Hạng B2
23/2/17
477
911
143
E thì để từ 10s đến 20s + đồng hồ về khoảng từ 700-800v là tắt. Khoảng tgian đó e cũng chả giàu thêm được, tận dụng kiểm tra điện đèn, vật dụng trước khi ra khỏi xe, còn thỉnh thoảng gấp quá thì cứ tắt luôn, chả sao. Mỗi xe mỗi kiểu, như con mazda dùng động cơ roto gì gì đó, NSX khuyến cáo là fai đạp tua máy lên cao rồi mới tắt máy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/1/15
40
47
18
36
Turbo dùng khí cổ xả để làm quay cánh quát nên em nghĩ động cơ nổ là turbo cũng hoạt động luôn ạ. Vì xe turbo ga lên là dính ghế luôn nên turbo hoạt động khi động cơ nổ
Ở vòng tua thấp khí thải không đủ lực để làm quay turbo mà còn làm giảm công xuất; nên chỉ khi nào đạp ga đủ mạnh vòng tua lớn khí thải nhiều đủ lực thì máy mới cho khí thải đi qua turbo bạn nha.
 
Hạng B2
21/12/05
259
192
58
em thấy nên dừng xe, kiểm tra đồ đạc, bỏ điện thoại vào túi quần, tắt máy lạnh, đèn, xuống xe đi 1 vòng kiểm tra 4 bánh và thân xe, quan sát xung quanh xem có gì cần lưu ý trước khi di chuyển xe vào hôm sau không, cuối cùng leo lên tắt máy. Sáng dậy đi làm thì làm qui trình ngược lại
 
  • Like
Reactions: 2say
Hạng B2
21/12/05
259
192
58
Ở vòng tua thấp khí thải không đủ lực để làm quay turbo mà còn làm giảm công xuất; nên chỉ khi nào đạp ga đủ mạnh vòng tua lớn khí thải nhiều đủ lực thì máy mới cho khí thải đi qua turbo bạn nha.
Turbo biến thiên thì ở vòng tua nhỏ nó cũng chạy luôn rồi bác, các cánh gió dựng lên để hứng khí nhiều hơn, khi tua máy cao lên thì cánh gió hạ xuống bớt để hứng ít gió đi.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Rốt cuộc cũng chả tiết kiệm hơn động cơ thường
Tiết kiệm chớ bác, ít nhất là về lý thuyết
Tăng áp động cơ giúp kết cấu động cơ nhỏ hơn nhưng sản sinh công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Động cơ tăng áp thông thường gồm hai loại là turbocharge và supercharge. Thông thường, tăng áp đã đưa thêm khoảng 50% lượng không khí nữa vào động cơ. Như vậy, theo lí thuyết công suất của động cơ cũng sẽ tăng lên 50% song do hiệu suất không hoàn hảo, công suất của động cơ chỉ tăng thêm từ 30-40%, như vậy đã là quá tiết kiệm. Đặc biệt giúp các hãng vượt qua bài khó về lượng khí thải ngày càng gắt gao.
Thực tế thì với cùng công suất đạt đựoc thì động cơ hút khí tự nhiên sẽ chạy ngon hơn, bền hơn, các bộ phận sẽ không phải làm việc với hơn 30-40% so với động cơ tăng áp... Bởi vậy mới có chuyện xe chỉ 4 máy I4 nhưng tăng áp sẽ cho ra công suất bằng 6 máy I6 hay V6 hút khí tự nhiện.
Theo đó, bác thấy xe nào chạy ngon hơn? nhưng xe nào sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn?
 
Hạng C
12/8/16
783
667
93
32
Xe là để phục vụ mình, một khi đã chơi xe thì không ngại, làm 3 cái trò đó bền hơn đc bao nhiêu, thay vào đó nó biến người lái thành nô lệ, còn nếu sợ hư thì cứ toy mà phang :)
 
  • Like
Reactions: fiatbinhchanh
Hạng F
29/10/14
8.701
11.590
113
Tiết kiệm chớ bác, ít nhất là về lý thuyết
Tăng áp động cơ giúp kết cấu động cơ nhỏ hơn nhưng sản sinh công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Động cơ tăng áp thông thường gồm hai loại là turbocharge và supercharge. Thông thường, tăng áp đã đưa thêm khoảng 50% lượng không khí nữa vào động cơ. Như vậy, theo lí thuyết công suất của động cơ cũng sẽ tăng lên 50% song do hiệu suất không hoàn hảo, công suất của động cơ chỉ tăng thêm từ 30-40%, như vậy đã là quá tiết kiệm. Đặc biệt giúp các hãng vượt qua bài khó về lượng khí thải ngày càng gắt gao.
Thực tế thì với cùng công suất đạt đựoc thì động cơ hút khí tự nhiên sẽ chạy ngon hơn, bền hơn, các bộ phận sẽ không phải làm việc với hơn 30-40% so với động cơ tăng áp... Bởi vậy mới có chuyện xe chỉ 4 máy I4 nhưng tăng áp sẽ cho ra công suất bằng 6 máy I6 hay V6 hút khí tự nhiện.
Theo đó, bác thấy xe nào chạy ngon hơn? nhưng xe nào sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn?
Vậy tiết kiệm hơn cái gì pác. Ko bền bằng hút khí tự nhiên. Sử dụng phức tạp hơn. Phải để máy nổ thêm vài phút trước khi tắt máy. Chưa nói giá thành đầu vào cao hơn. Tổng thể 1 đời động cơ thì đâu bền hơn đúng ko pác? Chẳng qua vấn đề khí thải sẽ tốt hơn thôi. Em chạy bán tải el thấy ghi tubo mà sao mùi khí thải kinh khủng hơn cả mùi khí thải của container.
 
Hạng C
2/11/08
780
509
93
nhiều bác tiếc 1-2 phút hôm nay nhg sẵn lòng cho một vài tuần xe nằm xường
 
Tập Lái
10/7/09
30
68
18
Xe FFi Ecoboost cũ của em tắt máy, khoá cửa rồi mà nó detect thấy máy còn nóng thì quạt vẫn chạy vù vù. Ai ko biết tưởng xe hư..