Người mua xe Tô thì trước tiên sẽ không chung thành với chiếc xe vì chưa gì đã nghĩ bán xe đỡ lỗ...
Chuẩn bác ợ.chắc còn bác không mua thôi!
Như bác tmci5z6@1 nói thì
Toy ko thể hư cái nó k có
Ford thì hay hư cái nó hay có
Exp nó sắp về Form mới nên người ta k thèm mua đấy thôi.Ở VN dịch vụ của Ford vừa đắt vừa kém xa Toy. 2 nữa là Ford nhiều đồ điện tử, option hơn nên mau hỏng hơn. Cuối cùng là Toy xe sản xuất ra rất ít lỗi hoặc có cũng được khách Việt (không hiểu sao) vẫn chấp nhận như cái túi khí, dễ lật...vd như con Explorer hồi mới về khasch tranh nhau đặt vì đẹp & nhiều option, động cơ ngon...sau cũng vài ba lỗi nên giờ bán khéo còn kém Prado
sự thật là thếExp nó sắp về Form mới nên người ta k thèm mua đấy thôi.
Tại vì trc đó explorer bán dc
mod có vẻ kỳ thị với ford hơi quá
giữ giá chỉ cần một lý do duy nhất "nhiều người đi"
lôi ford ra so sánh là thấy ko hợp lý rồi
Muốn so giữ giá thì phải so với kia hyundai nhé
xe Hàn vẫn mang tiếng hỏng vặt mà, giờ lôi thử 1 mẫu santafe, 1 morning hoặc i10, 1 accent ... Ra so với fotuner, wigo, vios cùng đời xem thử ai mất giá nhiều hơn?
giữ giá chỉ cần một lý do duy nhất "nhiều người đi"
lôi ford ra so sánh là thấy ko hợp lý rồi
Muốn so giữ giá thì phải so với kia hyundai nhé
xe Hàn vẫn mang tiếng hỏng vặt mà, giờ lôi thử 1 mẫu santafe, 1 morning hoặc i10, 1 accent ... Ra so với fotuner, wigo, vios cùng đời xem thử ai mất giá nhiều hơn?
Sang VnExpress mà xem so sánh xe Hàn xe mỹ xe Nhật kìa. Toyota còn lỗ hơn nhiều. Ở đó mà giữ giá. Thời này không phải như cách đây 10 hay 20 năm đâu,,,,,, 20 năm đâu
Xe Toyota có thực sự giữ giá nhất ở Việt Nam
Chiếc xe có giữ giá hay không nên căn cứ vào giá trị mua ban đầu khấu hao cùng tỷ lệ, cùng thời gian sử dụng.
vnexpress.net
Ý kiến sưu tầm bên VnExpress
Tôi tham khảo giá chiếc Camry 2.0E sản xuất 2015 khi mới lăn bánh là 1,25 tỷ mà hiện bán lại giá dao động 860-910 triệu đồng tùy chất lượng xe. Thực tế cho thấy mẫu xe này lỗ khoảng 110-120 triệu mỗi năm. Cụ thể là xe Mazda3 1.5AT 2015 sedan khi ra biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.
Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.
Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
Đa số người Việt mua xe nhầm tưởng xe nào bán lại giá cao hơn xe kia (cùng phân khúc) thì xe đó giữ giá. Thật sự, việc giữ giá của xe nên căn cứ vào khấu hao của chiếc xe cùng một vòng thời gian làm mốc. Xe Toyota "giữ giá" chỉ đơn giản vì ban đầu giá đắt trong phân khúc còn so khoản khấu hao thì các xe có con số riêng
P/ s : thời này khác cách đây 10 năm về trước rồi. Vì có rất nhiều sự lựa chọn và nhiều xe chất lượng
Tôi tham khảo giá chiếc Camry 2.0E sản xuất 2015 khi mới lăn bánh là 1,25 tỷ mà hiện bán lại giá dao động 860-910 triệu đồng tùy chất lượng xe. Thực tế cho thấy mẫu xe này lỗ khoảng 110-120 triệu mỗi năm. Cụ thể là xe Mazda3 1.5AT 2015 sedan khi ra biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.
Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.
Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
Đa số người Việt mua xe nhầm tưởng xe nào bán lại giá cao hơn xe kia (cùng phân khúc) thì xe đó giữ giá. Thật sự, việc giữ giá của xe nên căn cứ vào khấu hao của chiếc xe cùng một vòng thời gian làm mốc. Xe Toyota "giữ giá" chỉ đơn giản vì ban đầu giá đắt trong phân khúc còn so khoản khấu hao thì các xe có con số riêng
P/ s : thời này khác cách đây 10 năm về trước rồi. Vì có rất nhiều sự lựa chọn và nhiều xe chất lượng
Tại vịt nam
Dải sản phẩm toy trải đều, ford thì ít
Xe toy ít hỏng vặt
Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng linh phụ kiện toy rẻ đơn giản hơn ford. Mấy ông mua chạy dịch vụ đa phần mua tủn ỉn vi ốt vào bảo trì bảo dưỡng thay phụ tụng lẹ lẹ còn về chạy khách nữa chứ.
Giá trị thanh khoản toy tốt( Hồi xưa còn giữ giá tốt thôi chứ giờ éo có. Toy mới đá vào mặt khách mua ỉn 100 củ )
Giờ thì e ko biết. Có thể sắp lên thị trường của toy sẽ nhỏ lại do cạnh tranh quyết liệt ở mọi phân khúc
Dải sản phẩm toy trải đều, ford thì ít
Xe toy ít hỏng vặt
Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng linh phụ kiện toy rẻ đơn giản hơn ford. Mấy ông mua chạy dịch vụ đa phần mua tủn ỉn vi ốt vào bảo trì bảo dưỡng thay phụ tụng lẹ lẹ còn về chạy khách nữa chứ.
Giá trị thanh khoản toy tốt( Hồi xưa còn giữ giá tốt thôi chứ giờ éo có. Toy mới đá vào mặt khách mua ỉn 100 củ )
Giờ thì e ko biết. Có thể sắp lên thị trường của toy sẽ nhỏ lại do cạnh tranh quyết liệt ở mọi phân khúc