dEs
11/5/20
2.094
167.142
113
Vụ này mình test ở Hầm Thủ Thiêm mốc 60km/h trên con C250 2010 nên biết rồi Rock..rút chân khỏi bàn đạp hoàn toàn ngó kính hậu thấy đèn stop tự bật sáng khi xe có dấu hiệu quá mức Lim.
Chắc chắn luôn.
Ah mà anh phải giữ chân ga chứ sao lại rút. Nếu anh đang cài LIM, giữ chân ga đổ dốc thì nó sẽ lố tốc độ, báo bip bip và sẽ giảm từ từ để trở về tốc đã cài chứ ko phải là để lố hoài luôn. Anh test lại thử xem.
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
BMW cài lim trên cao tốc khi đổ dốc bị vượt tốc nó bíp ầm ầm a ơi. Lim trên mẹc và các xe khác mình chưa có dịp thử nhiều

Xe em merc đây, nó tự giảm ga tự thắng, ko có bao giờ vượt quá tốc độ được. em chạy xe từ 2006 đến giờ thật sự chưa gặp trường hợp nào gọi là phải "thoát hiểm" bằng cách kickdown.

Còn nếu đã chủ động vượt thì tắt LIM rồi vượt. Nhưng thường e chỉ set LIM ở khu vực đông dân, trong khu đông dân thì e ko bao giờ vượt, hơn nữa tập thói quen set LIM trong khu đông dân có lợi nhiều chứ, nhất là vụ lộn chân ga.
 
dEs
11/5/20
2.094
167.142
113
Xe em merc đây, nó tự giảm ga tự thắng, ko có bao giờ vượt quá tốc độ được. em chạy xe từ 2006 đến giờ thật sự chưa gặp trường hợp nào gọi là phải "thoát hiểm" bằng cách kickdown.

Còn nếu đã chủ động vượt thì tắt LIM rồi vượt. Nhưng thường e chỉ set LIM ở khu vực đông dân, trong khu đông dân thì e ko bao giờ vượt, hơn nữa tập thói quen set LIM trong khu đông dân có lợi nhiều chứ, nhất là vụ lộn chân ga.
Bác thử test thế này. Set LIM 50 chẳng hạn rồi giữ cứng chân ga đổ dốc cầu, xem lúc đổ dốc nó vượt báo bíp bíp xong mới giảm tốc từ từ hay ko? Hay đang cứng chân ga ở 50 mà vừa đổ dốc là nó tự thắng để giữ 50?
Còn chạy trên đường bằng thì đúng nó ko vượt tốc.
Chủ động vượt thì ko nằm trong trường hợp “thoát hiểm” theo ý anh hoadat đâu.
Lộn chân ga thì thường là hoàn cảnh có tình huống bất ngờ, tài xế đạp mạnh chân thắng nhưng nhằm châm ga, mà đạp vậy là thành kickdown rồi, có LIM nó vẫn lao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.049
113
Ngoài lề chút cho e hỏi Sedona 3 tuổi, 75K km cảm giác qua ổ gà gờ hơi tưng, hãng bảo phuộc yếu nên thay (bỏ qua vấn đề chi phí)... túm cái váy lại là giờ e nghe hãng or nghe mấy a bên dưới :p
A nghe ~ lời sau vì mình nghiêm túc chia sẻ.
Phuộc khi hư và sắp chết thì nó cho ra vài triệu chứng rõ nét để dễ nhận ra sau vô lăng:
1 Kêu rộc rộc rộc dưới gầm.
2 Qua gờ, ổ gà..nó bị lùng nhùng lò xo. Mất hẳn sự dập tắt gọn gàng của phuộc. Ai tinh ý sẽ dễ nhận ra ngay.
3 Xe chao đảo..nếu chỉ còn lò xo thì nó cứ bập bênh
4 Tất nhiên có thể thấy tình trạng chảy dầu bằng mắt thường.
Cuối cùng để khẳng định phuộc chết hẳn hay chưa thì khi tháo ra cái ty phuộc ko còn phản hồi là đã chết hẳn.
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Bác thử test thế này. Set LIM 50 chẳng hạn rồi giữ cứng chân ga đổ dốc cầu, xem lúc đổ dốc nó vượt báo bíp bíp xong mới giảm tốc từ từ hay ko? Hay đang cứng chân ga ở 50 mà vừa đổ dốc là nó tự thắng để giữ 50?
Còn chạy trên đường bằng thì đúng nó ko vượt tốc.
Chủ động vượt thì ko nằm trong trường hợp “thoát hiểm” theo ý anh hoadat đâu.

ok a
 
dEs
11/5/20
2.094
167.142
113
Mình nghĩ là nếu a test như mình nói là nó vẫn sẽ lố quá 50, báo bip bip rồi mới tự điều chỉnh ga, thắng để giảm về chứ nó ko có đạp thắng ngay khi xe anh ở đầu dốc bắt đầu đổ đâu.

Trừ khi nó có công nghệ camera quan sát trước địa hình để cpu tự điều chỉnh thì maybe giữ nguyên 50 ko sai 1 li.
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.179
113
41
HCM
A nghe ~ lời sau vì mình nghiêm túc chia sẻ.
Phuộc khi hư và sắp chết thì nó cho ra vài triệu chứng rõ nét để dễ nhận ra sau vô lăng:
1 Kêu rộc rộc rộc dưới gầm.
2 Qua gờ, ổ gà..nó bị lùng nhùng lò xo. Mất hẳn sự dập tắt gọn gàng của phuộc. Ai tinh ý sẽ dễ nhận ra ngay.
3 Xe chao đảo..nếu chỉ còn lò xo thì nó cứ bập bênh
4 Tất nhiên có thể thấy tình trạng chảy dầu bằng mắt thường.
Cuối cùng để khẳng định phuộc chết hẳn hay chưa thì khi tháo ra cái ty phuộc ko còn phản hồi là đã chết hẳn.

cảm ơn bác, rất ngắn gọn & rõ ràng! Triệu chứng 1,2 & 3 đều có... game over :(((
 
  • Like
Reactions: btpaul and TicoHQ