Trong 3 cái job anh đề cập ở cuối bài , chú " giỏi " nhất môn nào ? Thật lòng nhé.Bác viết em đọc không nổi. Em đề nghị bác viết tiếng việt có dấu và không dùng ngôn từ kiểu bác Bùi Hiền để anh em đọc còn hiểu được. Em đảm bảo anh em 8x về trước đọc cái này là bó tay luôn. Văn thế nào thì người thế ấy, nên đề xuất bác luyện lại văn. Em cũng phải vừa mua cái bút mực để tập viết, vì sợ đến lúc con vào lớp 1 thì lại không dạy được con, bảo nó viết chữ xấu nó quay lại làm cho câu kiểu thế này thì ngất "ba to đầu thế, học bao năm mà còn viết không ra gì thì lấy lý do gì bắt con viết chữ đẹp"
Mới lướt có chục trang đầu mn đều e ngại về pin mà sạc. Nhưng ace yên tâm, theo suy nghĩ thiển cận của em và tư duy công nghệ 4.0 cộng theo sp là con của anh Vượng: ae kg nên mua xe thế hệ này, qua đời thứ 2 hay nâng cấp gì đó thì anh Vượng sẽ chơi xạc không dây, sân tầng hầm vin home, cửa hàng vin mart sẽ kg lót bằng gạch thông thường mà đó là những bản mạch, chị em chị cần đậu xe cái kịch sẽ tự động xạc pin, như vậy sẽ yên tâm kg phải lo.
Xe máy điện ra mắt là câu trả lời của a Vượng tặng cho mấy anh chị cán bộ công chức hay mấy anh có ý định ngoại tình: đang đi giữa đường vào nhà nghỉ để xạc pin. Dự là cán bộ công chức ta sắm nó nhiều lắm đây.
Nay đọc báo lại thấy Vin Phét ký với Petrolimex để phát triển mạng lưới sạc điện và đổi bình.. bà con nghe lại ngưỡng mộ Vin quá nhưng thử nghĩ kỹ xem nó chỉ là một trò PR để....bốc Phét mà không thực tế !
Cái xe máy điện nó khác xe xăng rất cơ bản ở bản chất tra nạp. Xe xăng thì chỉ có vô cây xăng nạp được cho nên cần mạng lưới cây xăng khắp nơi. Với xe điện ở các nước văn minh thì họ ko cho phép cắm sạc lung tung nhưng ở VN thì nhà nhà đều có thể thành trạm sạc, đổi bình cho xe máy điện.... cần éo gì đến hệ thống Vinmart, Petro, Pvoil để mà đao to búa lớn... nghe thì vĩ đại nhưng nghĩ kỹ thì.. bullshit !! Ha..ha...
Vô đổ xăng 2 phút là xong. Xe điện vô trạm xăng Petrolimex sạc ko lẽ mấy bác để cả đống xe máy cho trạm xăng nó chịu sạc mấy tiếng và giữ xe miễn phí luôn cho các bác chiếm chổ của nó ??? Ở Taiwan mình cắm sạc bỏ cái xe ngoài đường ko ai lấy còn ok, ở VN cắm sạc ngoài đường quay qua quay lại là cái xe mất tiêu... ko lẽ đi dọc đường cứ mỗi lần sạc phải kiếm cái nhà giữ xe có chổ sạc vừa tốn tiền sạc vừa tốn tiền giữ xe thì quá tội...hay là ngồi ngoài đường ôm cái xe chờ nó sạc xong mấy tiếng rồi đi tiếp ? Đổi bình thì nặng nhọc lích kích, chưa kể nó đổi bình dỏm cho mình thì sao.....ha..ha.. bế tắc toàn tập với đặc thù sử dụng của VN.....càng nghĩ mình càng thấy hề hề...ha..ha..
Ko biết đội ngũ phát triển thị trường và mkt của Vin có nghĩ những thứ mình nói ko mà có vẻ như trên mây trên gió...Cái xe Tesla nó khác vì nó là xe hơi và vận hành ở 1 đất nước mà thói quen sử dụng và xã hội hoàn toàn khác. Cứ đem bài Tesla vô rồi áp dụng máy móc, thấy Tesla phát triển hệ thống sạc để giải quyết vấn đề sạc pin cho người sử dụng xe điện rồi bê nguyên xi bài về.. ko hiểu thực tế VN với cái xe máy điện nó hoàn toàn khác...
