Hạng C
13/2/09
549
39.489
93
nhưng ảnh là thằng tiên phong trong lĩnh vực máy ảnh số

tiếc là ảnh lại bỏ qua cơ hội

trong khi bọn Sony nó lại nhảy vào
Sony có lợi thế là 1 hãng công nghệ rồi mà, trong khi Kodak chỉ nắm độc quyền về SX phim, mà thôi cái này bàn chỗ khác đê vô đây loãng thớt anh jonh hết!:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/8/05
3.769
24.442
133
Thật ra nó không hẳn là khởi động/tắt máy liên tục như kiểu On/Off, nôm na nó giống kiểu inverter trong các thiết bị điện tử công suất hiện tại vậy.

Phổ biến kỹ thuật điều khiển hiện tại là FOC:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Điều_chế_vector_không_gian_(động_cơ)
E đâu có nói nó on-off. Đây là động cơ DC, nên điều khiển bằng bộ băm xung điện áp DC nhằm thay đổi điện áp đặt vào động cơ qua đó thay đổi moment quay, tức là thay đổi vận tốc, chứ kg phải biến tần.
Còn khi dừng, thì kiểu gì cũng phải cắt điện.
Link bác gửi là cho động cơ AC.
Hay ý bác là nó convert DC thành AC? Chi cho phức tạp? Điều khiển tốc độ DC đơn giản mà.
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng B2
12/9/08
310
1.987
93
41
SAIGON
Phải chi xe điện thắng lại bằng cách motor quay đảo chiều ngược lại hãm xe lại từ từ thì hay.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Bỏ bóng đá người rồi anh, giàu nghèo gì ở đây :D
Em dân kỹ thuật, em rất mong VN có thể làm một cái gì đó cho bọn thế giới nó nể. Tỉ phú VN gì mà toàn giàu nhờ đất, chính sách, không thấy tỉ phú công nghệ nào.
Giờ anh Vova ảnh đi mang cái công nghệ cổ lỗ của bọn tư bẩn, về ảnh gắn thêm cái thương mại, bán buôn của anh để lùa gà thì em ý kiến thôi :D
Giàu nghèo là chém trào phúng thôi.

Ý mềnh là anh nhìn thiên về kỹ thuật quá. Kinh doanh nó rất khác. Mấu chốt là vầy:

đem lại value cho khách hàng đổi lại bằng tiền.

Không cần cao siêu quá đâu. Anh bảo cái value đó không đáng 35 tr. Mềnh cho là cái value đó hơn 35 tr. Anh cho là cái hệ sinh thái không quan trọng. Mềnh cho là cái hệ sinh thái đem lại giá trị cho con xe vì các anh khác không có.

Đợi khi Klara ra store thì cứ ra chạy thử đi đã. Biết đâu mềnh xem xong lại phán không đáng 35 tr. Còn giờ với các thông tin có được mềnh phán 35 tr là giá hời cho con xe như hình !
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
E đâu có nói nó on-off. Đây là động cơ DC, nên điều khiển bằng bộ băm xung điện áp DC nhằm thay đổi điện áp đặt vào động cơ qua đó thay đổi moment quay, tức là thay đổi vận tốc, chứ kg phải biến tần.
Còn khi dừng, thì kiểu gì cũng phải cắt điện.
Link bác gửi là cho động cơ AC.
Hay ý bác là nó convert DC thành AC? Chi cho phức tạp? Điều khiển tốc độ DC đơn giản mà.
Tesla Model S:
Thảo luận một số thắc mắc và hiểu lầm về xe máy điện nói chung và xe máy điện Vinfast nói riêng
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Ở đây chả có gì gọi là sinh thái hẹp hay sinh thái rộng cả. Nói cho cùng là hiện nay nếu làm xe điện thì chỉ có anh V là hội nhiều điều kiện nhất có thể thực hiện được. Lưu ý là xe điện nhé

Bọn xe máy xăng chẳng qua nó biết thị trường VN chuộng nên nó cứ vậy mà sản xuất ra rồi ắt có người phải mua, chứ chúng nó có quan tâm nguười ta đi đứng thế éo nào đâu. Giờ mà bảo chúng nó phát triển cái hệ thống xạc điện thử coi xem nó có vái cả nón hay không.

Có thể chiếc xe đầu tiên của VIN đưa ra sẽ khiếm khuyết rất nhiều thứ, tuy nhiên với nền tảng mà Vin đã và sẽ làm thì mấy chuyện này rất dễ khắc phục, đặc biệt là con nguười anh V , cực kỳ cầu thị, không cứng ngắc như bất kỳ thằng nào trên thị trường

( anh V rất dễ chiều ý thị trường, nhưng lại cực kỳ cứng với nhân viên)
Mèo chém mấy cái này chuẩn ghê.
 
  • Like
Reactions: bravia
Hạng D
29/12/10
3.131
15.031
113
TP.HCM
Xem qua ảnh thì thấy xe vinfast cứng cáp và hoàn thiện tốt hơn những xe điện phổ thông trên thị trường, để xem thực tế mới biết