Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Anh em nào fan ủng hộ hết mình thì nhớ mua, chụp hình lên đây rì viu nhé. Đến lúc bán xe mới biết (bán thiệt nhé), chứ thấy bán mấy triệu cái mà ra đường ko thấy em nào chạy thì ....
 
Hạng C
14/4/13
646
685
103
các anh cứ ở đó mà cãi nhau, anh Vượng hqua mang F1 về vn rồi kìa, vài hôm nữa k chừng mang quơn-cúp về luôn ấy chứ. Đừng đùa với ảnh :D:D:D
 
Hạng C
14/4/13
646
685
103
Em muốn mua 1 cái cho con gái, chấp nhận mọi điểm tốt xấu nhưng còn 2 điều này lo lắng:

1 - nhà em trên lầu 32, cần bao nhiêu mét dây để thả xuống sạc pin. Chung cư nó không cho sạc pin trong hầm.

2 - Lỡ đang lên dốc cầu SG mà hết điện thì làm sao đẩy cái xe 95kg ?
hỏi câu này là biết k muốn mua hỏi cho vui rồi. Giữa cầu SG đi xe xăng hết xăng cũng đẩy sml con xe 100kg
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
Việt nam không cần thêm xe máy mà cần xe 4 bánh nhỏ, chở 2 3 người, điện hay xăng đều được.
Nhưng không sao. Hy vọng có vf mà các xe máy giảm giá.
Sure bác! Sao em có nghe ai đồn 2025 hà nội cấm xe máy ! Tiến tới là hcm !
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
44
View attachment 1765868
Hôm trước tôi đã mở thớt giải đáp các thắc mắc về xe xăng Vinh Phát. Nay tôi thấy 95% anh chị vẫn còn hiểu lơ mơ về xe máy điện nói chung và xe máy điện Vinh Phát nói riêng nên mở thớt này giải đáp tất cả các thắc mắc cho kỹ hơn.[pagebreak][/pagebreak]

1/ Xe điện chỉ có 50km/h, yếu quá.
Trả lời: xe này thiết kế bầu to, nữ tính, tên Klara cũng nữ tính nốt, nhắm tới phụ nữ văn phòng công sở . Giống xe Vision hay Lead and Grande. (khoảng range 80km cũng chỉ để đi tới nơi làm, đi chợ và về nhà, dư cho 2-3 ngày đi làm). Nên các anh chê xe chậm chịu khó chờ sẽ có xe bề ngoài nam tính như Air Blade hay PCX, tốc độ tối đa 80 km. Sáng nay tôi chạy 2b để ý đồng hồ thì thấy trong phố 50 km đã là quá dư, gió vù vù, chưa kể nữ đi. Do đó con Klara thiết kế đúng mục đích và đối tượng cho nữ đi làm, đi chợ. Không phải cho các anh chạy 70km/h vượt nhau. Hay chở đồ nặng mà chê yếu. Hay để đi tỉnh mà chê range ngắn.

2/ Đi xe điện rẻ hơn/không rẻ hơn xe xăng.
Trả lời: Tính tổng chi phí pin và sạc có lẽ cũng sẽ same same giá xăng vì giá pin mắc. Nếu chỉ nói giá sạc điện mà bỏ qua giá thay pin là thiếu. Nhưng xe điện thì lại không phải thay dầu nhớt động cơ. Nói chung nếu toàn bộ chi phí vận hành trong 1 vòng đời pin có thể cho ước thô là trong khoảng +/- 10-15% so với xe xăng, nói chung là xấp xỉ hoặc nhỏ hơn chút, trong margin chấp nhận. Tính ra cỡ vài triệu trong vòng 3-4 năm.

Nên chi phí vận hành không phải là cái xoáy vào để nói ưu việt xe điện.

