Thảo Luận Thất vọng Cap

Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Thất vọng Cap

Dáng thì đẹp, thể thao như Escape:D tiền lại rẻ như Inno (xe khách, dáng xấu) => tiền nào của nấy thôi các bác.
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thất vọng Cap

Trích đoạn: fanxehoi

Xin đính chính với bác t54...bác đang nhận xét về 2 con LS nhập đấy, mới đầu em cũng tưởng là 2 con lắp rắp trong nước cơ, nhưng check lại thông tin thì mới biết....chúng nó lừa mình8o|
Đúng là nội thất của LS và LT màu sẫm nhìn tối thui, còn LTA được lắp ghế da màu sữa, không gian trong xe trật, hợp với 5 người lớn và 2 trẻ con:)), LT lắp rắp sẽ có xi nhan gương còn LS thì không,
Còn về mâm đúc thì chỉ có LT/LTA có 235/60 R17, còn LS không có mâm đúc cỡ lốp là 215/70 R16(không tính trường hợp khuyến mại)
Còn màn hình thì LS không có còn LT có màn hình hiển thị như ở Mag thôi (thông tin này cần phải check lại)
Điều hòa thì LT tự động còn LS tay, còn điều khiển volume trên vành tay lái thì LT có còn LS chưa check lại thông tin
LT điều chỉnh ghế điện 8 chiều, LS không.
Nhìn máy nó bé tẹo ghi nhận, chính vì thế mà nó thiết kế gọn:))
Không có dàn lạnh ở hàng ghế sau,chỉ có quạt điều hòa ở chân ghế hàng 2 và 3.Nếu con này mà 2 dàn lạnh thì tửu lượng của em nó cũng khá đấy.
Đồng ý với nhận xét của bác, nhưng em nghĩ vẫn có thể cạnh tranh được với Inno, còn đúng hay sai để thị trường quyết định, phải không bác\?:^)

fanxehoi ơi..cậu không cần trình bày nữa đâu, mà cũng đừng "phân tich" nhiều về kỹ thuật nữa đi. tôi nghĩ bác không phải là dân kỹ thuật đâu cho nên nghe hơi buồn cười đấy. Để tôi giải thich thêm nữa nhé:

1) Nếu màn hiển thị ở như ở Mag thì sẽ không có trip computer và la bàn điẹn tử để anh ta biết đi hướng nào...thông số tiêu thụ xăng trung bình, khoảng cách sẽ đi tiếp cho đến hết bình xăng hiện tại v.v... mất đi một tính năng thú vị -
2) Cap không có đường thổi gió dưói chân cho hàng thứ 3 đâu! chỉ có hàng thứ 2 thôi. Tính năng này không dùng để làm lạnh...khi bố trí điều hòa, nguyên tắc cơ bản là hơi lạnh được thổi từ trên cao xuống còn đường dưói chân đó để sưởi nóng vào mùa đông thôi. (hơi nóng thổi từ dưói lên).
3) Vì xe DW không có xe nào là có tính năng ngắt nôc (compressor) cho nên vẫn một máy nén thì việc dùng hai dàn lạnh với dàn nóng bên ngoài sẽ chỉ là phân bổ đều hơi lạnh trong xe thôi. Nói cách khác thì khi dùng dàn lạnh thứ hai thì dàn lạnh thứ nhất phải chia sẻ công suất lạnh của mình cho dàn kia (vì thực tế lượng gaz thực trong toàn bộ chu trinh là đồng nhất hay là công suất làm lạnh không tăng thêm). NHư vậy không có cơ sở để nói dùng hai dàn lạnh thì tửu lượng em nó nhiều hơn - - Lời giải thích rằng không gian của Cap tương đối "gọn gàng ấm cúng" cho nên mục đích chính là chở 5 người như vậy không cần thiết hai dàn lạnh thì đúng hơn...:D

Hay là giải thích hoành trang hơn: Dạ, tại vì Cap tiêu chuẩn thiết kế chủ yếu dành cho Châu Âu cho nên xứ lạnh it cần điều hòa có lẽ phê hơn???????
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Thất vọng Cap

