Các bác cho em hỏi cái phần cảnh báo áp suất lốp của CX5 cái. Xe em nó báo hoài. Có nên lắp thêm k nhỉ?
Cập nhật đơn giản mà Bác, chẳng liên quan đến bảo hành cảCập nhật bản đồ vietmap cho cx5 là bản vietmap s1 hả các bác. Có bác nào cập nhật chưa? Đi bảo hành có bị sao k?
Em đồng ý với bác.Theo mình bác ko nên làm vì mình cũng đã từng làm cho In, Sò, Morning rồi. Nói thiệt vs bác là chỉ giải quyết vấn đề tâm lý thôi, còn đâu là tốn tiền. Nếu bác ko tin thì bác cứ làm, trước mình làm 1 con bên Z1, 1 con làm ở Cường Nga & 1 con làm ở Cao Thắng nối dài. Vấn đề của CX5 là lốp TOYO hơi ồn, kính cửa sổ mỏng, do đó bác chỉ có thể thay lốp Michenlin, làm cách âm cánh cửa, hết. Còn kính cửa thì bó tay. Nếu so cùng dòng náy vs một số hãng khác cùng tầm giá, CX5 cách âm khá tốt rồi. Chúc bác vui
Ah, em mới coi được bài này trên diễn đàn mình nè, anh em đi CX5 tham khảo:
https://www.otosaigon.com/threads/c...tal-mc5-giai-phap-moi-cho-mazda-cx-5.8780927/
Xe e CX5 2014, chưa thay lốp, đi 30k, vừa thay bộ mâm độ, 20 chai, đường kính không thay đổi, nhưng bề rộng lớn hơn khoảng 2cm. Đã cân chỉnh độ chụm và lằng nhằng gì gì đó nữa. Ông chủ gara kỷ thiệt, chỉnh xong là lấy xe chạy thử, làm tới 3 lần mới xong.
Cảm nhận là ồn hơn nhiều, có lẽ do diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn chăng. Hao xăng hơn.
Trong khi cx5 2016 của F1 nhà mình thì để Jin cái mâm và lốp, chạy êm hơn gấp bội.
Các bác muốn độ mâm thì chú ý nhen.
Cảm nhận là ồn hơn nhiều, có lẽ do diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn chăng. Hao xăng hơn.
Trong khi cx5 2016 của F1 nhà mình thì để Jin cái mâm và lốp, chạy êm hơn gấp bội.
Các bác muốn độ mâm thì chú ý nhen.
Thêm tí:
Bánh thay ra nên đặt ngửa lên thay vì đặt sấp trong khoang để đỡ tốn chỗ
Bánh thay ra nên đặt ngửa lên thay vì đặt sấp trong khoang để đỡ tốn chỗ
- Thiếu công đoạn lót bánh xe dưới gầm để hạn chế bị thương nếu sập con đội
- Nên siết các đai ốc theo hình dáng chéo nhau, giúp cân bằng áp lực bù-lon xung quanh mâm bánh xe
Chính xác là vậy rồi bác ạ. Thường thì thông số đầu tiên trên lốp (ví dụ 225/55R19), nếu bác thay lốp 245, dĩ nhiên sẽ bám đường hơn (cảm giác lái khi đi cao tốc, trời mưa...) sẽ phê hơn, như ngược lại thì xe sẽ nặng hơn, tốn xăng hơn, hơi ồn nữa bác ạ.Xe e CX5 2014, chưa thay lốp, đi 30k, vừa thay bộ mâm độ, 20 chai, đường kính không thay đổi, nhưng bề rộng lớn hơn khoảng 2cm. Đã cân chỉnh độ chụm và lằng nhằng gì gì đó nữa. Ông chủ gara kỷ thiệt, chỉnh xong là lấy xe chạy thử, làm tới 3 lần mới xong.
Cảm nhận là ồn hơn nhiều, có lẽ do diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn chăng. Hao xăng hơn.
Trong khi cx5 2016 của F1 nhà mình thì để Jin cái mâm và lốp, chạy êm hơn gấp bội.
Các bác muốn độ mâm thì chú ý nhen.
View attachment 617736
Nguyên lý thì cứ lốp chạy đầm, bám đường...bla..bla thì sẽ hơi ồn, tốn xăng. Còn nếu đòi hỏi êm ru bà rù thì không thể đòi bám đường, cảm giác lái phê... Không thể đòi hỏi 1 loại lốp hoàn hảo, đáp ứng vừa êm, vừa bám,vừa bền...bla..bla...
P.S: chia sẽ với các bác vào kiến thức em lụm lặt được từ anh Google. Nếu có gì sai, bỏ qua & chia sẽ lại giúp em với ạ. hihi
Xe e CX5 2014, chưa thay lốp, đi 30k, vừa thay bộ mâm độ, 20 chai, đường kính không thay đổi, nhưng bề rộng lớn hơn khoảng 2cm. Đã cân chỉnh độ chụm và lằng nhằng gì gì đó nữa. Ông chủ gara kỷ thiệt, chỉnh xong là lấy xe chạy thử, làm tới 3 lần mới xong.
Cảm nhận là ồn hơn nhiều, có lẽ do diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn chăng. Hao xăng hơn.
Trong khi cx5 2016 của F1 nhà mình thì để Jin cái mâm và lốp, chạy êm hơn gấp bội.
Các bác muốn độ mâm thì chú ý nhen.
View attachment 617736
E báo cáo chi tiết hơn chút nhen: Đường kính không thay đổi ở đây là đường kính của cái mâm ấy, tức vẫn jin 19 inch, do đó vẫn xài lại cái lốp củ.
Và đã qua đăng kiểm cách nay 1 tuần. Hình như e thấy mấy a đăng kiểm chỉ kiểm tra xem thông số lốp có thay đổi không mà thôi.