Turbo nào sài điện z bác. Turbo sài điện thì chỉ có thể là siêu nạp thôi hoặc dùng động cơ điện để kéo. Chứ turbo trên oto vẫn là dùng dòng khí xả để quay cánh quạt mà. Mà em đi turbo chỉ nghe nói là sau đạp ga ở vòng tua lớn thì k nên tắt máy ngay mà hãy để vài phút cho nhớt vẫn bơm lên bôi trơn cho bạc đạn ở cánh quạt vì tốc độ của cánh quạt turbo có thể lên đên 140k vòng/phút nếu tắt máy đột ngột thiếu dầu bôi trơn mau hư thôiGiờ turbo điện hết rồi các cụ. Về là tắt ào ào không sao đâu.
Bác nào làm bên FORD báo giá cái turbo của focus bao nhiêu giúp em. để em yên tâm tắt máy, chớ kiểu này chắc...chớt
Khá phiền vì hoạt động hàng ngày và quán tính con người rất dễ quên, nhất là mấy bác kím chỗ đậu xe trong thành phố hoặc đang gấp vì kẹt xe nên đến địa điểm trễ mà còn ngồi chờ nửa thì ko tiện.
Nếu đây là sự thật thì e ko thèm turbo đâu, e sống chậm đấy nhưng nghĩ đến cảnh xe dừng lại phải chờ thêm 2-3 phút mới tắt thì thấy như thằng hăm, hehe, ko chịu được, và ko nghĩ là mình sẽ nhớ cái qui tắc này
Nếu cháy cao tốc liên tục thì lúc nghỉ nên để mấy phút cho nó lành, chứ chạy lòng vòng trong phố thì có mấy khi turbo nó mở đâu để nó nguội làm gì hehe
Cái này hơi phiền, cả vụ tắt điều hoài trước khi tắt máy nữa ) hoặc vụ trước khi nổ máy phải bật điện trước ))
E nghe nói turbo chỉ hoạt động ở tốc độ cao đâu tầm từ 80km/h..còn thấp hơn thì không ..đa phần đường xá vn có bao giờ được vít ga cao đâu...toàn tầm tầm 60-80km/h.Và càng về gần nhà thì càng giảm ga..tốc độ thấp..nên hầu như chẳng cần lo nghĩ chi cho mệt.
Em thì nghĩ là de vô nhà rồi tắt máy là ổn... chỉ chống chỉ định với mấy thể loại còn đạp ga mà tắt máy thôi chứ.
3 cái xe để 1 chỗ. Cứ mỗi xe đậu đó nổ máy 3 phút thì nhà mình ngửi khói cũng chết trc khi cái tụt bô nó hư! Cũng may toàn xe cỏ nên chẳng biết cái tụt bô gì đó hình dạng ntn!