Trích đoạn: t549665

1) Ghế: Inno là ghế nỉ màu sáng còn Cap là ghế Nỉ trông chất không bằng
2) Màu sắc bên trong thì Inno màu sáng sủa hơn trong khi Cap màu đen tối thui
3) Đồng hồ của Inno là optrion sáng rực rỡ còn Cap thì là màu trxanh truyền thống
4) Inno có hiển thị đa thông tin /trip computer còn Inno là một cái hộp trông wa vô duyên
5) Khoảng cách hai ghế trước của Inno rộng hơn so với Cap.
6) Khoảng cách giữa các hàng ghế của Inno thấy rộng hơn Cáp
7) Trần của Inno cao, thoáng hơn Cap
8) Inno có hai dàn lạnh, cap thì chỉ một giàn như xe xedan
9) Vô lăng của Inno ấn còi ngay sát vành lái còn Cap thi ấn ở giữa..bất tiện hơn.
10) Ngồi hàng thứ 3 của inno sáng sủa với ô kính rộng còn Cap thì ô kính bé tẹo mà lại còn bị các thanh kim loại mạ lên làm ăng ten ngầm khiến càng cáu kỉnh hơn....
v.v..

Với 10 điểm trên. Quan điểm chủ quan của tôi là Nôi thất Inno ít nhất là hơn cái xe mà tôi được xem tại KS Dai Woo hôm qua! còn chín người mười ý..sao mà giống nhau được.

Ôi, bây gờ thì em biết tại sao bác đánh giá Inova hơn Cap rồi.

Nếu vậy thì Wave alpha hơn Spacy là cái chắc:

- Bánh Wave lớn hơn bánh Spacy
- Máy wave ít tốn xăng hơn máy spacy
- Gầm Wave cao hơn gầm spacy.
- Yên ngồi Wave cũng dài hơn Spacy.
- Người ngồi sau Wave để chân thoải mái hơn là ngồi sau spacy

Nhờ những ưu thế vượt trội đó mà Wave bán chạy hơn Spacy (chạy đầy đường luôn)
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thất vọng Cap

Ôi, bây gờ thì em biết tại sao bác đánh giá Inova hơn Cap rồi.

Nếu vậy thì Wave alpha hơn Spacy là cái chắc:

- Bánh Wave lớn hơn bánh Spacy
- Máy wave ít tốn xăng hơn máy spacy
- Gầm Wave cao hơn gầm spacy.
- Yên ngồi Wave cũng dài hơn Spacy.
- Người ngồi sau Wave để chân thoải mái hơn là ngồi sau spacy

Nhờ những ưu thế vượt trội đó mà Wave bán chạy hơn Spacy (chạy đầy đường luôn)

@KAKA

Và cuối cùng là Wave Alpha và Spacy đều cùng thương hiệu Honda nữa chứ??!!??
24.gif


Thế Cap với Inno đều cùng hãng GM hay Toy hả bác?????
clapping_hand.gif


Vưỡn bị nhầm???
37.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/9/06
199
0
16
53
RE: Thất vọng Cap

Ôi, bây gờ thì em biết tại sao bác đánh giá Inova hơn Cap rồi.

Nếu vậy thì Wave alpha hơn Spacy là cái chắc:

- Bánh Wave lớn hơn bánh Spacy
- Máy wave ít tốn xăng hơn máy spacy
- Gầm Wave cao hơn gầm spacy.
- Yên ngồi Wave cũng dài hơn Spacy.
- Người ngồi sau Wave để chân thoải mái hơn là ngồi sau spacy

Nhờ những ưu thế vượt trội đó mà Wave bán chạy hơn Spacy (chạy đầy đường luôn)
Quá chí lý, nói chung bác nào thích thì cứ chiến, nhưng theo tôi thì không bao giờ tôi mua Innova mặc dù công ty tôi toàn chạy Toyota. Innova là chiếc xe gớm nhất của Toyota.
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: Thất vọng Cap

mấy topic trước đã bàn luận rồi, Innova là "Global Project" cho mấy nước đang phát triển, còn Captiva là "Local project" cho mấy nước công nghiệp. giống như kiểu "sữa bột trẻ em tiêu chuẩn quốc tế " đó mà. mấy nước công nghiệp có ai cho trẻ em uống sữa bột bao giờ đâu, toàn bán cho các nước nghèo. Toyota có quá khứ hào hùng nên người mua dễ bị dụ. giá xe Captiva nhìn chung tương đối phù hợp với mặt bằng giá VAMA hiện tại, còn muốn thêm options thì giá phải lên rồi. tuy nhiên mua xe còn tùy theo sở thích nữa, nếu mọi người xung quanh ai cũng bảo Innova tốt thì nghe đi nghe lại 100 lần chắc tui cũng sẽ tưởng thiệt wá. hôm nào trên QL 1 có vụ tai nạn nào giữa Innova và Captiva thì bà con sẽ biết ngay xe nào an toàn hơn đó mà. (tui nghĩ chắc Captiva sẽ leo trên nóc Innova quá hehe )
 
