS 1400w
Đi xa được 80 km / sạc đầy VS 100 km / sạc đầy
Giá bán : 34 - 57 triệu (niêm yết ko khuyến mãi) VS 14.5 triệu


p/s : Có một sự do dự nhè nhẹ. Nhưng đảm bảo ai đi 2 xe đều "lâu ra", sự trùng hợp chăng :D