Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay bơm xăng

Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
Hôm nay em đưa xe đi thay bơm xăng (của bác dongnat gửi vào). Có vài điều post lên chia sẻ cùng các bác.

Xe em bị tình trạng máy nguội (hoặc dừng hơi lâu 1 tí) là đề máy khó nổ, phải 4-5 phát trở lên mới được; chạy đến tốc độ 70-80km/h là hay bị ì, đạp ga không vọt ngay (dù đã Kiểm tra hệ thống lửa ngon; thay 4 bugi platinum Autolite mới) ==> Bác sĩ chẩn bệnh “bơm xăng yếu”

Nghe chỉ dẫn của bác Der em đã thử cái bơm xăng mới (hiệu BOSCH) trước: hút ống xăng cảm giác hơi nặng, thổi nhẹ thì kín ngay ==> van 1 chiều còn tốt. Đấu vào bình ắcqui (xe máy) cho bơm nước & diesel thì thấy bơm hoạt động tốt (do không có đồng hồ đo nên cũng không biết áp lực bơm được bao nhiêu atmosphere)

Khi gỡ cái bơm cũ ra thì thấy nó to gần gấp đôi cái BOSCH mới. Bác thợ vẫn độ lắp được, làm rất cẩn thận: hàn chì nối dây điện, có luồn ống nhựa co (hơ lửa 1 phát là co lại bó kín chổ nối lun:)), chơi thêm 1 dây rút bằng nhựa nữa buộc chặt cái bơm vào giá đỡ ==> yên tâm nhớn:D. Cái vụ lăn tăn cả dây +/- ngâm trong xăng thì bác thợ bảo cứ “vô tư”, miễn là nối bọc & jắc cắm chắc chắn, nhà sx người ta “tính hết rùi”:). Có điều do cái bơm BOSCH mới “nhỏ con” quá, chân cổ hút (nối với lưới lọc) ngắn nên bây giờ phải đổ xăng cao hơn (trước đây kim báo xăng xuống hết mức đỏ E vẫn ráng chạy được nhưng bây giờ còn độ 2mm nữa mới đến mức đỏ E mà đã “hụt chân” rùi[&o])
Lắp vào xong (máy nguội) đề 1 phát nổ luôn các bác ạ, sướng wá:D:D:D. Hết 150K tiền công. Em chưa ra đường trường đạp thử lên 80km/h xem có còn bị ì không. Nhưng chắc là OK rồi, chạy trong TP thấy ngọt lắm.
À mà em còn phải chỉnh lại garangty nữa đấy;). Trước để 750rpm mà nay tăng lên hơn 900rpm, chắc tại bơm xăng mới nó “mạnh” hơn? Híc, vụ này em hổng bít, chỉ đoán mò vậy thui.

Còn cái bơm cũ em đem về vọc tiếp:
1.) Chời ơi cái lưới lọc bị đóng 1 lớp gỉ bùn kín mít, thế mà nó vẫn hút đủ xăng để bơm mới tài chứ. Dưng mà có lẽ chính nó làm xe bị ì khi chạy đến tốc độ cao (lúc đó nó bị “nghẹt mũi” rùi[&o])
2.) Hút ống xăng thấy rất “thông”, không có cảm giác hơi nặng như bơm mới BOSCH. Thổi nhẹ thì nó “vẫn thông”[:-], chỉ kín khi thổi đủ mạnh ==> van 1 chiều đã bị xơ cứng ==> khi tắt côngtắc, xăng trên đường ống bị tuột ngược (dần dần) về hết ==> Đề lại khó nổ vì áp lực xăng lên béc phun chưa đủ. Em lại đoán thế, không bít có đúng hông?
3.) Thử cho nó bơm nước thì thấy vẫn còn “khỏe” lắm:D. Em xoay chổng thẳng đứng lên trời mà nó vọt ra cột nước cao đến 70cm (không biết được bao nhiêu atmosphere nữa) ==> Có thể nó vẫn còn đủ mạnh, chỉ tại cái van 1 chiều xơ cứng làm khó nổ máy và gỉ cặn bít kín lưới lọc làm xe ì khi chạy tốc độ cao. Em lại đoán mò tí

Qua vụ này em biết thêm được món bơm ngâm trong bình xăng. Các bác lưu ý đừng để xăng cạn quá, không ngập bơm xăng thì mất tác dụng giải nhiệt mà hụt cổ hút nữa thì bơm xăng dễ tèo lắm.

