Chào bác chủ!
Không biết bác đi cung đường có sương mù thường xuyên k? hay thỉnh thoản?
Em thì lúc còn trai trẻ thì hay chạy SG - DL tầm 4-5 giờ chiều, đến Bảo Lộc khoản 8-9 giờ tối, lúc này có sương mù! mới đầu em cũng "cảm thấy" đèn sương mù không sáng, nhưng đi nhiều thì có kinh nghiệm nhiều, khi nào sương mù dày quá thì tắt Cos luôn chỉ mở 02 đèn cảng & mở ưu tiên, và " bò từ từ" sau đó bớt sương thì on Cos lại! tuyệt đối không dùng Fa! vì khi pha lên càng không thấy gì! Sau này em gắn thêm 1 cặp sương mù màu vàng của Hella dưới hốc cảng, nối dây vào chung với đèn sương mù hiện hữu thì mọi vấn đề gần như được giải quyết!
Tóm lại đèn sương mù là cho người đối diện xe mình thấy mình rõ, gắn sát gầm thì tác dụng tốt nhất (vì sương mù do hơi nước từ mặt đất bốc hơi lên gặp không khí lạnh làm ngưng tụ thành "khói") do đó nếu bác để ý hiện tượng đó thường gặp nhưng nơi có cây cối nhiều vào lúc chiều tối hay sáng sớm.
Từ đó em thầy rằng "ánh sáng vàng đậm sẽ "xuyên" màng sương tốt hơn ánh sáng vàng bình thường! còn ánh sáng trắng thì...em không ý kiến vì em chẵng thấy gì ngoài 1 màn sương dầy đặc!
Hồi xe trước của em là KIA Carnival nên cũng nghiên cứu nhiều như bác hiện giờ, cuối cùng không có phương án nào tối ưu = cách mua 1 bộ đèn sương mù "đích thực" gắn vào là xong! Còn bây giờ em thay em Sorento nên cũng chưa nghĩ tới việc gắn thêm đèn sương mù vì bây giờ em "lười" chạy đêm lắm rồi (chắc già!) & tráng đi về "nữa đêm về sáng" vì nhiều "rủi ro" quá.
Vài kinh nghiệm chia sẽ cùng bác! bác thấy cái nào hay, tốt thì làm!
Chúc bác lái xe an toàn
Không biết bác đi cung đường có sương mù thường xuyên k? hay thỉnh thoản?
Em thì lúc còn trai trẻ thì hay chạy SG - DL tầm 4-5 giờ chiều, đến Bảo Lộc khoản 8-9 giờ tối, lúc này có sương mù! mới đầu em cũng "cảm thấy" đèn sương mù không sáng, nhưng đi nhiều thì có kinh nghiệm nhiều, khi nào sương mù dày quá thì tắt Cos luôn chỉ mở 02 đèn cảng & mở ưu tiên, và " bò từ từ" sau đó bớt sương thì on Cos lại! tuyệt đối không dùng Fa! vì khi pha lên càng không thấy gì! Sau này em gắn thêm 1 cặp sương mù màu vàng của Hella dưới hốc cảng, nối dây vào chung với đèn sương mù hiện hữu thì mọi vấn đề gần như được giải quyết!
Tóm lại đèn sương mù là cho người đối diện xe mình thấy mình rõ, gắn sát gầm thì tác dụng tốt nhất (vì sương mù do hơi nước từ mặt đất bốc hơi lên gặp không khí lạnh làm ngưng tụ thành "khói") do đó nếu bác để ý hiện tượng đó thường gặp nhưng nơi có cây cối nhiều vào lúc chiều tối hay sáng sớm.
Từ đó em thầy rằng "ánh sáng vàng đậm sẽ "xuyên" màng sương tốt hơn ánh sáng vàng bình thường! còn ánh sáng trắng thì...em không ý kiến vì em chẵng thấy gì ngoài 1 màn sương dầy đặc!
Hồi xe trước của em là KIA Carnival nên cũng nghiên cứu nhiều như bác hiện giờ, cuối cùng không có phương án nào tối ưu = cách mua 1 bộ đèn sương mù "đích thực" gắn vào là xong! Còn bây giờ em thay em Sorento nên cũng chưa nghĩ tới việc gắn thêm đèn sương mù vì bây giờ em "lười" chạy đêm lắm rồi (chắc già!) & tráng đi về "nữa đêm về sáng" vì nhiều "rủi ro" quá.
Vài kinh nghiệm chia sẽ cùng bác! bác thấy cái nào hay, tốt thì làm!
Chúc bác lái xe an toàn