Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
jungle nói:
whoiswho nói:
bọn kỹ sư tk của hãng (được đào tạo cực kỳ bài bản và giỏi) nó đã làm ra cái gì thì các bác nếu muốn thay đổi trước hết cần phải giỏi hơn nó chút mới hi vọng được gọi là sáng kiến
033102bebe_1_prv.gif
Cái này thì chưa hẵn đã đúng đâu bác, trong quá trình sử dụng, lao động, sản xuất, từ từ các thiết kế ban đầu sẽ lộ ra nhược điểm, do đó các latest version mới thi nhau ra đời là vậy.
Chỉ vài ba người thiết kế không thể nào giỏi hơn hàng triệu người dùng đâu, chỉ có người dùng mới cho những ý kiến chuẩn xác nhất về những chiếc xe mà bọn kỹ sư đã thiết kế ra, họ phản hồi về hãng...hãng gom góp nhiều ý kiến quý báo này để sữa đỗi thiết kế lại cho hoàn chỉnh hơn.

Em ko phản đối vì đó là lý thuyết chung ai cũng công nhận. Nhưng một khi đã có sự thay đổi thì phải xem xét tổng thể, cần cái đầu hiểu biết ko những yếu tố kỹ thuật mà còn cả các yếu tố ảnh hưởng đến cái xe với hàng trăm ngàn chi tiết. Cái này, em đã post 1 số bài trước đây, ở VN mình thì cá nhân em ko tin là sáng kiến gì trong những việc này cả vì đơn giản là chúng ta chẳng làm ra cái bộ phận gì của xe cả và hiểu về nó còn rất lơ mơ (hiểu và biết khác nhau nhé bác). Từ cái cửa, cái lốp, con ốc... chúng ta làm ra thì bọn nó đều cho vào ... thùng rác hoặc chỉ dám bán lại cho ... dân ta !
Là em nói chuyện to tát, còn các bác thích độ diếc gì em nào đâu có quyền cản
21.gif
Riêng em, em chỉ tin các kỹ sư được đào tạo bài bản, nhất là trong thời buổi công nghiệp này. Vì thế xe em hi vọng tránh được những rủi ro do thiếu hiểu biết mà có:)
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
whoiswho nói:
jungle nói:
whoiswho nói:
bọn kỹ sư tk của hãng (được đào tạo cực kỳ bài bản và giỏi) nó đã làm ra cái gì thì các bác nếu muốn thay đổi trước hết cần phải giỏi hơn nó chút mới hi vọng được gọi là sáng kiến
033102bebe_1_prv.gif
Cái này thì chưa hẵn đã đúng đâu bác, trong quá trình sử dụng, lao động, sản xuất, từ từ các thiết kế ban đầu sẽ lộ ra nhược điểm, do đó các latest version mới thi nhau ra đời là vậy.
Chỉ vài ba người thiết kế không thể nào giỏi hơn hàng triệu người dùng đâu, chỉ có người dùng mới cho những ý kiến chuẩn xác nhất về những chiếc xe mà bọn kỹ sư đã thiết kế ra, họ phản hồi về hãng...hãng gom góp nhiều ý kiến quý báo này để sữa đỗi thiết kế lại cho hoàn chỉnh hơn.

Em ko phản đối vì đó là lý thuyết chung ai cũng công nhận. Nhưng một khi đã có sự thay đổi thì phải xem xét tổng thể, cần cái đầu hiểu biết ko những yếu tố kỹ thuật mà còn cả các yếu tố ảnh hưởng đến cái xe với hàng trăm ngàn chi tiết. Cái này, em đã post 1 số bài trước đây, ở VN mình thì cá nhân em ko tin là sáng kiến gì trong những việc này cả vì đơn giản là chúng ta chẳng làm ra cái bộ phận gì của xe cả và hiểu về nó còn rất lơ mơ (hiểu và biết khác nhau nhé bác). Từ cái cửa, cái lốp, con ốc... chúng ta làm ra thì bọn nó đều cho vào ... thùng rác hoặc chỉ dám bán lại cho ... dân ta !
Là em nói chuyện to tát, còn các bác thích độ diếc gì em nào đâu có quyền cản
21.gif
Riêng em, em chỉ tin các kỹ sư được đào tạo bài bản, nhất là trong thời buổi công nghiệp này. Vì thế xe em hi vọng tránh được những rủi ro do thiếu hiểu biết mà có:)