Mình nghĩ bác V nên đuổi hết cái đám nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và mkt đi là vừa !!
Cái xe máy điện nó khác xe xăng rất cơ bản ở bản chất tra nạp. Xe xăng thì chỉ có vô cây xăng nạp được cho nên cần mạng lưới cây xăng khắp nơi. Với xe điện ở các nước văn minh thì họ ko cho phép cắm sạc lung tung nhưng ở VN thì nhà nhà đều có thể thành trạm sạc, đổi bình cho xe máy điện.... cần éo gì đến hệ thống Vinmart, Petro, Pvoil để mà đao to búa lớn... nghe thì vĩ đại nhưng nghĩ kỹ thì.. bullshit !! Ha..ha...
Vô đổ xăng 2 phút là xong. Xe điện vô trạm xăng Petrolimex sạc ko lẽ mấy bác để cả đống xe máy cho trạm xăng nó chịu sạc mấy tiếng và giữ xe miễn phí luôn cho các bác chiếm chổ của nó ??? Ở Taiwan mình cắm sạc bỏ cái xe ngoài đường ko ai lấy còn ok, ở VN cắm sạc ngoài đường quay qua quay lại là cái xe mất tiêu... ko lẽ đi dọc đường cứ mỗi lần sạc phải kiếm cái nhà giữ xe có chổ sạc vừa tốn tiền sạc vừa tốn tiền giữ xe thì quá tội...hay là ngồi ngoài đường ôm cái xe chờ nó sạc xong mấy tiếng rồi đi tiếp ? Đổi bình thì nặng nhọc lích kích, chưa kể nó đổi bình dỏm cho mình thì sao.....ha..ha.. bế tắc toàn tập với đặc thù sử dụng của VN.....càng nghĩ mình càng thấy hề hề...ha..ha..
Ko biết đội ngũ phát triển thị trường và mkt của Vin có nghĩ những thứ mình nói ko mà có vẻ như trên mây trên gió...Cái xe Tesla nó khác vì nó là xe hơi và vận hành ở 1 đất nước mà thói quen sử dụng và xã hội hoàn toàn khác. Cứ đem bài Tesla vô rồi áp dụng máy móc, thấy Tesla phát triển hệ thống sạc để giải quyết vấn đề sạc pin cho người sử dụng xe điện rồi bê nguyên xi bài về.. ko hiểu thực tế VN với cái xe máy điện nó hoàn toàn khác...
Mình nghĩ bác V nên đuổi hết cái đám nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và mkt đi là vừa !!
Các bác nếu nói đắt thì em cũng chịu
các bác chắc ra cửa hàng, mua 1 cái xe điện cùi cùi, ko có bất kỳ tính năng gì, y cheng xe đạp vậy đó, mà toàn bộ đều là của trung quốc, dùng được 1 năm là cháy đèn, rụng gương, cái chỗ vặn ga thì cứng như đá, chai pin, tốc đô tối đa chắc 30km/h, sạc chạy đc 30km (thực tế, em gái em chạy nên e đo thực tế)
con thấp nhất, nhìn y như xe đạp: giá 12tr
conf cao cao, nhìn đc đc chút, thì 15-17tr
nois chung con xe của vin đó, 21tr là giá quâ quá rẻ. Nhưng
các bác chắc ra cửa hàng, mua 1 cái xe điện cùi cùi, ko có bất kỳ tính năng gì, y cheng xe đạp vậy đó, mà toàn bộ đều là của trung quốc, dùng được 1 năm là cháy đèn, rụng gương, cái chỗ vặn ga thì cứng như đá, chai pin, tốc đô tối đa chắc 30km/h, sạc chạy đc 30km (thực tế, em gái em chạy nên e đo thực tế)
con thấp nhất, nhìn y như xe đạp: giá 12tr
conf cao cao, nhìn đc đc chút, thì 15-17tr
nois chung con xe của vin đó, 21tr là giá quâ quá rẻ. Nhưng
Nay đọc báo lại thấy Vin Phét ký với Petrolimex để phát triển mạng lưới sạc điện và đổi bình.. bà con nghe lại ngưỡng mộ Vin quá nhưng thử nghĩ kỹ xem nó chỉ là một trò PR để....bốc Phét mà không thực tế !
