Hạng C
30/12/07
519
1
0
Sai Gon
RE: Thảo luận

Em nghe mí bác chạy Ford nói tuy Ford rất hao xăng nhưng đổi lại xe Ford rất cứng và bền vì máy móc đc làm = thép rất nặng nên máy phải HĐ mạnh nên hao xăng , nhưng xe rất cứng , nếu gặp tai nạn như đâm cột đèn , KQ Toyota nát vụn còn Ford chỉ bị móp phần đầu thui , em nghe mí bác chạy Ford góp ý như thế , có gì mí bác góp ý thêm :)
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Trích đoạn: mb_fan

Em có 1 ý kiến : theo cá nhân em, dân châu Á thường thích sân si, khoe của, tỏ ra ta có tiền, đa số là vậy
Xe Nhật đánh trúng tâm lý đó, đặc biệt là Lexus, đưa công nghệ cao vào xe ( trong khi cái chất riêng thì không có ), PR tên tuổi, khiến mọi người bị ấn tượng => trong đầu hình thành suy nghĩ là xe sang ==> đó là tại sao có những người luôn nghĩ lexus ngon hơn Mer và BMW[8|]
=> Xe Đức và xe Mỹ không chiếm được thiện cảm của đa số người châu Á là tất nhiên, chỉ 1 bộ phận thích xe Đức và xem trọng xe Đức, chỉ mua xe Đức nếu có tiền

Nói gì thì nói, xe Nhật quả là quá hợp lý với số tiền bỏ ra, ví dụ như ở VN tầm 100-120k, đố xe nào qua được MDX:), dòng touring thì đố xe nào qua được Sienna và Odyssey, ngay cả R là dòng hạng sang vẫn bị dòng bình dân như Sienna ảnh hưởng

Hình như sắp đi vào ngõ cụt[8|]

Lexus là một câu chuyện kỳ diệu của người Nhật đấy bác mb_fan ơi. Em thấy người ta tìm đọc cuốn sách: chiếc Lexus và cây ô liu của một tác giả phương Tây - chứ không phải là Nhật lùn mũi tẹt nhé. Hồi đó em cũng thắc mắc tại sao nó không đặt tên là chiếc Roll Royce và chùm khế ngọt hoặc tương tự như vậy? Chuyện này em không rành nên không tán tiếp.

Trước khi Lexus được giới thiệu tại Mỹ cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, Top of mind của người Mỹ về xe sang trọng, chất lượng tốt và phổ thông chỉ loanh quanh Mercedes S, BMW, Cadillac, Lincoln. Bây giờ thì doanh số bán Lexus tại Bắc Mỹ hình như gần bằng tất cả mấy nhãn hiệu kia cộng lại (cái này các bác kiểm chứng giúp, em không nhớ chính xác).

Nói về mấy cái xe to kềnh càng đậm chất Mẽo như Cadillac, Lincoln hiện nay đang bán được em thấy toàn dành cho bọn Mỹ da đen (tụi rapper, cầu thủ bóng rổ, ...v...) hoặc là mấy tay diễn viên Hollywood thể hiện lòng ái quốc chứ dân Mỹ bây giờ nó cũng khôn phết, cái nào chạy sướng, ổn định, ít hư hỏng, ăn ít xăng hơn và nhất là giá trị bán lại cao - khấu hao thấp là nó chọn. Về khoản này thì thằng Toyota là nhất.

Mấy ông chủ Mỹ như bác nó là nhóm tư bản già công nghiệp: kiểu bán Boeing, súng đạn, kẹo bánh, luyện kim, truyền hình, phim ảnh v...v... thì vẫn lưu luyến đi xe limousine có tài xế mặc đồng phục và đeo găng tay trắng. Chứ em đọc báo (vì em chưa có hân hạnh được hầu chuyện) mấy tay chủ trẻ trong ngành CNTT hoặc tài chính phố Wall toàn đi xe sedan thôi.
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Thảo luận

Tiếp, cũng cần phải nhắc lại 1 điều : Lexus không phải là 1 hiện tượng hay nói cách khác cũng không phải Lexus sinh ra vào thời điểm vàng ect...ect... Mà phải hiểu tại sao ngày nay các hiệu xe hạng sang của Nhật (tiêu biểu): Lexus, Acura, Infiniti đang rất thắng thế hơn các "ông lớn" trong cái Bánh Mỹ.

