Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Cả 2 cái tên Toyota và Ford đều có một chỗ đứng riêng trên thị trường ô tô Việt Nam và thế giới. Nhưng nếu phải chọn mua một chiếc xe mà khi bán lại không bị lỗ thì đa số người dùng sẽ nghiêng về phía đại diện Nhật Bản hơn so với gã khổng lồ đến từ Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về vấn đề này dưới góc độ chất lượng sản xuất của cả 2 hãng xe.

[Thảo luận] Vì sao Toyota giữ giá hơn Ford ?


Sự đa dạng về thương hiệu xe và phân khúc khiến người tiêu dùng luôn có ý định đổi xe để có được sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, cứ mỗi lần mua đi, bán lại là lỗ “một khúc”. Do đó, với những khách hàng ưa thay đổi, họ sẽ cố gắng tìm những dòng xe ít mất giá nhất để hạn chế “rơi” tiền sau mỗi lần đổi xe. Vậy lý do gì Toyota luôn đứng đầu trong danh sách với tiêu chí đó ?

[Thảo luận] Vì sao Toyota giữ giá hơn Ford ?


Ford coi một sản phẩm xe của họ là thành công nếu chúng vận hành hiệu quả cho tới hết thời gian bảo hành của Hãng. Họ không thật sự quan tâm những lỗi phát sinh sau đó. Đây là một tiêu chí đặt ra trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp của họ.

Trong một ví dụ thực tế về kỹ thuật, Toyota có mức dung sai 1/100 milimet trong động cơ của họ, hoặc nói một cách khác sai số bằng 1/10 sợi tóc của con người. Trong khi đó các nhà sản xuất như Ford có sai số nhỉnh hơn với 1/100 inch.

Ngoài ra nhà sản xuất của Nhật Bản sẽ ngừng toàn bộ nhà máy sản xuất nếu có hơn 2 chiếc xe gặp sự cố trong quá trình sản xuất. Trong khi các nhà sản xuất nội địa khác như Ford sẽ đặt chúng sang một bên để kiểm tra sau, trong khi dây chuyền làm việc vẫn tiếp tục. Có nghĩa là họ tiếp tục sản xuất và bán những chiếc xe mà họ đã biết có vấn đề từ trước (tất nhiên là trừ các vấn đề về đảm bảo an toàn).

Những điều trên cũng phần nào trả lời cho câu hỏi mà chúng ta đã và đang đặt ra trong bài, tất nhiên chúng ta không phủ nhận chất lượng của những chiếc xe hơi của Ford nhưng có thể thấy, xét dưới góc độ tổ chức sản xuất thì chất lượng đầu ra của Toyota có vẻ như đã đi trước Ford một bâc.

Theo :Quora
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.175
1.868
113
45
Ford gặp vấn đề về chất lượng và nhiều dòng xe thiết kế chưa ngon nên mất giá mạnh.
Dường như cái gì cũng có lý do chính, có điều người ta có nói ra hay ỉm đi mà thôi.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Ở VN dịch vụ của Ford vừa đắt vừa kém xa Toy. 2 nữa là Ford nhiều đồ điện tử, option hơn nên mau hỏng hơn. Cuối cùng là Toy xe sản xuất ra rất ít lỗi hoặc có cũng được khách Việt (không hiểu sao) vẫn chấp nhận như cái túi khí, dễ lật...vd như con Explorer hồi mới về khasch tranh nhau đặt vì đẹp & nhiều option, động cơ ngon...sau cũng vài ba lỗi nên giờ bán khéo còn kém Prado
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Nhìn vào khoang máy của Fortuner và Everest thấy sự khác biệt của 2 hãng xe này:
  • Khoang máy Everest thì bố trí dày đặc, kín hết không gian.
  • Khoang máy Fortuner thì trống trơn.
Đó là nguyên nhân Toyota dễ sửa chữa, dễ tìm ra lỗi. Cái hay của Toyota là tạo ra những cái đơn giản nhưng vận hành ổn định.
Cuộc đời lên voi xuống chó là chuyện thường: số 1 Thế giới trước đây là GM, rồi Toyota, bây giờ là VW... Có lẽ hãng xe số 1 về ô tô thế giới tiếp theo là Hyundai, SAIC, Đongfen... Vinfast
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
-Toy thì phụ tùng OEM nhiều loại tràng lang . thợ nó dể tìm dể thay .còn ford thì phụ tùng phải mua chính hảng hoặc khó tìm .
-Nhưng nói đi cũng phải nói lại .chính vì phụ tùng dể tìm .1 part có 4-5 loại nên thợ nó cũng dể " luột " khách hơn .nên thợ nó thích nó tâng bóc Toy hơn
-Nhân công thợ và dịch vụ ở mỹ nó rất mắc nên các thiết bị ở mỹ nó không nệ giá phụ tùng mà nó nệ công sữa .nên phụ tùng nó thay là thay nguyên cụm . ít có khái niệm tháo ra từng món , để rồi dể sửa như triết lý Toy . với lại nhân công thợ vn quá rẻ .thích tháo ra sửa .đồng nào đở đồng đó .nên toy thành công
-Mua hãng nào là do tâm lý tiêu dùng của dân nước đó quyết dịnh thôi . như mỹ mua xe nhật da số là dân nhập cư hay dân nghèo dân hơi trung luu ở mỹ thôi vì họ sợ tốn công sửa chữa
-VD ở châu âu người ta có chuộng xe nhật đâu . vì có lần tui hỏi sau mấy nước châu âu ít thấy đi xe nhật quá . nghèo bình dân thì đi WW,ford .giàu thì đi Mec .
Họ nó là châu âu tuýet ẩm móc quanh năm .đường nhà nước họ rải muối chống trượt . Xe nhật đi dàn gầm mau mụt sét hơn xe đức,mỹ .nên họ ko thích
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/10/15
3.743
2.606
113
34
Chất lượng ford VN ngon hơn bài viết nói nhiều