Cái xe máy điện nó khác xe xăng rất cơ bản ở bản chất tra nạp. Xe xăng thì chỉ có vô cây xăng nạp được cho nên cần mạng lưới cây xăng khắp nơi. Với xe điện ở các nước văn minh thì họ ko cho phép cắm sạc lung tung nhưng ở VN thì nhà nhà đều có thể thành trạm sạc, đổi bình cho xe máy điện.... cần éo gì đến hệ thống Vinmart, Petro, Pvoil để mà đao to búa lớn... nghe thì vĩ đại nhưng nghĩ kỹ thì.. bullshit !! Ha..ha...
Vô đổ xăng 2 phút là xong. Xe điện vô trạm xăng Petrolimex sạc ko lẽ mấy bác để cả đống xe máy cho trạm xăng nó chịu sạc mấy tiếng và giữ xe miễn phí luôn cho các bác chiếm chổ của nó ??? Ở Taiwan mình cắm sạc bỏ cái xe ngoài đường ko ai lấy còn ok, ở VN cắm sạc ngoài đường quay qua quay lại là cái xe mất tiêu... ko lẽ đi dọc đường cứ mỗi lần sạc phải kiếm cái nhà giữ xe có chổ sạc vừa tốn tiền sạc vừa tốn tiền giữ xe thì quá tội...hay là ngồi ngoài đường ôm cái xe chờ nó sạc xong mấy tiếng rồi đi tiếp ? Đổi bình thì nặng nhọc lích kích, chưa kể nó đổi bình dỏm cho mình thì sao.....ha..ha.. bế tắc toàn tập với đặc thù sử dụng của VN.....càng nghĩ mình càng thấy hề hề...ha..ha..
Ko biết đội ngũ phát triển thị trường và mkt của Vin có nghĩ những thứ mình nói ko mà có vẻ như trên mây trên gió...Cái xe Tesla nó khác vì nó là xe hơi và vận hành ở 1 đất nước mà thói quen sử dụng và xã hội hoàn toàn khác. Cứ đem bài Tesla vô rồi áp dụng máy móc, thấy Tesla phát triển hệ thống sạc để giải quyết vấn đề sạc pin cho người sử dụng xe điện rồi bê nguyên xi bài về.. ko hiểu thực tế VN với cái xe máy điện nó hoàn toàn khác...
Mình nghĩ bác V nên đuổi hết cái đám nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và mkt đi là vừa !!
Haiza, em không biết phải comment thế nào cho nó vừa lòng bác. Petrolimex không phải là PV Oil bác ạ. Và nếu có việc gì đó giúp nước ta văn minh hơn thì vẫn nên làm, chứ ngồi đó mà so sánh rồi không làm gì cả thì đời đời vẫn vậy. Nếu bác đang ở Đài Loan thì cố gắng sống cho tốt đi ạ, bọn em bên này vẫn đang loay hoay phát triển đất nước.
Trạm thay pin sẽ là mấu chốt của vấn đề, họ đặt ở các đại lý bán xăng của PV Oil để người dùng thay pin nhanh chóng, thời gian không chậm hơn bác đổ xăng đâu. Còn trạm xạc nhanh hay chậm thì chủ yếu là vì sẽ có thêm cả trăm nghìn cái quán bán đồ ăn nhanh, nước uống, ... của Vingroup được hình thành để đáp ứng các "yêu cầu" mới. Người ta là thương gia, kiếm cả tỉ đô, không dốt như bác tưởng đâu ạ.
Đúng rồi. Nếu hiểu xe điện, nhìn ra vấn đề thì thấy khá rõ ràng hơn một số anh rất mù mờ và chém tào lao. Vì thế tôi mới phải viết thớt này.Haiza, em không biết phải comment thế nào cho nó vừa lòng bác. Petrolimex không phải là PV Oil bác ạ. Và nếu có việc gì đó giúp nước ta văn minh hơn thì vẫn nên làm, chứ ngồi đó mà so sánh rồi không làm gì cả thì đời đời vẫn vậy. Nếu bác đang ở Đài Loan thì cố gắng sống cho tốt đi ạ, bọn em bên này vẫn đang loay hoay phát triển đất nước.
