Phải công nhận nội thất hiện tại của Focus 1.8AT là không được đẹp so với các dòng xe của Nhật là Civic 1.8 và Altis 1.8 hiện nay. Phải thừa nhận như vậy đi. Em leo lên chiếc VIOS G cũng thấy bảng đồng hồ, bố trí nội thất không bắt mắt bằng với cái nhìn ban đầu. Nhìn thấy 3 núm chỉnh điều hoà là thấy xấu rồi, mặt đồng hồ có thêm 02 cái vòng tròn tròn mạ trắng cũng phảng phất đồ chơi của TQ thật, các chi tiết nhựa không tinh xảo lắm. Nói như vậy nhưng nội thất của Focus cũng không thua kém Innova đâu. Em cũng thấy nội thất Focus đơn giản thì sẽ đẹp lâu . . . Bác chủ thớt nên đi một vòng, cho bà xã ngồi lên phía ghế trước, chạy lên khoảng trên 80km/h hỏi bà có ồn như Innova không? Sau đó, bác nói thêm là ghế nỉ có thể thay ghế da được, loa có 4 chiếc thì có thể thêm 02 chiếc nữa, đầu CD một đĩa thì có thể thêm 4 chiếc nữa v.v. EM ĐẢM BẢO BẢ ĐỒNG Ý NGAY!
Khá bất ngờ khi bả cả của bác chủ thớt lại không thíc Focus. Phụ nữ mà, nhìn thấy cái mông của Focus là ưng liền. Em nói thật là vợ cả của em chỉ vì cái dáng của Focus mà đòi mua bằng được. Có người bảo đổi cái Mondeo màu đen đời 2005 còn ngon nhưng em thì đồng ý nhưng cả thì nhất quyết không? Bảo có mua thêm thì mua . . . Hì, tiền đâu!
Khá bất ngờ khi bả cả của bác chủ thớt lại không thíc Focus. Phụ nữ mà, nhìn thấy cái mông của Focus là ưng liền. Em nói thật là vợ cả của em chỉ vì cái dáng của Focus mà đòi mua bằng được. Có người bảo đổi cái Mondeo màu đen đời 2005 còn ngon nhưng em thì đồng ý nhưng cả thì nhất quyết không? Bảo có mua thêm thì mua . . . Hì, tiền đâu!
Last edited by a moderator:
Bác biến em cũng lôi cổ bác lại để hỏi sale đã bơm đểu bác như thế nào? Em thấy trong các loại sale thì sale của Ford là nhiệt tình nhất, thật thà nhất về tính năng kỹ thuật của sản phẩm đấy. Sở dĩ như vậy vì những người mua Ford ở VN là những người ít nhiều có kiến thức và hiểu biết về ô tô. Theo cảm nghĩ của em thì những người ít hiểu biết hoặc không quan tâm lắm về xe ô tô khi mua xe thường chọn TOYOTA hoặc các dòng xe Nhật khác cho "an toàn" (theo tâm lý đám đông mà) và để cho sale toàn toàn "tự do" giới thiệu về sản phẩm của họ. Vì thế việc giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng của Ford mua không phải là dễ. Hơn nữa, Ford tại VN chịu quá nhiều tiếng xấu nên việc bán được một chiếc xe Ford cũng khó hơn những chiếc xe khác.
Bác làm sale cho Ford nhỉ? nếu đúng vậy để em đoán nhé, doanh số của bác chẳng là bao. Nếu bác ko là sale Ford thì bác đúng kém về chuyện làm sale. Em dám khẳng định luôn.BMW-passion boy nói:Bác biến em cũng lôi cổ bác lại để hỏi sale đã bơm đểu bác như thế nào? ... người mua Ford ở VN là những người ít nhiều có kiến thức và hiểu biết về ô tô. Theo cảm nghĩ của em thì những người ít hiểu biết hoặc không quan tâm lắm về xe ô tô khi mua xe thường chọn TOYOTA hoặc các dòng xe Nhật khác cho "an toàn" (theo tâm lý đám đông mà) và để cho sale toàn toàn "tự do" giới thiệu về sản phẩm của họ. Vì thế việc giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng của Ford mua không phải là dễ. Hơn nữa, Ford tại VN chịu quá nhiều tiếng xấu nên việc bán được một chiếc xe Ford cũng khó hơn những chiếc xe khác.
