Chủ đề tương tự
Chuyện này lâu lắm rồi bác ơi,do lấp 02 kính rất dể va quẹt nên đả có ý kiến chỉ đạo của Chính quyền như sau:
Hầu hết các bạn rớt kỳ này đều tưởng hễ không bị phạt thì là phù hợp pháp luật, được làm. Nhưng thực sự không phải vậy, như trường hợp “kính chiếu hậu” này, pháp luật (Luật GTĐB và Tiêu chuẩn chất lượng nhà nước) quy định xe mô tô tốc độ lớn phải có đủ hai kính chiếu hậu. Tuy nhiên, nếu thiếu kính chiếu hậu bên phải, tuy cũng nguy hiểm cho xã hội nhưng nguy hiểm ít, chưa đáng kể nên Nghị định 34 không quy định phạt. Chỉ khi nào không có kính chiếu hậu bên trái người điều khiển thì mới bị xử phạt hành chính mà thôi (theo điểm a khoản 1 Điều 20 Nghị định 34/2010, phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng).
Hầu hết các bạn rớt kỳ này đều tưởng hễ không bị phạt thì là phù hợp pháp luật, được làm. Nhưng thực sự không phải vậy, như trường hợp “kính chiếu hậu” này, pháp luật (Luật GTĐB và Tiêu chuẩn chất lượng nhà nước) quy định xe mô tô tốc độ lớn phải có đủ hai kính chiếu hậu. Tuy nhiên, nếu thiếu kính chiếu hậu bên phải, tuy cũng nguy hiểm cho xã hội nhưng nguy hiểm ít, chưa đáng kể nên Nghị định 34 không quy định phạt. Chỉ khi nào không có kính chiếu hậu bên trái người điều khiển thì mới bị xử phạt hành chính mà thôi (theo điểm a khoản 1 Điều 20 Nghị định 34/2010, phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng).
E chỉ bình chỗ này thôi ạ.
==>>> Vì vậy, nếu người gửi câu hỏi dự định đổi sang gương chiếu hậu kiểu loại khác so với thiết kế ban đầu của xe là không phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.
==>>> Vì vậy, nếu người gửi câu hỏi dự định đổi sang gương chiếu hậu kiểu loại khác so với thiết kế ban đầu của xe là không phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.
Theo em thì cứ kính chiếu hậu gin mà chơi, nhìn vừa rõ vừa an toàn.
kính chiếu hậu xe là vật rất cần khi lưu thông.
Dân VN có lẽ đến 90% không biết dùng kính chiếu hậu, coi nó là vật thừa. Riêng cá nhân em kính gin có vướng mấy em cũng phải gắn, mấi cái kiếng koso đồ đểu bên ngoài thị trường nhìn vô muốn lòi mắt luôn.
Nhiều trường hợp oan mạng vì không dùng kính chiếu hậu, rẽ trái phải không ngó kiếng. Em chạy xa lộ Hà Nội suốt từ năm 1994 đến giờ thấy tai nạn giao thông do tạt ngang đầu xe tải không chịu ngó hoài.
Gần đây nhất là vụ tai nạn container ngay dứơi chân cầu SG là minh chứng cụ thể...
Ủng hộ chuyện phạt kính chiếu hậu sai chuẩn, không gắn kính...
kính chiếu hậu xe là vật rất cần khi lưu thông.
Dân VN có lẽ đến 90% không biết dùng kính chiếu hậu, coi nó là vật thừa. Riêng cá nhân em kính gin có vướng mấy em cũng phải gắn, mấi cái kiếng koso đồ đểu bên ngoài thị trường nhìn vô muốn lòi mắt luôn.
Nhiều trường hợp oan mạng vì không dùng kính chiếu hậu, rẽ trái phải không ngó kiếng. Em chạy xa lộ Hà Nội suốt từ năm 1994 đến giờ thấy tai nạn giao thông do tạt ngang đầu xe tải không chịu ngó hoài.
Gần đây nhất là vụ tai nạn container ngay dứơi chân cầu SG là minh chứng cụ thể...
Ủng hộ chuyện phạt kính chiếu hậu sai chuẩn, không gắn kính...
em nè bác, mỗi lần muốn vượt em luôn bẻ kiếng bên trái lại nhìn phía sau thấy an toàn rồi mới dám vượtkhoaMone nói:có máy ai đi xe 2 bánh nhìn kính chiếu hậu