Chỉ hiểu một điều duy nhất mà ai thích xe hơi cũng thừa nhận: Xe Nhật nó bền nhất, tuổi thọ cao như dân Nhật Bản. Theo em nhớ không nhầm vừa qua có xem 1 spot q.cáo của Toyota: hơn 85% chiếc xe Camry tất cả các đời vẫn còn lăn bánh ro ro trên khắp nước Mỹ (Em nhớ chiếc Camry đầu tiên sx ở những năm 70's - em sai các pác correct dùm). Và câu chuyện Lexus thành công cũng bắt đầu từ đó! ....

Em cũng giống như phần đông các pác: rất không thích chạy Lexus nghen!, nhưng không bao giờ phủ nhận sự bền bỉ, sang trọng của nó. Người dân ở nước nào trên TG cũng nghĩ giống nhau thôi : bỏ tỉền ra mua xe thì có quyền mong muốn chọn được chiếc xe sao cho đáng với đồng tiền (ít nhất) và giá trị, lợi ích của nó mang lại (phần nhiều) ...
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Thảo luận

Cho em bổ sung thêm tí tí : Thị trường xe hơi của Mỹ đang ảm đạm trông thấy: tất cả các hãng xe hot (BMW, Mer, Audi, Porche, Acura, Infiniti ...) hầu như đều khuyến mãi (xe mới ) như giảm giá bán xe, hỗ trợ vay tiền - lãi xuất rất thấp hay = Zero (cash bonus, special finance....market supports). Em thấy hơi lạ[8|] vì trong danh sách khuuyến mãi "rầm trời" này không có cái tên LEXUS [:-][:-]
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Chất lượng nói lên tất cả. Bây giờ thì câu cửa miệng của mọi người là Mer, BMW và Lexus - lưu ý là Acura hay Infinity chưa được xếp cùng hàng với 3 hãng trên. Việc Honda và Nissan muốn đẩy mấy thương hiệu riêng của mình lên bắt chước Toyota đã làm với Lexus chưa thành công cho lắm, nhân dân có lương tri trên thế giới vẫn đánh giá Acura hoặc Infinity thấp hơn Lexus mặc dù giá cao hơn Lexus cùng loại.

Em kể chuyện ngày xưa với các bác một tý, chả là giữa thập niên 90 có một liên doanh nọ mua chiếc Ford Crown Victoria cho TGD sử dụng. Cái xe này to và kềnh càng nhất trong các loại xe từng nhìn thấy lưu hành trên đường VN. Ai cũng thấy nó đẹp và sang trọng quá (đơn giản vì nó là xe Mỹ và vẻ bề ngoài to lớn của nó). Sếp em cũng định mua một cái như thế vì chán Crown Toyota (cũng Crown nhưng là Nhật lùn), em khuyên sếp em không mua cái xe đấy vì bên New York toàn làm taxi (yellow cab) nhạy nhông nhông ngoài đường chứ sang với trọng cái nỗi gì (lúc trước em cũng giống các bác ghét xe bị mua làm taxi :D). Sếp em hỏi thế thì mua xe gì bây giờ? Tao muốn vừa sang trọng nhất và cũng giản dị nhất. Em khuyên nên mua Lexus LS400 vì thời điểm đấy dân tình chưa biết nhiều về Lexus nên nó thỏa mãn cả hai tiêu chí: sang trọng và giản dị (vì ít người biết). Khổ nỗi, sếp em cũng là người chỉ biết sử dụng chứ không biết nhiều về xe nên quyết định mua..... Crown Royal Saloon đời mới (có thêm 6 CD Changer và một số tính năng tự động hơn đời Super Saloon). Nói chuyện linh tinh quá, trừ sếp em ra còn đâu em xui rất nhiều người quen mua Lexus trong những năm đó. Buồn cười thật, lúc đó em cứ khăng khăng với họ là Lexus nó là đỉnh nhất và chất lượng vượt trội so với giá tiền bỏ ra. Nhiều người bây giờ hoặc vẫn đi những chiếc Lexus đó hoặc đổi xe khác thì cũng vẫn là Lexus.
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Thảo luận