Khách hàng nên chia thành 2 dạng, một là khách hàng thực hai là khách hàng tiềm năng. Khách thực là những người mà người ta đến SR của mình để đặt vấn đề mua con xe trong tầm chắc chắn. Số này ko quá nhiều. Khách tiềm năng là khách sắp mua xe mới, sắp đổi xe, sắp mua thêm xe nữa, khách này rất nhiều. Có thể họ đã từng đi Ford hoặc chưa từng đi Fo, có thể họ đang xài SP của hãng đối thủ.
Bác thân làm sale mà chỉ nêu được chuyện khách mua xe Ford có hiểu biết còn đi xe Toy là thiếu hiểu biết chỉ theo tâm lý đám đông thì vô tình phủ nhận khách hàng tiềm năng rồi. Bác bán hàng cho khách thực được 1 nhưng khách tiềm năng sẽ nuôi sống công ty bác.
Chưa chắc trình xe của bác bằng một người nào đó xài SP Toyota, sao bác lại dám khẳng định người ta xài Toyota vì thiếu hiểu biết.
Bác làm sale cho Ford có biết ý nghĩa sự chuyển đổi câu sologan từ:
"Cho mỗi ngày thêm sôi động" sang "Cảm nhận sự khác biệt" là như thế nào ko?
Theo bác, SP của Ford là tốt hay xâú? đủ điều kiện vượt trội các SP của các hãng khác hay ko?
manchester_sir nói:.Chứ nhìn ai chạy in là em khinh![]()
Cách hành văn cũng thể hiện tầm vóc văn hoá đó bác ơi , khg cần nhìn bác đi xe gì để đánh giá đâu .
Khách hàng tiềm năng là khách hàng bước vào Salon bán xe FORD nói : Bán cho tui một chiếc For-tuner..... Hehehe
1. Em đúng là kém về chuyện làm sale- khẳng định luôn. Em cũng không thân với bất kỳ sale của Ford nào!
2. Ý của bác lý thuyết quá.
3. Em không dám khẳng định những người đi và mua TOYOTA là những ngưới ít hiểu biết về xe (xem lại phần trên - em ko edit bài). Về chủ nhân của TOYOTA thì như bác Adco chẳng hạn, bác ấy ban đầu đi Altis, nay đi CAMRY 3.5 nhưng ai dám nói bác ý là ngừơi ít biết về xe đâu. Tuỳ vào điều kiện và mục đích sử dụng để người tiêu dùng chọn cho mình phương tiện phù hợp thôi!
2. Ý của bác lý thuyết quá.
3. Em không dám khẳng định những người đi và mua TOYOTA là những ngưới ít hiểu biết về xe (xem lại phần trên - em ko edit bài). Về chủ nhân của TOYOTA thì như bác Adco chẳng hạn, bác ấy ban đầu đi Altis, nay đi CAMRY 3.5 nhưng ai dám nói bác ý là ngừơi ít biết về xe đâu. Tuỳ vào điều kiện và mục đích sử dụng để người tiêu dùng chọn cho mình phương tiện phù hợp thôi!
Em nói thêm vài câu rồi em biến hẳn khỏi cái thớt này 
Em chỉ muốn nói chút chút suy nghĩ về cách làm của Ford thôi, thay vì dập người khác, so sánh trực tiếp sản phẩm - một cách làm thiếu hiệu quả rõ rệt - thì nên mở lối đi riêng. Ford đã thay đổi cách marketing rồi, cụ thể là câu sologan, để mọi người cảm nhận sự khác biệt của Ford, cái đặc trưng của Ford, cái mạnh, cái tốt nhất của Ford.
Ngoài yếu tố đó thì dịch vụ cũng góp phần quyết định cho thành công của Ford.
Vấn đề còn lại là những người dẫn dắt sản phẩm Ford đi vô lòng người như thế nào thôi
. Chúc các bác thành công.
