Xe E CX5-AWD...chạy được 6k cảm nhận của E khi cưởi E nó càng ngày càng thik...Mỗi tuần sáng T6 E đều chạy về Miền Tây (khỏang 200km) tối lại chạy về SG(200km,,)...cảm giác chạy cao tốc E nó thiệt quá sướng rất đầm và êm,tốc độ càng cao càng đầm,chạy riết E thấy E đạp 120km/h mà tưởng 60 không,nhìn đồng Hồ giựt mình hoai,,,khỏe ru k thấy mệt .......nói chung hài lòng E CX5 này ạ....
bác lại cứ tự sướng cao quá rồiXe E CX5-AWD...chạy được 6k cảm nhận của E khi cưởi E nó càng ngày càng thik...Mỗi tuần sáng T6 E đều chạy về Miền Tây (khỏang 200km) tối lại chạy về SG(200km,,)...cảm giác chạy cao tốc E nó thiệt quá sướng rất đầm và êm,tốc độ càng cao càng đầm,chạy riết E thấy E đạp 120km/h mà tưởng 60 không,nhìn đồng Hồ giựt mình hoai,,,khỏe ru k thấy mệt .......nói chung hài lòng E CX5 này ạ....
Có seo nói vây thui Bác.....E thấy EScape XLT,Fortuner, E từng cửi là k bằng E nó rùi ah....bác lại cứ tự sướng cao quá rồi
Bác mua lọ Dung dịch phục hồi nhựa đen 3M bondo về bôi vào là ok mà.
Bác mua lọ Dung dịch phục hồi nhựa đen 3M bondo về bôi vào là ok mà.
Vậy hả bác. Em chưa dùng mấy cái dung dịch này bao giờ. Để đặt mua 1 lọ về bôi thử xem mông có đen đẹp lại không. Thank bác
Em thêm vào tư vấn của bác Nguyên 1 ít thông tin nữa, để 1 số người ko rành về nhớt đọc tham khảo cho dễ chọn lựa:
Nguồn: danhgiaxe.com
1. / Cách đọc cấp độ nhớt SAE:
- Dầu nhớt có độ nhớt đa cấp thường ký hiệu như sau: SAE 10W-30, 15W-40 và 20W-50, SAE 0W-40.v.v...
- Chữ số đứng trước "W-" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu nhớt đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó, nhưng tính ở nhiệt độ âm. Ví dụ loại nhớt 20W-50 khởi động tốt ở -10 độC. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độ C...
- Phần số đằng sau "W-" càng lớn thì càng đặc, càng nhỏ thì càng loãng. Ví dụ xe hay đi phượt nên chọn nhớt đặc vì khi đi phượt thì máy sẽ nóng, dầu nhớt sẽ loãng ra là vừa, nếu chọ nhớt loãng sẽ gây ra hiện tượng "gào máy". Đi trong thành phố thì bạn nên chọn nhớt loãng hơn để xe dễ khởi động sau khi dừng và khởi động nhiều lần.
2./ Cách đọc cấp tính năng API:
- Các cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG,… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. API cho động cơ Diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD ...
- Trong đó, chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM, SM cao hơn SL.v.v...
Theo em thì số trc chữ W khởi động lạnh miền nam chẳng ảnh hưởng gì thì chọn lớn cho rẻ, còn sau chư W thì độ đặc chọn theo khuyến cáo của nhà sản xuất (trong sách hướng dẫn sử dụng có ghi hoặc ghi trên nắp nhớt trên động cơ), vì còn phụ thuộc vào loại bơm nhớt, đường ống dẫn và loại động cơ, thay nhớt quá đặc sẽ nặng máy, đuối máy, hao xăng. Quá loãng thì máy bị rock, gõ động cơ...xe càng cũ (10 năm) thì nên tăng độ nhớt lên, vì các chi tiết máy mòn nhiều. Hiện nay đa phần xe đời mới xài nhớt W30 (20km thay 1 lần), Dòng cao cấp xài W30, W20 ( xe Acura MDX xài 0W20), xe cũ tí hoặc dòng bình dân thường xài 15W40 (đối với động cơ xăng) 20W50 (đối với động cơ dầu hoặc động cơ xăng quá già)