Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Thảo luận

@ các bác đi Ford : em thấy ý kiến của bác Altis rất hay và em đặc biệt thích phản biện/thảo luận/tranh luận ( đơn giản là cãi ):D với bác Altis vì em thấy trong cách nói của bác ấy có sự tôn trọng, không có xàm hay xỉa xói gì cả, nói chung là rất đáng để lắng nghe và suy nghĩ[8|]:)
Theo em thì xe Ford không phổ biến ở Malay cũng vì vài lý do, tiêu biểu như bác hai chien cũng có nói, lý do khác cũng quan trọng không kém là tâm lý, thị hiếu của người mua. Ở VN chuộng Toy, không ít người nước ngoài qua VN đều hỏi tại sao VN có quá nhiều Toy, những người này cũng giống bác khi bác qua Malay. 1 ví dụ khác : ở Nam Phi, nhắc tới xe hạng sang là nhắc tới BMW, Mer ở đó gần như bằng Toy[8|]. Tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến việc này
Ăn xăng chỉ là 1 lý do để nguỵ biện khi chưa sử dụng. Đơn cử là việc ở VN bác mua Civic chẳng hạn, sẽ có người hỏi :" Tại sao không mua Toy Altis?". Bác sẽ hỏi tại sao, câu trả lời thường là :" Tại tao nghe nói là Toy nó bền và ngon, chắc chắn là tiết kiệm hơn Honda"
Theo em là thế thôi:), chờ bài post của bác:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

@mb_fan: bác nói thế em ngượng đấy ;), đợt Olympic Atlanta 1996 em có dịp đi Mỹ công tác lúc đó nhìn chiếc Ford Taurus đẹp và sexy quá nên thày dùi mấy thằng liên doanh mua một chiếc Taurus và môt chiếc Contour về VN. Đến bây giờ nhìn chiếc Taurus đấy vẫn thấy nó đẹp mà hiện đại không kém gì mấy cái xe LD bây giờ: sun roof, số AT, khóa cửa mã hóa, v...v.... Nhưng mà hỏi cái thằng lái xe thì mặt nó nhăn như bị vì chi phí bảo dưỡng rất lục tốn.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Thảo luận

Taurus đẹp khỏi chê, em cũng mê tít vì taurus là kim ngưu, chòm sao của em:D:D:D:D:D:D
Chi phí bảo dưỡng xe nhập và xe ở nước ngoài ra sao em không biết chứ em thấy Ford VN cũng ok đó chứ
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Thảo luận

Trích đoạn: AltisVietnam

@mb_fan: bác nói thế em ngượng đấy ;), đợt Olympic Atlanta 1996 em có dịp đi Mỹ công tác lúc đó nhìn chiếc Ford Taurus đẹp và sexy quá nên thày dùi mấy thằng liên doanh mua một chiếc Taurus và môt chiếc Contour về VN. Đến bây giờ nhìn chiếc Taurus đấy vẫn thấy nó đẹp mà hiện đại không kém gì mấy cái xe LD bây giờ: sun roof, số AT, khóa cửa mã hóa, v...v.... Nhưng mà hỏi cái thằng lái xe thì mặt nó nhăn như bị vì chi phí bảo dưỡng rất lục tốn.

bây giờ bác mua Lexus hay Accord thì chi phí bảo dưỡng ở VN cũng lục tốn y như vậy. Chỉ những model phổ biến thì chi phí bảo trì mới rẻ thôi.
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Thảo luận

Ở Mỹ cũng như VN thôi pác à. Có rất nhiều người Mỹ có tuổi mà em biết họ rất tự hào về nền CN xe hơi của họ (Ford và GMC) được hầu chuyện xe cộ với họ,họ chỉ nghĩ đến Ford và GMC thui, xe Châu Á, xe Đức họ ghét ghê lắm (vì lòng tự hào dân tộc mà[8D])!!! mặc dầu em hỏi : mày có nghĩ xe hơi Nhật nó bền, ít hao xăng, xe Đức nó đẹp và lái sướng hay không v.v... câu trả lời là "Yes" !

Nhưng khi em "8" với những người trẻ tuổi hơn (<35 tuổi) thì hơn 90% một mực cho rằng xe Mỹ tồi hơn các loại xe khác (ngoài xe Mỹ). Họ còn nói câu này nghe rất vui: "stupid, lazy american engineer made damn cars" em không dịch hay bình luận câu nói vui này nghen!, câu nói dzí dzỏm này từ cửa miệng anh NV bán xe (Người Mỹ gốc chừng 35-38 tuổi) khi em có dịp trò chuyện cùng.

