Hịên tại bugi Bosch có tới 3 dòng :
+ Dòng dữ nhất (giá chát nhất) là Double Iridium độ bền gấp 4 lần độ bền của dòng tiêu chuẩn, - em không có số liệu cụ thể nhưng nghe hãng nói là tuổi thọ lên đến 120K Km,
+ Dòng trung cấp là Single Platinum : Hãng bảo bền gấp đôi loại thừơng tức là tầm 60K km.
+ Dòng tiêu chuẩn là Plus: Hãng bảo là bền gấp 1.3 lần so với hàng của hãng xe đi kèm. Nó dùng Nikel - Yttriun ở địên cực dương, cực âm thì dùng Crom-Nikel.
Bên em bán Bosch cũng chưa thấy khách hàng phàn nàn gì trứơc giờ, đa số hàng gửi lại bảo hành là do ...gắn sai mã, nhiều khi lắp vô vừa mà k đúng cũng có chuỵện.
+ Dòng dữ nhất (giá chát nhất) là Double Iridium độ bền gấp 4 lần độ bền của dòng tiêu chuẩn, - em không có số liệu cụ thể nhưng nghe hãng nói là tuổi thọ lên đến 120K Km,
+ Dòng trung cấp là Single Platinum : Hãng bảo bền gấp đôi loại thừơng tức là tầm 60K km.
+ Dòng tiêu chuẩn là Plus: Hãng bảo là bền gấp 1.3 lần so với hàng của hãng xe đi kèm. Nó dùng Nikel - Yttriun ở địên cực dương, cực âm thì dùng Crom-Nikel.
Bên em bán Bosch cũng chưa thấy khách hàng phàn nàn gì trứơc giờ, đa số hàng gửi lại bảo hành là do ...gắn sai mã, nhiều khi lắp vô vừa mà k đúng cũng có chuỵện.
Các bác nên biết về bougie mặc dầu là phần đánh lửửa, nhưng do bobine đi ra, và bắt buộc các bác phải có biết độ hở của bougie
Mổi xe có độ hở khác nhau ngay cùng một loại, thường nó để là 0,7 nếu tôi không lầm, muốn xe mạnh, ít hao xăng thì cần có bộ như thế này
Xem thông số kỹ thuật của xe bạn để biết độ hở của bougie thế nào
Màu tốt : màu gạch cua
Màu đen và trắng tro : có vấn đề
Mổi xe có độ hở khác nhau ngay cùng một loại, thường nó để là 0,7 nếu tôi không lầm, muốn xe mạnh, ít hao xăng thì cần có bộ như thế này
Xem thông số kỹ thuật của xe bạn để biết độ hở của bougie thế nào
Màu tốt : màu gạch cua
Màu đen và trắng tro : có vấn đề
Book này chỉ dùng kiểm tra bugi đã xài rồi thôi bác. Còn bugi mới thì có thông số rõ rồi.Các bác nên biết về bougie mặc dầu là phần đánh lửửa, nhưng do bobine đi ra, và bắt buộc các bác phải có biết độ hở của bougie
Mổi xe có độ hở khác nhau ngay cùng một loại, thường nó để là 0,7 nếu tôi không lầm, muốn xe mạnh, ít hao xăng thì cần có bộ như thế này
Xem thông số kỹ thuật của xe bạn để biết độ hở của bougie thế nào
Màu tốt : màu gạch cua
Màu đen và trắng tro : có vấn đề
Em mới...khám phá ra điều hay giữa bugi Denso và Bosch của con AB của em.
Denso phầ trước long đền là ren.
Còn Bosch trước long đền là 1 đoạn tròn kín trước ren
Phần bình luận để các bác tự chiêm nghiệm vậy. Không phải người ta chuộng đồ Âu hơn đồ Nhật đâu ạ.
Denso phầ trước long đền là ren.
Còn Bosch trước long đền là 1 đoạn tròn kín trước ren
Phần bình luận để các bác tự chiêm nghiệm vậy. Không phải người ta chuộng đồ Âu hơn đồ Nhật đâu ạ.
