Re: RE: Thay chế hòa khí bằng phun xăng điện tử được ko???
Quất sao bác? Bác chỉ rõ hơn cho em vớiRosi nói:quất sớm đi bác
Quất sao bác? Bác chỉ rõ hơn cho em vớiRosi nói:quất sớm đi bác
Nhưg dùg cái đã có sẵn đã đc kểm nghiệm, mình chỉ cần lắp theo tieu chẩn của nó thì chuẩn hơn ạh!Bevi nói:Điếu này là đương nhiên, ECU của xe được lập trình theo các cảm biến của xe thì khi nào có đủ các cảm biến thì mói hoạt động được.leduy78 nói:Em thì hiểu rằng phần cứng, phần mềm phải tương thích với nhau. Cũng giống như lấy ECU của xe này lắp vào xe khác, thì phải xài đúng loại cảm biến, lúc đó nó mới hoạt động.
Các cảm biến trong xe có tác dụng phụ trợ cho phần mềm. Bác có thể hiểu ntn phần mềm là 1 cái bản đồ còn các cảm biến quyết định đi đường nào trên bản đồ. Em ví dụ 1 chiếc xe đang ở sài gòn thì vận hành khác với khi chiếc xe đó được đem lên sa pa vùng cao chẳng hạn. Tại vì nó liên quan tới Atmospheric pressur(em không biết tiếng việt kiu là gì) còn nhiệt độ không khí cũng ảnh hưởng đến số lượng phân tử của ô xy(oxygen molecule) khi hút vào xy lanh. Cùng 1 dung tích xy lanh ở 30 độ thì ít phân tử ô xy hơn -10 độ. Để khác phục những lý do này mà các nhà sản xuất gắn các cảm biến theo xe để ECU tự điều chỉnh. Thật ra 1 hệ thống phun xăng rất đơn giản, Chỉ cần bơm xăng áp xuất cao, van chỉnh áp xuất, kim phun, cảm biến nhiệt độ ô xy, cảm biến bướm ga, cam bien MAF, ECU. Những thứ khác không cần thiết, với điều kiện xe chỉ chạy quanh sài gòn thôi. Đấy là những gì em hiểu, các bác chỉ giáo thêm.
Có khi nào bác thắc mắt tại sao những dòng xe có cùng dung tích mà chiếc này thì lạnh nhiều mã lực hơn chiếc kia, còn chiếc thì dùng xăng 91 chiếc thì 95? Câu trả lời rất đơn giản vì chúng có cấu tạo khác nhau cho nên tuy có cùng dung tích nhưng hoàn toàn khác nhau. Còn khác nhau như thế nào thì rất nhiều thứ buồng đốt cấu tạo khác nhau, tỷ số nén khác nhau, hệ thống xả khác nhau, hệ thống hút vào khác nhau, bướm gas lớn nhỏ khác nhau, góc đánh lửa khác nhau, thậm chí bu gi và dây khác nhau thì cũng ảnh hưởng đến lập trình của ECU. Như vậy thì bác lấy đầy đủ các bộ phận "đã được kiểm nghiệm" gắn vào 1 chiếc xe hoàn toàn khác thì theo bác thấy bộ phận "đã được kiểm nghiệm" sẽ hoạt động như thế nào?nganhabtgtubg nói:Nhưg dùg cái đã có sẵn đã đc kểm nghiệm, mình chỉ cần lắp theo tieu chẩn của nó thì chuẩn hơn ạh!
itmanvn nói:Xe em là Peugeot 405 1.6 GL 1990 đang xài chế hòa khí, dòng này cũng có phiên bản 1.6 xài béc phun, nên em nghĩ là có thể chuyển sang một cách đơn giản. Có ông bạn tư vấn mua dàn béc phun xe corrola 1.6 gắn vô là được, xăng chỉ khoảng 9l đường trường, hiện tại xe em 12l
là bác ra làm liền đi cho nó sướng ạitmanvn nói:Quất sao bác? Bác chỉ rõ hơn cho em vớiRosi nói:quất sớm đi bác
pvht nói:itmanvn nói:Xe em là Peugeot 405 1.6 GL 1990 đang xài chế hòa khí, dòng này cũng có phiên bản 1.6 xài béc phun, nên em nghĩ là có thể chuyển sang một cách đơn giản. Có ông bạn tư vấn mua dàn béc phun xe corrola 1.6 gắn vô là được, xăng chỉ khoảng 9l đường trường, hiện tại xe em 12l
Việc chuyển từ BXC sang dùng phun xăng là việc làm có tính khả thi, cũng chẳng có gì nghiêm trọng hết...có thể nói là đơn giản tìm cái hệ thống tương đương mà đem qua, chỉnh chọt...tuy nhiên cái này dành cho người đam mê muốn hoàn thiện cái mình đang sỡ hữu và sẽ sỡ hữu dài hạn, không thì chớ có dây vào làm giề. Cái nghiêm trọng nhất của sự chuyển đổi này là dây nhợ, gắn toàn dây dỏm, dấu nối thì không đúng kỹ thuật >>>kém ổn định...Trường hợp con Peugeot của bác em thấy chỉnh chọt cho đúng nguyên bản của nhà SX là hay nhất, gắn phun xăng cho xe 1.6 để đạt 9l thì gắn làm giề, em là chuyên tự chọc ngoáy, em khuyên chân thành đấy, mất thời gian, tiền của...
Chuẩn bác ạ, cái chính là đam mê, chứ không phải vì tiết kiệm xăng.pvht nói:itmanvn nói:Xe em là Peugeot 405 1.6 GL 1990 đang xài chế hòa khí, dòng này cũng có phiên bản 1.6 xài béc phun, nên em nghĩ là có thể chuyển sang một cách đơn giản. Có ông bạn tư vấn mua dàn béc phun xe corrola 1.6 gắn vô là được, xăng chỉ khoảng 9l đường trường, hiện tại xe em 12l
Việc chuyển từ BXC sang dùng phun xăng là việc làm có tính khả thi, cũng chẳng có gì nghiêm trọng hết...có thể nói là đơn giản tìm cái hệ thống tương đương mà đem qua, chỉnh chọt...tuy nhiên cái này dành cho người đam mê muốn hoàn thiện cái mình đang sỡ hữu và sẽ sỡ hữu dài hạn, không thì chớ có dây vào làm giề. Cái nghiêm trọng nhất của sự chuyển đổi này là dây nhợ, gắn toàn dây dỏm, dấu nối thì không đúng kỹ thuật >>>kém ổn định...
Trường hợp con Peugeot của bác em thấy chỉnh chọt cho đúng nguyên bản của nhà SX là hay nhất, gắn phun xăng cho xe 1.6 để đạt 9l thì gắn làm giề, em là chuyên tự chọc ngoáy, em khuyên chân thành đấy, mất thời gian, tiền của...
xe ko trợ lực lên trộ lực nên dùng trợ lực điện các bác ĐK sẽ ko ý kiến bác được giá thành còn mềm hơn thay thước lên TL dầukien_viet thai nói:vấn đề chuyển đổi thì em nghĩ ở VN không có vấn đề gì, cơ bản là khi xe sử dụng và lưu hành, em chưa thấy có ý kiến là được phép lưu thông cả, vấn đề khi đi xét xe thì em không biết có ổn không, kiểu như em Matiz không trợ lực, giờ cho em nó trợ lực vào thì đi xét xe cũng thấy khó khăn ạ.