Tối qua có nói chuyện với honey của em bên Malay, có đề cập đến chuyện xe cộ một tí, em xin đóng góp thêm tí nhá. Ở Malaysia xe hơi được xem là phương tiện đi lại, ko phải phương tiện...khoe của như bên VN, và chính phủ có chính sách bảo hộ, khuyến khích sản xuất xe trong nước. Vì vậy khi các bác đi ngoài đường chỉ toàn thấy xe 4 chổ hiệu Proton, dung tích chỉ từ 1.2 đến 1.5 mà thôi. Còn dòng xe Ford thì rất ít, đặc biệt Ford Everest chỉ có Police xài mà thôi vì Ford ....đụng chả hề hấn gì người ngồi trong xe cả. Các hiệu xe như Lexus, Merc, Nissan, Toy cũng có nhưng vì quá mắc nên chỉ có một ít đại gia mua mà thôi.
Còn chuyện các bác bàn luận rằng xe Ford nặng nề, hao xăng nghe có vẻ chưa đúng lắm, vì các dòng xe ngốn xăng của Ford thường chỉ có ở Mỹ ( có một bài ở Thời báo Kinh tế Sài Gòn đề cập đến "Lối tiêu dùng của người Mỹ" ) vì dân Mỹ chuộng loại xe...khủng long. Chi phí R&D của Ford một năm không phải ít, với tình hình giá nhiên liệu như hiện nay, các hãng đều đua nhau nghiên cứu để xe của mình tiết kiệm nhiên liệu hơn xe đối thủ, đó cũng chính là lý do vì sao dòng xe SUV hiện nay không còn được ưa chuộng nữa.
Còn chuyện hao xăng thì....em xin lấy dẫn chứng ạ, vợ hai của em nặng gần 2 tấn, chở 6 người lớn, mở 2 dàn lạnh liên tục...chạy 100km chỉ có 9 lít dầu thôi ạ...quá đã:D:D
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Em thì không rõ lắm về công nghệ sản xuất ô tô. Tuy nhiên, theo một vài thông tin em được biết thì đa số các hãng xe ô tô đều đặt mua động cơ ở một số nhà cung cấp chính mà thôi. Ví dụ, tại Đài Loan có nhà cung cấp động cơ cho Toyota, Honda, GM, v...v... hay tại Ý thì cũng có nhà cung cấp động cơ cho xe Ý, Ford, Tiệp, Nga, v...v... Đức thì hầu như chỉ sản xuất trong nước. Nếu quả đúng như vậy thì vấn đề tiết kiệm nhiên liệu hay không hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ của động cơ mà nó ở sự phối hợp hoạt động của các thiết bị cấu tạo nên một chiếc xe.
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Thảo luận

Bây giờ người ta không sản xuất toàn bộ chiếc xe ở cùng 1 chổ đâu bác ạ ( trừ những chiếc làm hoàn toàn bằng tay như RR....) thường thì khung gầm 1 nơi, động cơ 1 nơi và những chi tiết không quan trọng thì nhà máy đặt chổ nào sản xuất ở đó luôn...cho tiết kiệm chi phí.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Thảo luận

Ford sx ở Vn là Ford sxuất cho dân Châu Á, toàn bộ linh kiện đều sản xuất ở Châu Á, kể cả công nghệ cũng lai châu á luôn, nếu có chất Mỹ thì chỉ còn dính ở cái form bên ngoài.

Xe nhập từ Mỹ về chạy hao xăng hơn xe sx ở châu Á, lý do chủ yếu là khung gầm chắc chắn, nặng nề hơn. Xăng dầu bên Mỹ rẻ òm mà dân Mỹ lại sợ chết nên thà hao xăng còn hơn đụng xe mà tèo.

mà xe Nhật cũng đâu rẻ, bây giờ SUV bèo của Toy giá cũng không dưới 60k, trong khi đó 36k là chơi được chiếc SUV ford rùi.
 
Hạng D
27/12/07
1.415
1
0
35
Rừng rú Gia Lai!
RE: Thảo luận

Trích đoạn: mb_fan

Taurus đẹp khỏi chê, em cũng mê tít vì taurus là kim ngưu, chòm sao của em:D:D:D:D:D:D
Chi phí bảo dưỡng xe nhập và xe ở nước ngoài ra sao em không biết chứ em thấy Ford VN cũng ok đó chứ
nghe 2 bác tranh luận hay quá!:D mà bác mb_fan có thật là học lớp 9 ko đấy!:D em thắc mắc đấy!