Bạn nên nhớ cùng mẩu , cùng số hiệu nó chỉ để 0,7 còn khi mình lắp vào dù mới hay cũ thì mình phải chỉnh, bạn có thể tìm một loại, một mẩu, một số liệu mà có độ hở khác nhau không ? hoàn toàn không có, còn chỉnh sau khi xữ dụng cũng cần nó chứ không phải là không có, coi như kiểm tra làm sạchBook này chỉ dùng kiểm tra bugi đã xài rồi thôi bác. Còn bugi mới thì có thông số rõ rồi.
Em mới...khám phá ra điều hay giữa bugi Denso và Bosch của con AB của em.
Denso phầ trước long đền là ren.
View attachment 1572568
Còn Bosch trước long đền là 1 đoạn tròn kín trước ren
View attachment 1572569
Phần bình luận để các bác tự chiêm nghiệm vậy. Không phải người ta chuộng đồ Âu hơn đồ Nhật đâu ạ.
Chưa hiểu lắm bạn à, vì bougie là đốt bởi nổ thì buồng đốt phải kín, tôi nghĩ là rất bình thường, cái đầu tiên là dùng long đền (rondelles) để ép xuống máy, răng nhiều hơn, còn cái sau là có độ hở vì không cẩn thiết (xem ngay chổ gắn bougie sẽ thấy độ hở), quang trọng là độ dài khi xiết bougie vào đúng như kỹ thuật, dài quá thì sẽ đụng piston và khi nổ sẽ phá piston, còn cụt quá thì không đủ sức để đốt khi xăng phung
Thường thì Bosch dùng cho xe âu mỹ và denso chủ yếu là máy nhật hay á châu, cũng như ECU vậy (và đôi khi xe nhật cũng xài ECU của bosch / Toyota chẳng hạn) hay Opel xài máy isuzu cũng xữ dụng denso / Hitachi ...
Chỉnh sửa cuối:
ý em nói là thiết kế bugi thôi, Denso nó ren tới tận long đền, thiết kế này ko kín khí (khí sẽ bị leak) - dù k đáng kể, bosch nó chặn lại bằng 1 đọan trơn nên leak khí sẽ ít hơn. Tất cả những cái nào khóa lại bằng ren nếu k bôi chất ngăn leak khí (ví dụ silicon chịu nhịêt) thì đều leak khí cả. Cái này em có...kinh nghiệm qua nhiều qua mảng khác k phải bugiBạn nên nhớ cùng mẩu , cùng số hiệu nó chỉ để 0,7 còn khi mình lắp vào dù mới hay cũ thì mình phải chỉnh, bạn có thể tìm một loại, một mẩu, một số liệu mà có độ hở khác nhau không ? hoàn toàn không có, còn chỉnh sau khi xữ dụng cũng cần nó chứ không phải là không có, coi như kiểm tra làm sạch
Chưa hiểu lắm bạn à, vì bougie là đốt bởi nổ thì buồng đốt phải kín, tôi nghĩ là rất bình thường, cái đầu tiên là dùng long đền (rondelles) để ép xuống máy, răng nhiều hơn, còn cái sau là có độ hở vì không cẩn thiết (xem ngay chổ gắn bougie sẽ thấy độ hở), quang trọng là độ dài khi xiết bougie vào đúng như kỹ thuật, dài quá thì sẽ đụng piston và khi nổ sẽ phá piston, còn cụt quá thì không đủ sức để đốt khi xăng phung
Thường thì Bosch dùng cho xe âu mỹ và denso chủ yếu là máy nhật hay á châu, cũng như ECU vậy (và đôi khi xe nhật cũng xài ECU của bosch / Toyota chẳng hạn) hay Opel xài máy isuzu cũng xữ dụng denso / Hitachi ...
