Tiết kiệm chớ bác, ít nhất là về lý thuyết
Tăng áp động cơ giúp kết cấu động cơ nhỏ hơn nhưng sản sinh công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Động cơ tăng áp thông thường gồm hai loại là turbocharge và supercharge. Thông thường, tăng áp đã đưa thêm khoảng 50% lượng không khí nữa vào động cơ. Như vậy, theo lí thuyết công suất của động cơ cũng sẽ tăng lên 50% song do hiệu suất không hoàn hảo, công suất của động cơ chỉ tăng thêm từ 30-40%, như vậy đã là quá tiết kiệm. Đặc biệt giúp các hãng vượt qua bài khó về lượng khí thải ngày càng gắt gao.
Thực tế thì với cùng công suất đạt đựoc thì động cơ hút khí tự nhiên sẽ chạy ngon hơn, bền hơn, các bộ phận sẽ không phải làm việc với hơn 30-40% so với động cơ tăng áp... Bởi vậy mới có chuyện xe chỉ 4 máy I4 nhưng tăng áp sẽ cho ra công suất bằng 6 máy I6 hay V6 hút khí tự nhiện.
Theo đó, bác thấy xe nào chạy ngon hơn? nhưng xe nào sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn?