Tập Lái
27/12/17
23
8
3
40
Hãy nhìn sản lượng của Ranger và Everest so với các xe của Toyota trong 2-3 trở lại đây thì thấy sự thay đổi hoàn toàn ngược lại. Chất lượng dịch vụ của Ford đang dần cải thiện.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Ở VN dịch vụ của Ford vừa đắt vừa kém xa Toy. 2 nữa là Ford nhiều đồ điện tử, option hơn nên mau hỏng hơn. Cuối cùng là Toy xe sản xuất ra rất ít lỗi hoặc có cũng được khách Việt (không hiểu sao) vẫn chấp nhận như cái túi khí, dễ lật...vd như con Explorer hồi mới về khasch tranh nhau đặt vì đẹp & nhiều option, động cơ ngon...sau cũng vài ba lỗi nên giờ bán khéo còn kém Prado
Exp nó sắp về Form mới nên người ta k thèm mua đấy thôi.
 
  • Like
Reactions: Audi a6 2018
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
mod có vẻ kỳ thị với ford hơi quá
giữ giá chỉ cần một lý do duy nhất "nhiều người đi"
lôi ford ra so sánh là thấy ko hợp lý rồi
Muốn so giữ giá thì phải so với kia hyundai nhé
xe Hàn vẫn mang tiếng hỏng vặt mà, giờ lôi thử 1 mẫu santafe, 1 morning hoặc i10, 1 accent ... Ra so với fotuner, wigo, vios cùng đời xem thử ai mất giá nhiều hơn?
 
Hạng B2
27/11/17
265
194
43
35
Ý kiến sưu tầm bên VnExpress

Tôi tham khảo giá chiếc Camry 2.0E sản xuất 2015 khi mới lăn bánh là 1,25 tỷ mà hiện bán lại giá dao động 860-910 triệu đồng tùy chất lượng xe. Thực tế cho thấy mẫu xe này lỗ khoảng 110-120 triệu mỗi năm. Cụ thể là xe Mazda3 1.5AT 2015 sedan khi ra biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.
Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.

biển khoảng 820 triệu tại Hà Nội, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm hay 70-80 triệu một năm.

Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu. Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm. Một mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
Đa số người Việt mua xe nhầm tưởng xe nào bán lại giá cao hơn xe kia (cùng phân khúc) thì xe đó giữ giá. Thật sự, việc giữ giá của xe nên căn cứ vào khấu hao của chiếc xe cùng một vòng thời gian làm mốc. Xe Toyota "giữ giá" chỉ đơn giản vì ban đầu giá đắt trong phân khúc còn so khoản khấu hao thì các xe có con số riêng

P/ s : thời này khác cách đây 10 năm về trước rồi. Vì có rất nhiều sự lựa chọn và nhiều xe chất lượng
 
Hạng D
21/12/14
2.445
8.897
123
Tại vịt nam
Dải sản phẩm toy trải đều, ford thì ít
Xe toy ít hỏng vặt
Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng linh phụ kiện toy rẻ đơn giản hơn ford. Mấy ông mua chạy dịch vụ đa phần mua tủn ỉn vi ốt vào bảo trì bảo dưỡng thay phụ tụng lẹ lẹ còn về chạy khách nữa chứ.
Giá trị thanh khoản toy tốt( Hồi xưa còn giữ giá tốt thôi chứ giờ éo có. Toy mới đá vào mặt khách mua ỉn 100 củ :()
Giờ thì e ko biết. Có thể sắp lên thị trường của toy sẽ nhỏ lại do cạnh tranh quyết liệt ở mọi phân khúc
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19