Tiếp, em hỏi anh chàng này: loại xe nào mày thích nhất : Xe Nhật, Xe nào mày nghĩ nó bền nhất: Lexus !!!, mày đang lái xe gì: Honda accord !!:D:D:D Chủ dealer này chạy chiềc gì vậy mày: Lexus 460LS . Em té luôn :D:D:D
Nó còn kể em nghe có hôm nó bị ông khách hàng gọi dt lên phàn nàn chiếc Lexus nó bán bị hư dàn lạnh khi đồng hồ ngót nghét 450.000 miles = 729.000km (Má ơi!:))

Như vậy các pác có thể hình dung ra ti tí cái "bánh Mỹ" nó như thế này này: người đứng tuổi hay về già thì trung thành với Ford và GMC. Người trung niên thích Xe Nhật, Người trẻ tuổi khóai xe Đức và Nhật, Anh. Hơn 95% dân số châu Á sống tại Mỹ thích xe Châu Á (Xe Nhật và Hàn Quốc) các pác ạ !!
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Hồi đó, khi sang Mỹ em hỏi một thằng cũng có chức vị khá cao trong một tập đoàn thuần Mỹ nổi tiếng toàn cầu là mày đang đi xe gì? (trong khi nó hỏi em đi xe gì, em trả lời tao đi Honda Dream là nó vặn vẹo mãi Dream là sedan, wagon hay pickup :D - may là hồi đó Honda chưa ra SUV). Nó bảo là đang sử dụng Porsche 911 Carrera, em bảo sao mày không mua Saturn hoặc Dodge Viper? nó bảo là nó không tin vào xe Mỹ nữa.

Nói nhỏ với các bác, không biết Bill Gates bây giờ đi xe gì chứ cách đây vài năm vẫn chạy Lexus LS430 đấy các bác ạ.
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Thảo luận

Ở Mỹ mấy ông chủ , ông nào cũng đi limousine chứ không đi mấy xe 4,5 chỗ như mình , còn xe Mỹ nếu mấy bác có dịp qua Mễ (Mexico)sẽ thấy toàn xe Mỹ,mặc dù mấy xe này hao xăng hơn xe châu á , tại vì họ quen từ nhỏ , ngay cả mấy anh Mỹ teen age cũng đi xe truck Mỹ dù rằng xe Mỹ hao xăng hơn xe Nhật ,Đại Hàn vì họ cũng quen như vậy từ nhỏ ,chỉ Người Việt mình thích xe Nhật chắc cũng do thói quen từ xưa .Ở mấy hãng lớn tại Mỹ, mấy ông giám đốc ,trưởng phòng đi làm họ đi mướn xe ,1,2 năm đổi xe khác .thành thử họ không cần phải để ý xe sản xuất tại đâu
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Thảo luận

Mỗi nước đều lập một hàng rào kỹ thuật riêng cho mình để bảo hộ.
Chỉ có các ông cán bộ nhà mình chỉ toàn tìm cách cản công ty VN mình thôi.
Người nước ngoài họ không hiểu , bạn hiểu không?

Trích đoạn: haichien

Ý kiến em thì là vấn đề về thị trường .
Xe Ford hay các dòng xe khác chuyên về tay lái bên trái muốn xâm nhập phải tạo cho mình chỗ đứng tại thị trường tay lái bên phải .
Nếu muốn vậy phải đầu tư cho một series khác và phải có thị trường tiêu thụ dự phòng để tái xuất khẩu .
Gõ gàng là các hãng xe Mỹ kém xa các hãng xe Nhật bổn về yếu tố này .

Nếu các hãng sản xuất một dòng xe tại nước thứ ba khác và nhập khẩu về thị trường đó thì vấp phải cái ung nhọt là thuế nhập khẩu :)

Mã lai lại có hãng xe nội địa Proton với khá nhiều dòng xe khác nhau , từ mini tới sedan và hạng trung cao, pick up , xe tải ... như vậy xe Ford khó vào là cái chắc .

Tất nhiên các loại xe châu Âu nhập khẩu sang đó cũng không phải thiếu, tuy nhiên đều có giá rất cao hoặc cực cao .

Tới đây vấn đề có lẽ đã rõ bác nhể .
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Thảo luận

Em có 1 ý kiến : theo cá nhân em, dân châu Á thường thích sân si, khoe của, tỏ ra ta có tiền, đa số là vậy
Xe Nhật đánh trúng tâm lý đó, đặc biệt là Lexus, đưa công nghệ cao vào xe ( trong khi cái chất riêng thì không có ), PR tên tuổi, khiến mọi người bị ấn tượng => trong đầu hình thành suy nghĩ là xe sang ==> đó là tại sao có những người luôn nghĩ lexus ngon hơn Mer và BMW[8|]
=> Xe Đức và xe Mỹ không chiếm được thiện cảm của đa số người châu Á là tất nhiên, chỉ 1 bộ phận thích xe Đức và xem trọng xe Đức, chỉ mua xe Đức nếu có tiền

Nói gì thì nói, xe Nhật quả là quá hợp lý với số tiền bỏ ra, ví dụ như ở VN tầm 100-120k, đố xe nào qua được MDX:), dòng touring thì đố xe nào qua được Sienna và Odyssey, ngay cả R là dòng hạng sang vẫn bị dòng bình dân như Sienna ảnh hưởng

Hình như sắp đi vào ngõ cụt[8|]
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Thảo luận

Ở Malaysia có chính sách bảo hộ xe trong nước bác ạ, điển hình là bác đi ngoài đường thấy xe Proton tràn ngập là thế, ai mún mua xe xịn, xe nhập khẩu xin mời đóng thuế....300%. 80% xe nhập, xe xịn ở Malay đa phần do người nước ngoài mua, đặc biệt là người Hoa di cư ( chả là bồ em bên đó cũng là người Hoa :D )