ý em nói là thiết kế bugi thôi, Denso nó ren tới tận long đền, thiết kế này ko kín khí (khí sẽ bị leak) - dù k đáng kể, bosch nó chặn lại bằng 1 đọan trơn nên leak khí sẽ ít hơn. Tất cả những cái nào khóa lại bằng ren nếu k bôi chất ngăn leak khí (ví dụ silicon chịu nhịêt) thì đều leak khí cả. Cái này em có...kinh nghiệm qua nhiều qua mảng khác k phải bugi
Bạn nói rất đúng, không có biện minh trong đây, tôi chỉ thêm những gì mà tôi từng biết khi mới cầm lái và hiểu về xe
Thiết kế bougie thì tôi nghĩ là có những nhà sản xuất có lý của nó, nếu không nó sẽ bị đào thải ngay. vì răng cũng chục vòng do đó khí không ra được (leak/fuite), cũng như ốc xe, cùng mộột nhiệm vụ mà thường nhật dùng ốc chẳn và âu âu dùng ốc lẽ. Nếu như dùng đúng có lẽ sẽ tốt hơn, thí dụ như các xe âu là xữ dụng bosch, nhưng denso cũng được, có điều là denso không đúng như xe âu châu đưa ra trên thông số kỹ thuật (cũng như xe nhật), cho nên rất ít người xữ dụng nó trừ xe cũ (bảo hành hết).
Áp suất phòng đốt bougie không phải ít nếu như bougie không kín thì xe không có đủ sức, các pistons khó hoạt động đúng theo của nó, do đó chất lượng bougies rất quang trọng,
Nhiều hãng bougies cũng khá nổi tiếng thí dụ như NGK, BERU ... ngay cả Bosch với
Tôi đã từng xữ dụng loại nầy và cũng rất bốc. Nếu các bạn có dịp thử xem nha
Và đây là hàng khá độc, các bạn nào thử sẽ biết so với bougies 1 chấu, nhưng giá chát nha (tôi kh biết giá VN ra sao, nhưng tôi biết là nó đắt hơn bình thường)
Hàng độc của bác em đang có...trên tay nè . Mà dòng bác nói chỉ dành cho ô tô thôi, xe máy hình như không có.Bạn nói rất đúng, không có biện minh trong đây, tôi chỉ thêm những gì mà tôi từng biết khi mới cầm lái và hiểu về xe
Thiết kế bougie thì tôi nghĩ là có những nhà sản xuất có lý của nó, nếu không nó sẽ bị đào thải ngay. vì răng cũng chục vòng do đó khí không ra được (leak/fuite), cũng như ốc xe, cùng mộột nhiệm vụ mà thường nhật dùng ốc chẳn và âu âu dùng ốc lẽ. Nếu như dùng đúng có lẽ sẽ tốt hơn, thí dụ như các xe âu là xữ dụng bosch, nhưng denso cũng được, có điều là denso không đúng như xe âu châu đưa ra trên thông số kỹ thuật (cũng như xe nhật), cho nên rất ít người xữ dụng nó trừ xe cũ (bảo hành hết).
Áp suất phòng đốt bougie không phải ít nếu như bougie không kín thì xe không có đủ sức, các pistons khó hoạt động đúng theo của nó, do đó chất lượng bougies rất quang trọng,
Nhiều hãng bougies cũng khá nổi tiếng thí dụ như NGK, BERU ... ngay cả Bosch với
Tôi đã từng xữ dụng loại nầy và cũng rất bốc. Nếu các bạn có dịp thử xem nha
Và đây là hàng khá độc, các bạn nào thử sẽ biết so với bougies 1 chấu, nhưng giá chát nha (tôi kh biết giá VN ra sao, nhưng tôi biết là nó đắt hơn bình thường)
4 chấu cho 4 tia lửa địên đồng thời. Dĩ nhiên đốt rất ác
con này ứng dụng cho các xe:
PROTON GEN 2 1.3/1.6 ( IAFM/NON IAFM/CPS)
PROTON PERSONA 1.6 ( IAFM/NON IAFM)
PROTON SATRIA NEO 1.3/1.6 ( IAFM/NON IAFM/CPS)
PROTON WAJA 1.6 ( CAMPRO NON IAFM/CPS ONLY)
PROTON EXORA 1.6 (CAMPRO CPS ONLY)
PROTON SAGA BLM (FL, FLX, FLX SE, SV)
MERCEDES BENZ 190E W201 M102.910
FORD FOCUS 1.8i ĐỜI 2005 -2016
FORD ESCAPE 2.3i 4X4
FORD MONDEO 2.0i
Chỉnh sửa cuối: