chỉ lo để ko vừa thôi chứ làm gì có chuyện ko tốtThaoLinh nói:Nếu Ah lớn quá cũng không tốt, chiên gia Ford cao thắng bẩu vậy
Không rõ ff thế nào chứ ffi theo catalo chỉ 55, nếu Bình ap quá lớn sẽ không phù hợp với máy phát, cụ thể là máy phát làm việc nhiều hơn để làm đầy cái accu lớn hơn thiết kế. Vì ffi sau khi chạy 1 năm em bỏ Bình đồng Nai 45a đi thì chiên gia khuyên mua đúng Bình 55, khô hay ướt đều được
Khi đầy rồi nó ko thể đầy thêm bác ạ Bác cứ coi Acquy nó như cái bình chứa xăng, Ah chỉ độ lớn của bình. Đâu thể coi cái bình lớn sẽ tốn tiền hơn vì nó chứa nhiều xăng hơn bình nhỏ.ThaoLinh nói:Không rõ ff thế nào chứ ffi theo catalo chỉ 55, nếu Bình ap quá lớn sẽ không phù hợp với máy phát, cụ thể là máy phát làm việc nhiều hơn để làm đầy cái accu lớn hơn thiết kế. Vì ffi sau khi chạy 1 năm em bỏ Bình đồng Nai 45a đi thì chiên gia khuyên mua đúng Bình 55, khô hay ướt đều được
Ở điều kiện VN mình, lượng điện dự trữ trong bình cần nhiều hơn vì nhiều lý do thụ động- xe chạy rề rề, khoảng cách di chuyển ngắn, ít chạy, máy lạnh, radio ...abc. Tức bình lớn, khoảng cách an toàn về tiêu thụ điện của xe sẽ lớn hơn, giảm rủi ro đề ko nổ, nằm đường vì thiếu điện. Bình lớn lâu lâu bác cắm sạc thêm cho em nó thiệt đầy thì chạy ngắn, lâu lâu chạy vẫn ngon lành.
Khi xe nổ máy thì máy phát làm việc liên tục cho đến khi tắt máy nên làm gì có chuyện phải làm việc nhiều hơn hay ít hơn.Theo em nghĩ thì nếu thay acquy có AH lớn hơn AH của máy phát thì khó nạp đầy bình thôi.Nên tốt nhất làm cứ thay acquy càng lớn càng tốt miễn sao có AH <=AH của máy phát, cụ thể xe ford nếu máy xăng thì xài acquy có AH<=80, máy dầu thì <=90 trừ trường hợp thay máy phát lớn hơn.
Đúng là khi máy nổ, máy phát điện đương nhiên chạy theo ko dừng.khikhoa nói:Khi xe nổ máy thì máy phát làm việc liên tục cho đến khi tắt máy nên làm gì có chuyện phải làm việc nhiều hơn hay ít hơn.Theo em nghĩ thì nếu thay acquy có AH lớn hơn AH của máy phát thì khó nạp đầy bình thôi.Nên tốt nhất làm cứ thay acquy càng lớn càng tốt miễn sao có AH <=AH của máy phát, cụ thể xe ford nếu máy xăng thì xài acquy có AH<=80, máy dầu thì <=90 trừ trường hợp thay máy phát lớn hơn.
Khác biệt ở chỗ, khi xe cần điện nhiều, lực cản máy phát điện sinh ra sẽ lớn hơn để sản sinh đủ lượng điện cung cấp cho xe, tức sức ì lớn hơn, bắt buộc máy nổ chịu tải nặng hơn để kéo máy phát điện. Hiện tượng này dễ thấy nhất khi bật máy lạnh trong lúc xe đứng yên hoặc khi mới đề máy, phát điện phải làm việc nhiều hơn đề bù lượng điện mới bị bộ đề hút ra khởi động máy, máy xe sẽ tự tăng vòng quay để thắng lực cản tăng lên của máy phát điện nạp lại bình, nếu ko sẽ dễ chết máy như lúc đạp thắng mà không cắt côn/ sx đủ điện để cung cấp cho giàn điều hoà. Khi không bật máy lạnh hoặc tắt đèn, radio...vv, máy phát điện sẽ quay nhẹ hơn, máy nổ bớt tải, lực cản giảm xuống, dẫn đến tiết kiệm xăng hơn.
Quy trình nạp điện cho Acquy được kiểm tra bởi rờ le tự động. Khi bình đã đầy, rờ le này sẽ ngắt nguồn từ máy phát điện đến bình, chỉ còn chạy đủ mức cung cấp cho yêu cầu hiện tại của xe (sức ì nhỏ). Vì vậy em mới nói, bình đầy là đầy ko có vụ nạp thêm tốn tiền xăng các bác.
Last edited by a moderator:
Chính xác. Vậy với điều kiện chạy 15 km mỗi ngày nhu ở VN thì nếu không xạc ngoài cho em nó thì cái Bình to không có ý nghĩa gì
Như xe của em chẳng hạn, nếu điện áp sau đề tụt dưới 11,4v thì khi vào D hộp số sẽ không làm việc vì không đủ điện, trong khi 1 ngày em đi 15km mà phải đề 5 lần. Cho nên em phải xạc ngoài, chưa kể trẻ con trong xe xem phim mở quạt (không nổ máy)
Như xe của em chẳng hạn, nếu điện áp sau đề tụt dưới 11,4v thì khi vào D hộp số sẽ không làm việc vì không đủ điện, trong khi 1 ngày em đi 15km mà phải đề 5 lần. Cho nên em phải xạc ngoài, chưa kể trẻ con trong xe xem phim mở quạt (không nổ máy)
Last edited by a moderator:
Mondeo 2.3 của em cũng mới tèo cái accu Đồng nai sau 18 tháng sử dụng. Nhờ Kiên SOS thay tại nhà, thấy bình bị phù, có thể do trong quá trình bảo dưỡng châm nước, kỹ thuật viên kéo ra kéo vào làm tắt ống nhựa thông hơi.
ThaoLinh nói:Chính xác. Vậy với điều kiện chạy 15 km mỗi ngày nhu ở VN thì nếu không xạc ngoài cho em nó thì cái Bình to không có ý nghĩa gì
Như xe của em chẳng hạn, nếu điện áp sau đề tụt dưới 11,4v thì khi vào D hộp số sẽ không làm việc vì không đủ điện, trong khi 1 ngày em đi 15km mà phải đề 5 lần. Cho nên em phải xạc ngoài, chưa kể trẻ con trong xe xem phim mở quạt (không nổ máy)
Cái vụ bôi đen hại bình lắm bác à, bác nên hạn chế các cu cậu để giữ bình bền hơn, ko cứ gì trên xe ô tô trên xe máy cũng thế cái bình accu là hay phải thay nhất sau lốp vỏ ... vì accu là thiết bị có tuổi thọ thuộc vào hàng ngắn nhất trên xe mà, cũng như các thiết bị đi động xài lâu ngày chủ yếu bị hư pin