Hai bác đều đúng, Công nghệ nghiên cứu ứng dụng của các hãng ô tô hiện nay ko thể tệ, những gì họ biết và họ đã và đang nghiên cứu chắc phải nhiều năm nữa mới có điều kiện áp dụng hết . Tuy nhiên ko phải mọi xe đều có thể trang bị những tiện ích có hiệu quả kỹ thuật mà còn tùy vào hiệu quả kinh tế nữa. Chính vì thế mới có món .... độ hữu ích mà Jungle mang lại cho anh em chúng ta vốn thích mua xe giá hạt dẽ nhưng muốn xài đồ hạt sen :D.
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
X108 nói:
whoiswho nói:
jungle nói:
whoiswho nói:
bọn kỹ sư tk của hãng (được đào tạo cực kỳ bài bản và giỏi) nó đã làm ra cái gì thì các bác nếu muốn thay đổi trước hết cần phải giỏi hơn nó chút mới hi vọng được gọi là sáng kiến
033102bebe_1_prv.gif
Cái này thì chưa hẵn đã đúng đâu bác, trong quá trình sử dụng, lao động, sản xuất, từ từ các thiết kế ban đầu sẽ lộ ra nhược điểm, do đó các latest version mới thi nhau ra đời là vậy.
Chỉ vài ba người thiết kế không thể nào giỏi hơn hàng triệu người dùng đâu, chỉ có người dùng mới cho những ý kiến chuẩn xác nhất về những chiếc xe mà bọn kỹ sư đã thiết kế ra, họ phản hồi về hãng...hãng gom góp nhiều ý kiến quý báo này để sữa đỗi thiết kế lại cho hoàn chỉnh hơn.

Em ko phản đối vì đó là lý thuyết chung ai cũng công nhận. Nhưng một khi đã có sự thay đổi thì phải xem xét tổng thể, cần cái đầu hiểu biết ko những yếu tố kỹ thuật mà còn cả các yếu tố ảnh hưởng đến cái xe với hàng trăm ngàn chi tiết. Cái này, em đã post 1 số bài trước đây, ở VN mình thì cá nhân em ko tin là sáng kiến gì trong những việc này cả vì đơn giản là chúng ta chẳng làm ra cái bộ phận gì của xe cả và hiểu về nó còn rất lơ mơ (hiểu và biết khác nhau nhé bác). Từ cái cửa, cái lốp, con ốc... chúng ta làm ra thì bọn nó đều cho vào ... thùng rác hoặc chỉ dám bán lại cho ... dân ta !
Là em nói chuyện to tát, còn các bác thích độ diếc gì em nào đâu có quyền cản
21.gif
Riêng em, em chỉ tin các kỹ sư được đào tạo bài bản, nhất là trong thời buổi công nghiệp này. Vì thế xe em hi vọng tránh được những rủi ro do thiếu hiểu biết mà có:)

Hai bác đều đúng, Công nghệ nghiên cứu ứng dụng của các hãng ô tô hiện nay ko thể tệ, những gì họ biết và họ đã và đang nghiên cứu chắc phải nhiều năm nữa mới có điều kiện áp dụng hết . Tuy nhiên ko phải mọi xe đều có thể trang bị những tiện ích có hiệu quả kỹ thuật mà còn tùy vào hiệu quả kinh tế nữa. Chính vì thế mới có món .... độ hữu ích mà Jungle mang lại cho anh em chúng ta vốn thích mua xe giá hạt dẽ nhưng muốn xài đồ hạt sen :D.

Cái này thì khác đấy bác: bác Rừng "độ" mấy thứ đó họ thiết kế gốc đã có rồi, chẳng qua đem về VN các liên doanh họ cắt đi thôi bác ! Phải phân biệt độ kiểu "rân" chơi và lắp các thứ mà đã có thiết kế rồi (và bị cắt đi) bác ạh ! Em cũng thích lắp mấy thứ đó đây, nhưng cái gì ít ảnh hưởng đến bảo hành của hãng em mới dám chơi :p Dù sao những người thích tìm hiểu như bác Rừng em đánh giá rất cao và còn ngưỡng mộ nữa àh:)
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Pác lày nói có lý. Đèn sương mù của xe em cũng chỉ để trang trí, mở lên không có thấy đường chạy đâu.

tanphat nói:
Đèn sương mù mục đích chính là để xe đối diện nhìn thấy khi xe chạy trong sương mù, mục đích thứ hai là tăng độ sáng khoảng gần trong điều kiện bình thường ko sương mù, với công suất đó thì thừa sức để thỏa mãn cả 2 mục đích trên, vì thế bác ko cần phải thay.

Đặc biệt bác lại càng ko nên thay xenon vào, vì xenon độ sáng rất cao, hơn nữa khi thay bóng xenon vào gần như chắc chắn sẽ lệch tâm so với thiết kế của chóa đèn, làm cho ánh sáng ko gom được như đã thiết kế mà phát tán lung tung ---> Kết quả tất yếu là tài xế xe đối diện sẽ bị chói nặng ---> vi phạm nghiêm trọng chuẩn an toàn giao thông toàn cầu, tài xế đối diện thì vô cùng khó chịu, còn hiệu quả chiếu sáng thực tế ko tăng bao nhiêu, chẳng giúp ích gì được cho bác ---> Toàn là hại mà chẳng thấy lợi đâu bác àh, bác cứ chú ý nhiều xe máy lẫn xe hơi độ xenon, ngồi trên xe cảm thấy vùng sáng ko được cải thiện nhiều như độ sáng tăng thêm của nó, trong khi chạy đối diện thì em chỉ muốn dừng lại chọi cho nó 1 cục đá thôi.

Cứ để thế mà chạy bác àh, thay bóng nào cũng là ko cần thiết, khi có sương mù mà nhất là đường đèo thì bác nên chạy chậm mới là an toàn trên cả ạh.