Hạng B1
9/4/05
96
0
0
RE: Thất vọng Cap

Trích đoạn: t549665

1) Ghế: Inno là ghế nỉ màu sáng còn Cap là ghế Nỉ trông chất không bằng
2) Màu sắc bên trong thì Inno màu sáng sủa hơn trong khi Cap màu đen tối thui
3) Đồng hồ của Inno là optrion sáng rực rỡ còn Cap thì là màu trxanh truyền thống
4) Inno có hiển thị đa thông tin /trip computer còn Inno là một cái hộp trông wa vô duyên
5) Khoảng cách hai ghế trước của Inno rộng hơn so với Cap.
6) Khoảng cách giữa các hàng ghế của Inno thấy rộng hơn Cáp
7) Trần của Inno cao, thoáng hơn Cap
v.v.
Theo ý kiến chủ quan của tôi, trần xe cao có nhiều nhược điểm hơn ưu điểm
- Làm cho xe cao, độ ổn định giảm, kém an toàn khi cua.
- Ngoại hình mất cân đối (quá cao trong khi bánh xe nhỏ, bề ngang hẹp)
- Tính khí động học (aerodynamic performance) kém đi.
- Khoang xe cao sẽ tốn năng lượng làm lạnh hơn
Ở nước ngoài hiếm có xe CUV và SUV quá cao và hẹp như ở VN. Điển hình như Zace, Inova hoặc chiếc Pajero XX trần cao mà tôi chạy cách đây ko lâu. Theo tôi lý do duy nhất vì sao ở VN làm xe trần cao để gắn thêm 1 dàn lạnh lên đó thôi!
Nói cho cùng, nhiều người tuy sở hữa xe 7 chỗ nhưng thường xuyên chỉ chở đi 1 hoặc 2 người thôi. Nên có lẽ cũng không nên vì dàn lạnh thứ 2 mà chấp nhận các nhược điểm nói trên.
1 điều nữa là sao tôi chưa thấy thằng Tây nào chê xe Cap chật trội các bác ạ. Cá nhân tôi ngồi thử cũng thấy OK. (mình cao176:D). Hay tại bác txxxx quá quen với Magnus rồi nên thấy vậy?
 
Hạng B1
22/10/06
94
0
0
RE: Thất vọng Cap

Tôi không phải sales đâu, mạo muội vài ý kiến thế này: CAP là crossover nên thường chỉ chở 5 người thôi, vì thế hàng ghế thứ 3 hơi chật, k so với INN được. Động cơ CAP công suất tương đương INN nhưng momen lớn hơn nhiều, theo tôi điều này quan trọng. Nội thất CAP thiết kế theo phong cách thể thao nên dùng chất liệu kim loại trên nền nỉ sẫm chứ không ốp gỗ. Điều hòa CAP chắc k bằng INN, nhưng đi 5 người thì cũng ổn. Về khung gầm, nếu VDC không ăn bớt thì chắc chắn hơn INN vì tiêu chuẩn thiết kế khung gầm của crossover cao hơn MPV-buslimo. Riêng về kiểu dáng, theo tôi CAP rất có phong cách. Chỉ băn khoăn một điều khi xe sản xuất ra không biết có được như quảng cáo k? Thôi đành chờ thêm chút vậy!
 
Hạng B1
9/4/05
96
0
0
RE: Thất vọng Cap

Trích đoạn: xdhungviet

càng nói càng thấy rõ vấn đề, toàn là sales chiến đấu với nhau thôi...:mad:

Im a custumer:D. Tuy nhiên nếu sales nói có lý thì cũng nên lưu ý chứ nhỉ?

Tôi chọn Cap vì ngọai hình đẹp, tận mắt được nhìn rồi mà. Còn saloon đen có thể bọc lại, gắn thêm màn hình LCD vào hộp đen là OK. Còn Inova thì gắn càng nhiều đồ chơi càng xấu! (chủ quan thôi nhé!)
Xe chạy như thế nào thì chưa biết, liều mình luôn:D