Xe điện xạc được 500 lần full cycle 0%-100% nhưng nếu charge cycle 20%-100% thì được tới 2000 lần (tất nhiên lại chỉ dùng 80% nhưng số lần nhiều hơn, tổng vẫn hơn). Chi tiết bảng ở đây: https://batteryuniversity.com/learn/article/how_to_prolong_lithium_based_batteries
Cái này cũng hoàn toàn tương tự điện thoại hay laptop, pin Li-ion trong xe máy điện giống y chang pin Li-Ion trong điện thoại/laptop.

3/ Xe điện sẽ đi sướng hơn xe xăng.
Xe điện Vinh Phát lội nước 0,5 m. Dừng đèn đỏ im lặng hoàn toàn không tốn điện (đèn đỏ ở Việt Nam nhiều). Xe điện không thải ra CO2, không khí sẽ trong lành hơn. Xe điện từ dừng tăng tốc instantly, cực hay. Đây là những Unique Selling Points mà xe xăng không có. Nếu hai xe giá same same nhau (thí dụ Vinh Phát = giá Yamaha Janus/Grande hay Honda Lead/Vision), chi phí vận hành bằng nhau, thì cái USP này sẽ bóp chết xe xăng cho mục đích đi lại trong thành phố (và vượt qua được nỗi sợ hết điện ở mục 4 bên dưới). Nhưng phải để người dùng trải nghiệm để hiểu.

4/ Nỗi sợ hết điện giữa đường.
Giống như xe xăng đầu thế kỷ 20, những năm 1900, trạm xăng chưa nhiều thì có khi phải chở bình xăng theo, người ta thích đi xe ngựa hơn vì sợ xe hết xăng! Giờ y như vậy. Hãy hình dung trạm sạc mọc lên nhan nhản, lỡ hết điện ở đâu chỉ cần dắt vào xạc, y như vào trạm xăng đổ. Giờ chưa có, Vin đang xây dựng mạng lưới, rồi sẽ có. Xe điện cũng thay đổi thói quen. Cứ tối tối về xem bình, thấy gần hết, cắm vào sạc qua đêm sáng sau đầy bình đi vô tư chả có gì lo. Các dịch vụ phát sinh như thay bình tại chỗ trong vòng 5-7 phút, sạc nhanh 3 pha cũng sẽ mọc lên theo cho ai có nhu cầu. Thay nguyên bình rất dễ. Vấn đề nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, để bên thứ ba sẽ tự tính ra nhu cầu, hình thức, và giá cả.

5/ Xe Vinh Phát giá cao quá chóa nó mua
Xe Vinh Phát là smart bike. Xe xăng Honda là dumb bike. Giống như Smart TV vs Dumb TV. Smart phone vs dumb phone. Xe Vinh Phát kết nối 4G, GPS, blue tooth. Có chức năng định vị chống trộm. Các tính năng này ở các dòng xe xăng cao cấp của Honda/Vespa cũng phải 70 tr trở lên.

Nói xe ô tô Mẹc hay điện thoại iPhone, Samsung tính năng gì, tại sao giá đó thì các anh hiểu. Vì các anh quen thuộc, biết nó là gì, sờ vào nó rồi. Trong khi các anh còn rất lờ mờ về xe Vinh Phát, nói trắng ra là little to no idea về nó. Nếu có xe Mẹc mới tinh giá 1 tỷ các anh thấy rẻ vì các anh biết về công nghệ của nó, cấu tạo của nó, và giá trị của nó.

Xe động cơ Bosch, pin LG Li-ion, 4G, GPS mà giá 35 tr là hời, giá tốt, anh nào quan tâm thì nên mua ngay. Các anh cứ ra tiệm chạy thử trước khi mua. Sau đợt khuyến mãi sẽ tăng giá.

Vẫn là câu chuyện giá. Giá 35 tr là tốt so với giá trị cung cấp. Tuy nhiên xe không khuyến mãi giá 5x tr lại có vẻ hơi chát so với đại chúng. Mặc dù vậy Vin tuyên bố sẽ dần cho ra 8 dòng xe mới phủ kín toàn bộ phân khúc giá, từ bình dân tới sang và cả siêu sang.

