Re: RE: Thay chế hòa khí bằng phun xăng điện tử được ko???
Em cũng xin lưu ý với bác vnguyen_mazda rang: nếu bác lấy bộ phun xăng của 1 xe nào đó lắp vào thì phải chú ý vài thứ như sau:
+ Dung tích của xe bác là bao nhiêu? Bộ ECU của xe mà thợ lấy sang là của xe nào, dung tích bao nhiêu? Bác thử hình dung: xe của bác 2.0, nếu lấy ECU của xe 1.8 sẽ không khai thác hết công suất, nếu lấy ECU của xe 2.2 thì lại hao nhiều thứ.
+ Với cái giá 8T thì đó cũng hợp lý, ECU cũng chiếm gần 1/3 giá rồi, ngoài ra còn phải mua bơm xăng, làm lại cổ hút để gắn cho vừa với 4 béc phun, nhân tiện bác phải làm lại hệ thong làm mát xem có bị vấn đề gì không và nếu cần thiết phải thay két nước. Phải mua nguyên cụm bướm ga.
+ Phải khoét lổ gắn cảm biết khí thải (cái này 2 hoặc 1 lổ thì tùy vào ECU), lổ gắn cảm biến khí đầu vào, cảm biến nhiệt độ (cái này thường có sẵn ở két nước), cảm biến cốt máy (cái này thì hơi khoai, tùy vào ECU, có ECU đọc vị trí cốt máy ngay tạy cốt máy, có ECU đọc vị trí cốt máy bên trong denco), cảm biến cốt cam (cái này chắc là không, vì đời sau này mới có).
Em lan man vài điểm, có gì sai, mong các bác bổ sung giúp.
Em xin hỏi them bác vnguyen_mazda rang: bác làm tại gara hay là bác lien hệ với tác giả của bộ phun xăng Asia?
Em cũng xin lưu ý với bác vnguyen_mazda rang: nếu bác lấy bộ phun xăng của 1 xe nào đó lắp vào thì phải chú ý vài thứ như sau:
+ Dung tích của xe bác là bao nhiêu? Bộ ECU của xe mà thợ lấy sang là của xe nào, dung tích bao nhiêu? Bác thử hình dung: xe của bác 2.0, nếu lấy ECU của xe 1.8 sẽ không khai thác hết công suất, nếu lấy ECU của xe 2.2 thì lại hao nhiều thứ.
+ Với cái giá 8T thì đó cũng hợp lý, ECU cũng chiếm gần 1/3 giá rồi, ngoài ra còn phải mua bơm xăng, làm lại cổ hút để gắn cho vừa với 4 béc phun, nhân tiện bác phải làm lại hệ thong làm mát xem có bị vấn đề gì không và nếu cần thiết phải thay két nước. Phải mua nguyên cụm bướm ga.
+ Phải khoét lổ gắn cảm biết khí thải (cái này 2 hoặc 1 lổ thì tùy vào ECU), lổ gắn cảm biến khí đầu vào, cảm biến nhiệt độ (cái này thường có sẵn ở két nước), cảm biến cốt máy (cái này thì hơi khoai, tùy vào ECU, có ECU đọc vị trí cốt máy ngay tạy cốt máy, có ECU đọc vị trí cốt máy bên trong denco), cảm biến cốt cam (cái này chắc là không, vì đời sau này mới có).
Em lan man vài điểm, có gì sai, mong các bác bổ sung giúp.
Em xin hỏi them bác vnguyen_mazda rang: bác làm tại gara hay là bác lien hệ với tác giả của bộ phun xăng Asia?