Trạm thay pin sẽ là mấu chốt của vấn đề, họ đặt ở các đại lý bán xăng của PV Oil để người dùng thay pin nhanh chóng, thời gian không chậm hơn bác đổ xăng đâu. Còn trạm xạc nhanh hay chậm thì chủ yếu là vì sẽ có thêm cả trăm nghìn cái quán bán đồ ăn nhanh, nước uống, ... của Vingroup được hình thành để đáp ứng các "yêu cầu" mới. Người ta là thương gia, kiếm cả tỉ đô, không dốt như bác tưởng đâu ạ.
Hệ thống sạc phải chờ sẽ có quán cà phê ngồi chờ ăn theo, sạc cỡ 30 phút OK, vài ngày mới sạc chứ không phải ngày nào cũng sạc. Còn thay pin xe máy điện cũng đơn giản, rút ra thay vô roẹt cái chừng 5-7 phút. Mấu chốt lại nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, hình thức cho thuê hay cọc tiền gì đó cho việc đổi bình (tương tự đổi bình gas).
Quan trọng là phải làm và quyết tâm làm như Vin, về kỹ thuật không phải là quá khó, còn các anh khác kể cả như Hòn đá chỉ nhăm nhăm bào xe xăng.
Ha..ha.. chẳng lẽ cứ mỗi lần sạc phải chờ 30p uống ly cafe hoặc kiếm chổ vừa gửi xe vừa sạc... tốn thêm tiền cafe, tiền gửi xe.. khi cần đi việc gấp thì éo đi được... chắc tức chết..kkk.Đúng rồi. Nếu hiểu xe điện, nhìn ra vấn đề thì thấy khá rõ ràng hơn một số anh rất mù mờ và chém tào lao. Vì thế tôi mới phải viết thớt này.
Hệ thống sạc phải chờ sẽ có quán cà phê ngồi chờ ăn theo, sạc cỡ 30 phút OK, vài ngày mới sạc chứ không phải ngày nào cũng sạc. Còn thay pin xe máy điện cũng đơn giản, rút ra thay vô roẹt cái chừng 5-7 phút. Mấu chốt lại nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, hình thức cho thuê hay cọc tiền gì đó cho việc đổi bình (tương tự đổi bình gas).
Quan trọng là phải làm và quyết tâm làm như Vin, về kỹ thuật không phải là quá khó, còn các anh khác kể cả như Hòn đá chỉ nhăm nhăm bào xe xăng.
Chuyện đổi bình... cái bình ga nó khác. Xe bác có cái bình mới, nó đổi cho bác cái bình cũ bác chịu ko ? Cái bình tháo lắp dễ dàng thế, giá trị thì cao thì lại nảy sinh ra vụ ăn trộm bình...lúc đó bác thay hay thuê gì cũng thế...Đặc thù của Việt Nam mà...kkk.
Bác ở chung cư cao tầng xây dầy dặc như của Vinhome, cả ngàn chiếc xe trong hầm, mỗi chổ để xe làm 1 cái ổ cắm sạc chắc ? Chung cư nào sẽ chịu làm, tính tiền điện làm sao... ? An toàn cháy nổ, chập điện lúc đó lại là vấn đề lớn à ! Thử nghĩ vô để xe tầng hầm cả trăm chiếc dây nhợ lằng ngoằng dắt xe ko được cũng đủ điên tiết mẹ nó rồi...kkk
Còn trạm xăng Petro á.. nó kinh doanh sạc và đổi bình kiếm được bao nhiêu phí mà lại chiếm chổ để xe sạc, chiếm doanh thu của nó lại còn phải cạnh tranh với đám cafe sạc bình, ko lẽ nó phải mở thêm quán cafe internet cho khách ngồi đồng chờ sạc bình...kkkk.. coi bộ không hiệu quả !
Tôi mù mờ, tui ngu, tui không cao siêu về xe điện như các bác, tui chỉ nghĩ rất đơn giản tui sẽ đụng đủ thứ bất tiện, tiết kiệm bao nhiêu tiền tra nạp tui ko biết so với các chi phí phát sinh gửi xe, cafe... cho nên để bỏ ra 35 tr thì thôi tui chọn cái xe xăng Honda cho lành ...kkk.