6/ Vin sẽ lỗ chổng vó với Vinh Phát
Anh Vô Va chả khiến các anh lo giùm. Cái Vinh Phát làm là game changer, tạo ra dẫn dắt cuộc chơi mới, tạo ra enterprise, tạo ra hệ sinh thái xe điện. Thì cái giá trị enterprise tạo ra giá nhiều tỷ đô dễ dàng bán giấy. Các hãng khác không phải ngày một ngày hai build được hệ sinh thái. Chưa kể sẽ có chính sách ưu đãi. Nội chuyện sản xuất ở Cát Hải, Vin đã được hưởng 0% thuế doanh nghiệp, 0% thuế thu nhập cá nhân so với Honda.

Thuế môi trường xăng dầu tăng kịch khung hiện tại lên 4000 đ/lít từ 2019:

https://news.zing.vn/tang-thue-bao-...n-khung-cao-nhat-4000-donglit-post878542.html

Nới khung mới lên 8000 đ/lít
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/no...ng-it-nhat-het-nam-2019-20180830104907063.htm

7/ Xe điện là xu thế.
Các nước trên thế giới đều có kế hoạch tới 2030-2040 loại bỏ xe xăng. Xe điện là không thể cưỡng. Giống như model T thay thế xe ngựa. Xe điện cũng sẽ thay thế xe xăng bởi các đặc tính ưu việt. Ngay bên nước bạn cũng cực nhiều xe máy điện, xe ô tô điện rồi.

8/ Xe điện ô nhiễm môi trường
Pin acquy chì gần như 100% tái chế được, không độc hại khi làm đúng cách trong nhà máy (các vụ ô nhiễm là do đầu nậu tự tái chế lụi, cái này cứ phạt thật nặng, bỏ tù).
Động cơ điện hiệu suất 90% so với hiệu suất chỉ 30-40% của xe xăng.
Xe xăng thải ra CO, CO2 ô nhiễm. Xe điện không có tiếng ồn, không thải ra CO, CO2.
Các nhà máy điện thủy điện, điện gió, hạt nhân, vv.. là các nguồn cung cấp năng lượng tập trung có kiểm soát. Điện còn dùng trong sản xuất công nghiệp, luyện kim, vv... và vô vàn ứng dụng. Nên chuyện nguồn điện là phải có, sẽ còn cần nhiều điện trong tương lai. Đừng đổ cho xe điện.

Vài dòng.
Ý số 1: bác chủ quá đúng, 2 mẫu đầu tay này của Vin là cho đối tượng đó, quá đủ đáp ứng nhu cầu, và sẽ còn 5 mẫu trong 2019 cho các KH Khác, em ở sg, chỉ chạy tối đa 50km/h ở đoạn võ văn kiệt thôi, và s= 30km tối đa. Ý 3: quá hay để con em khỏi bệnh tai mũi họng. Bảo vệ môi trường, chúng ta hãy chung tay bảo vệ nơi ta sống. Ý số 4: giải thích đủ. Nói chung là quá đủ ý! Thanks bác chủ! Đây sẽ là cái xe thứ 2! Giống như các nước tiên tiến, sẽ luôn có ngôi nhà thứ 2 vậy, đây là nơi họ giải trí, họp mặt, hay thay đổi không khí vào các ngày nghỉ. Nhìn ra thế giới thì: singapore giá xe oto rất cao hơn các nước DNA, vì họ đang xây dựng 1 lá phổi xanh cho họ, cho thế giới. Vì sao giá xe ở china rất rẻ, nhưng người dân rất khó để mua được oto, kể cả xe máy, vì họ đang hiểu đất nước họ đang ô nhiễm trầm trọng về khói bụi, tiếng ồn. Vv...... Đó là dẫn chứng 2 cường quốc DNA, Châu Á.