Hạng B2
31/1/07
301
8
18

Do CX5 để tiết kiệm chi phí nên chỉ dùng TPMS loại gián tiếp. Tức không có cảm biến đo áp suất và nhiệt độ trong lốp xe. CX5 không biết áp suất lốp xe là bao nhiêu đâu bác. Đơn giản là nó dùng cảm biến đo vòng quay của từng bánh xe, cảm biến này có trên các xe có trang bị chống bó cứng phanh ABS. Hẳn các bác đều biết, bán kính bánh xe sẽ nhỏ đi khi nó non hơi và lớn hơn khi nó căng hơi. Do vậy, khi 1 bánh xe non hơi, nó sẽ phải quay NHANH hơn 3 bánh còn lại. Đấy, cái CX5 lúc này nó đoán bánh xe quay chậm hơn bị non hơi. Loại TPMS gián tiếp này có ưu điểm là RẺ vì chẳng cần trang bị gì, đơn giản là thêm cái đèn cảnh báo áp suất bất thường trên taplo, viết thêm tí phần mềm "đoán" áp suất là xong. Một số hạn chế của loại TPMS này so với TPMS trực tiếp (dùng cảm biến điện tử đo áp suất và nhiệt độ trong từng lốp):
- KHÔNG CHÍNH XÁC
- XE KHÔNG LĂN BÁNH, LĂN BÁNH CHẬM,.. -> XÌ HẾT HƠI VẪN KHÔNG PHÁT HIÊN ĐƯỢC
- PHẢN ỨNG CHẬM, XE CÀNG CHẠY CHẬM BAO NHIÊU THÌ PHẦN MỀM CÀNG ÍT THÔNG TIN ĐOÁN KỊP THỜI
- CHỈ ĐOÁN NON, CĂNG HƠI MÀ KHÔNG THỂ BIẾT CỤ THỂ ÁP SUẤT MỖI BÁNH LÀ BAO NHIÊU
- KHÔNG BIẾT ĐƯỢC NHIỆT ĐỘ LỐP XE


Trở lại vấn đề của bác, nếu áp suất các bánh xe chuẩn hết mà ẫn bị cảnh báo, đó là do phần mềm cảnh báo áp suất nó đang lấy mẫu sai về tình trạng lốp bình thường, đó là sau mỗi lần bác ngắt accu (thay accu chẳng hạn), khi đảo lốp, khi thay lốp,... Để cho xe nó lấy mẫu thế nào là bình thường, bác cần thực hiện khởi động lại TPMS như sau:


Initialization Process:
- Park the vehicle in a safe place and firmly apply the parking brake.
- Let the tires cool, then adjust the tire pressure to the specified pressure (Refer to Owner’s Manual for correct tire pressure) on all four (4) tires.
- Switch the ignition ON, but leave the vehicle parked.
- Push and hold the TPMS “Set Switch” (left side of dash) until the TPMS warning light in the instrument cluster flashes twice and a beep sound is heard once.

Để biết thêm chi tiết về các loại TPMS, bác tham khảo

http://www.otosaigon.com/threads/101-dieu-can-biet-ve-he-thong-giam-sat-ap-suat-lop-tpms.2974016/
http://www.otofun.net/printthread.php?t=227521&pp=10
 
Chỉnh sửa cuối:
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Do CX5 để tiết kiệm chi phí nên chỉ dùng TPMS loại gián tiếp. Tức không có cảm biến đo áp suất và nhiệt độ trong lốp xe. CX5 không biết áp suất lốp xe là bao nhiêu đâu bác. Đơn giản là nó dùng cảm biến đo vòng quay của từng bánh xe, cảm biến này có trên các xe có trang bị chống bó cứng phanh ABS. Hẳn các bác đều biết, bán kính bánh xe sẽ nhỏ đi khi nó non hơi và lớn hơn khi nó căng hơi. Do vậy, khi 1 bánh xe non hơi, nó "
Cái bộ gắn cho CX5 của em vẫn báo âm thanh cảnh báo nhiệt độ két nước trong khi nhiệt độ lúc đó là khoảng tầm 82-83 đo. Em báo bác thì bác lại đá cho em, kêu em dùng cam hành trình quay lai. CHÁN
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Trong tháng này dự kiến ATBS sẽ ra Firmware mới và khắc phục vấn đề bác nêu trên CX5. Bên em sẽ đổi lại cho bác nhé. Do CX5 cũng làm nhiều điều "khác người" (khác tiêu chuẩn) nên mới thế

Cám ơn bác
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Trong tháng này dự kiến ATBS sẽ ra Firmware mới và khắc phục vấn đề bác nêu trên CX5. Bên em sẽ đổi lại cho bác nhé. Do CX5 cũng làm nhiều điều "khác người" (khác tiêu chuẩn) nên mới thế

Cám ơn bác
Cám ơn bác.
Nếu update firmware được là tốt nhất
 
Hạng B2
18/2/12
120
14
18
Em thấy nhiều xe nào bị vụ cảm biến AS lốp này, vậy là hãng Mazda đã không có sự thống nhất trong việc set mức cảnh báo và khuyến nghị AS lốp nên bơm. Cám ơn bác Kodak đã chia sẻ
Vụ áp suất lớp thì các bác làm theo hướng dẫn trong sách phần chú ý của cảnh báo áp suất. Mỗi lần bơm hơi thay đổi áp suất hoặc vá vỏ thì sau đó các bác bấm giữ nút áp suất lớp cho đèn trên taplo chớp 2 lần và kêu bíp bíp thì đó là set lại thông số áp suất của bánh! Làm vậy thì nó mới không báo tầm bậy nhe bác!
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
53
HANOI
Cx-5 có cửa kính rất bất tiện, k biết các bác bị giống xe tui k. Rửa xe xong chạy nửa ngày rồi mà khi hạ kính rồi nâng kính le vẫn thấy kính bị ướt. Lâmmf bụi bẩn lại dính vào và mờ kính
 
Tập Lái
15/11/11
39
17
8
Cx-5 có cửa kính rất bất tiện, k biết các bác bị giống xe tui k. Rửa xe xong chạy nửa ngày rồi mà khi hạ kính rồi nâng kính le vẫn thấy kính bị ướt. Lâmmf bụi bẩn lại dính vào và mờ kính
Xe em để ngoài sân ko mái che, ngày nào bị ướt kính như bác. Có cách nào khắc phục không bác?
 
Hạng B2
5/12/12
290
12
18
Bác nào tư vấn giúp em xem việc thay/lắp mới thanh giằng trên CX-5 cải thiện được những gì vậy ạ, em thấy a Duy và a Dũng trên box đã lắp rồi, em đang mún nghiên cứu xem có nên ko?
 
  • Like
Reactions: Song Ha