Nhiều khi các suy nghĩ cao siêu lại chết vì những thứ nhỏ nhặt tầm thường.. có ai đọc và hiểu tại sao cái xe giá rẻ TATA Nano nó phá sản ko ?
sao các bác cứ nghĩ đổi bình phải cọc nhỉ? các bác tháo bình ga mini trong bếp ở nhà đem ra tạp hóa đổi bình mới xem nó có đòi cọc không? bản chất là đổi 2 vật chứa ngang giá, trả tiền cho năng lượng chứa bên trong chứ cọc gì.Đúng rồi. Nếu hiểu xe điện, nhìn ra vấn đề thì thấy khá rõ ràng hơn một số anh rất mù mờ và chém tào lao. Vì thế tôi mới phải viết thớt này.
Hệ thống sạc phải chờ sẽ có quán cà phê ngồi chờ ăn theo, sạc cỡ 30 phút OK, vài ngày mới sạc chứ không phải ngày nào cũng sạc. Còn thay pin xe máy điện cũng đơn giản, rút ra thay vô roẹt cái chừng 5-7 phút. Mấu chốt lại nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, hình thức cho thuê hay cọc tiền gì đó cho việc đổi bình (tương tự đổi bình gas).
Quan trọng là phải làm và quyết tâm làm như Vin, về kỹ thuật không phải là quá khó, còn các anh khác kể cả như Hòn đá chỉ nhăm nhăm bào xe xăng.
nhiều bác sẽ cãi nhem nhẻm, bình tao mới, bình mày cũ. ok, vậy các bác chạy 2 năm đi, bình bác cũ mèm ra nó đổi cho bác cái bình mới cứng xong nó nói vậy các bác có chịu không? hay phải mình có lợi mới chịu?
tất nhiên là các điểm đổi bình do Vin lập ra hoặc sau này Vin cấp phép thì phải đáp ứng tiêu chuẩn chứ không phải như tạp hóa đổi bình ga mini. Bản chất là cho thuê pin nên cái pin đó tụi Vin nó kiểm soát chất lượng, tới hạn thì nó loại ( thực ra là đem đi tái chế, khỏi lo mấy ông hô ô nhiễm chửi), bổ sung cái mới.
còn mấy ông bảo đổi bình lâu, không đủ điện, nổ...thì một là không não, hai là người của HD. mấy ông vô Petrolimex đổ xăng thì có đem theo bình đo ko hay nó đổ nhiêu bật khóa xe lên coi kim xăng?
Ông nào đi tỉnh rồi thì xạc mấy tiếng, ở chung cư, xếp hàng xạc, đổi bình ...càng bị não hơn. Xe điện, ít nhất là xe máy điện sẽ ít nhu cầu vào trạm hơn so với xe xăng. Nguyên nhân là xe điện co nhiều lựa chọn nạp năng lượng hơn xe xăng. Mấy ông có tự đổ xăng ở nhà được không? có cửa hàng tiện lợi nào bán xăng ko? có trường học nào bán xăng ko?...sao mấy ông vẫn chạy xe xăng đó. xe điện sẽ có thể sạc tại nhà, sạc tại các điểm sạc trên đường, trường học...tất nhiên Vin nó sẽ set tiêu chuẩn, đồng thời cho tư nhân đấu thầu lắm ở các điểm có nhu cầu tập trung thì đảm bảo phủ rất nhanh. Ai cần gấp thì vô trạm đổi bình mất 5p.
Mấy ông chung cư nói nghe đúng nhức nách, mấy ông thích sạc trên nhà đúng ko? ok, rút pin lên nhà sạc. Mấy ông bảo ắc quy ko xách được, ok bql nó thầu 1 trạm wall charge của Vin, có mái che, kéo dây trong tường ra, đặt trên đường nội bộ bao quanh chung cư ( đường pccc bao quanh) thích thì trả 5-7k mà xạc. ổn chưa? Ông nào kêu cc của ông không lắp được thì cho hỏi cây xăng nó xây trước cửa cc ông không mà vẫn chạy xe xăng được đấy.
còn ông nào cơ chế hãm phanh hãm nồi thì : 17/11 ra đó mà chạy thử! đố ông hiểu được cơ chế của các thể loại giảm sóc xe đấy, ồn hiểu hết ko mà ông vẫn chạy ầm ầm hàng ngày đấy. Hãm!