Em chỉ muốn nói chút chút suy nghĩ về cách làm của Ford thôi, thay vì dập người khác, so sánh trực tiếp sản phẩm - một cách làm thiếu hiệu quả rõ rệt - thì nên mở lối đi riêng. Ford đã thay đổi cách marketing rồi, cụ thể là câu sologan, để mọi người cảm nhận sự khác biệt của Ford, cái đặc trưng của Ford, cái mạnh, cái tốt nhất của Ford.
Ngoài yếu tố đó thì dịch vụ cũng góp phần quyết định cho thành công của Ford.
Vấn đề còn lại là những người dẫn dắt sản phẩm Ford đi vô lòng người như thế nào thôi
Em thấy Comment của bác là tương đối đúng đó, Tuy không đúng hết nhưng cũng đúng được một phần nào đó.Việt nói:Bác làm sale cho Ford nhỉ? nếu đúng vậy để em đoán nhé, doanh số của bác chẳng là bao. Nếu bác ko là sale Ford thì bác đúng kém về chuyện làm sale. Em dám khẳng định luôn.BMW-passion boy nói:Bác biến em cũng lôi cổ bác lại để hỏi sale đã bơm đểu bác như thế nào? ... người mua Ford ở VN là những người ít nhiều có kiến thức và hiểu biết về ô tô. Theo cảm nghĩ của em thì những người ít hiểu biết hoặc không quan tâm lắm về xe ô tô khi mua xe thường chọn TOYOTA hoặc các dòng xe Nhật khác cho "an toàn" (theo tâm lý đám đông mà) và để cho sale toàn toàn "tự do" giới thiệu về sản phẩm của họ. Vì thế việc giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng của Ford mua không phải là dễ. Hơn nữa, Ford tại VN chịu quá nhiều tiếng xấu nên việc bán được một chiếc xe Ford cũng khó hơn những chiếc xe khác.![]()
Khách hàng nên chia thành 2 dạng, một là khách hàng thực hai là khách hàng tiềm năng. Khách thực là những người mà người ta đến SR của mình để đặt vấn đề mua con xe trong tầm chắc chắn. Số này ko quá nhiều. Khách tiềm năng là khách sắp mua xe mới, sắp đổi xe, sắp mua thêm xe nữa, khách này rất nhiều. Có thể họ đã từng đi Ford hoặc chưa từng đi Fo, có thể họ đang xài SP của hãng đối thủ.
Bác thân làm sale mà chỉ nêu được chuyện khách mua xe Ford có hiểu biết còn đi xe Toy là thiếu hiểu biết chỉ theo tâm lý đám đông thì vô tình phủ nhận khách hàng tiềm năng rồi. Bác bán hàng cho khách thực được 1 nhưng khách tiềm năng sẽ nuôi sống công ty bác.
Chưa chắc trình xe của bác bằng một người nào đó xài SP Toyota, sao bác lại dám khẳng định người ta xài Toyota vì thiếu hiểu biết.
Bác làm sale cho Ford có biết ý nghĩa sự chuyển đổi câu sologan từ:
"Cho mỗi ngày thêm sôi động" sang "Cảm nhận sự khác biệt" là như thế nào ko?
Theo bác, SP của Ford là tốt hay xâú? đủ điều kiện vượt trội các SP của các hãng khác hay ko?
@Viet: Em thấy bác nói lý thuyết y choang mấy ông ở nhà máy Ford, Mà nói thật chứ nếu ra chiến trường để chiến đấu, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì chỉ có Sales thôi bác ạ. Còn mấy ông chiến lược chiến đồ gì đó cả năm ngồi trên cái ghế bự có biết gì về khách hàng mong muốn gì đâu mà nói, Tòan là mấy cái lý thuyết.
Nó về Focus như tiêu đề bác chủ thớt nói: Đúng là nội thất của Focus so với các lọai xe cùng lọai không bắt mắt bằng, Tuy nhiên đánh giá về tổng thể cũng như giá cá của em nó so với đối thủ cạnh tranh thì em nó đáng đồng tiền bác gạo.