Em nói có gì sai các bác sửa giúp nhé.
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Thay bơm xăng

Hu hu:(:(:(
Vừa nãy em post bài tự dưng bị báo là server bị down, đang sửa. Bây chừ ok dưng mà em bị mất mấy bài, giảm một sao, từ B2 --> B1 :D
Có bác nào bị như em không?
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Thay bơm xăng

Trích đoạn: Der Fahrer

clapping_hand.gif
080402cool_prv.gif
Bác Ac-Co giỏi ghê đi ! Đã bảo mà , cứ xông vô đi là được mà !
B1 , B2 quan trọng hơn hay bơm xăng quan trọng hơn ..Cái Bác này ....
21.gif
24.gif

Server bị treo, vừa post lại được xong thấy "lạ" nên em nói vậy thui chứ B1, B2 đâu có quan trọng. Em đang sướng cái vụ bơm xăng ngâm, vừa xem bài "khéo tay hay làm" của bác í.
Thanks bác đã động viên. Em cũng khoái tìm hiểu lém :D
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thay bơm xăng

Á á e cũng kh hỉu cái vụ ga cầm chừng, sao thay bơm mới nó tăng thêm tí,....là sao t a? Xe e cũng zị đó , phải chăng áp lực xăngtăng kéo theo ga tăng ? (béc phun )
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thay bơm xăng

Tiên thể bác nên thay luôn cái lọc xăng bự bên ngoài luôn là tuyệt vời....Yên tâm mà vi vu >= 80 km/h!

Trích đoạn: Accord91


Nghe chỉ dẫn của bác Der em đã thử cái bơm xăng mới (hiệu BOSCH) trước: hút ống xăng cảm giác hơi nặng, thổi nhẹ thì kín ngay ==> van 1 chiều còn tốt. Đấu vào bình ắcqui (xe máy) cho bơm nước & diesel thì thấy bơm hoạt động tốt (do không có đồng hồ đo nên cũng không biết áp lực bơm được bao nhiêu atmosphere)



Qua vụ này em biết thêm được món bơm ngâm trong bình xăng. Các bác lưu ý đừng để xăng cạn quá, không ngập bơm xăng thì mất tác dụng giải nhiệt mà hụt cổ hút nữa thì bơm xăng dễ tèo lắm.

Em nói có gì sai các bác sửa giúp nhé.
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Thay bơm xăng

Trích đoạn: corolla95

Á á e cũng kh hỉu cái vụ ga cầm chừng, sao thay bơm mới nó tăng thêm tí,....là sao t a? Xe e cũng zị đó , phải chăng áp lực xăngtăng kéo theo ga tăng ? (béc phun )
Xe bác cũng zị thì em càng yên tâm nhớn:D
Có điều nguyên nhân thì vẫn tắc tị, phải chờ bác Der hay bác sỹ chỉ giáo thui :D

Trích đoạn: corolla95

Tiên thể bác nên thay luôn cái lọc xăng bự bên ngoài luôn là tuyệt vời....Yên tâm mà vi vu >= 80 km/h!
Em mới thay lọc xăng ngoài khoảng 6 tháng. Hồi đó tại cái bơm xăng đỏng đảnh nên nghi lọc xăng dơ (lâu lắm chưa thay) nên em thay lọc & chơi 1 bình Injection Cleaner luôn nhưng không đúng bệnh. Nay thì xử đúng thủ phạm là cái bơm rùi:D
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thay bơm xăng

Béc phun theo xung nhịp mà các bác, áp suất nhiên liệu cao hơn (bơm mới!) thì dĩ nhiên là lưu lượng sẽ phải lớn hơn chứ ! Chẳng qua là xe các bác trước giờ bơm yếu quá nên phải chỉnh Ralentie theo cái bơm cũ, khi lắp bơm mới thì chỉnh lại cho nó thích hợp là việc cần thiết đó !:)
 
Hạng B1
31/10/05
52
0
0
RE: Thay bơm xăng

Chào bác ACC 91, vợ hai của em là magnus gần đây cũng bị hiện tượng như là để lâu nguội máy là phải đề mấy phát mới nổ được, nhưng em chạy lên 80 - 90 thì vấn bình thường không thấy bị ì xe. Không biết xe em có phải bị về Bơm xăng giống xe bác không nhỉ?
 
Hạng B2
21/12/05
210
1
18
RE: Thay bơm xăng

Trích đoạn: CuongLD

Chào bác ACC 91, vợ hai của em là magnus gần đây cũng bị hiện tượng như là để lâu nguội máy là phải đề mấy phát mới nổ được, nhưng em chạy lên 80 - 90 thì vấn bình thường không thấy bị ì xe. Không biết xe em có phải bị về Bơm xăng giống xe bác không nhỉ?
Lần gần đây nhất bác sửa xe ở đâu :D