Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
milkyqh nói:
Theo em thì cứ kính chiếu hậu gin mà chơi, nhìn vừa rõ vừa an toàn.
kính chiếu hậu xe là vật rất cần khi lưu thông.
Riêng cá nhân em kính gin có vướng mấy em cũng phải gắn, mấi cái kiếng koso đồ đểu bên ngoài thị trường nhìn vô muốn lòi mắt luôn.
Nhiều trường hợp oan mạng vì không dùng kính chiếu hậu, rẽ trái phải không ngó kiếng. Em chạy xa lộ Hà Nội suốt từ năm 1994 đến giờ thấy tai nạn giao thông do tạt ngang đầu xe tải không chịu ngó hoài.
Gần đây nhất là vụ tai nạn container ngay dứơi chân cầu SG là minh chứng cụ thể...
Ủng hộ chuyện phạt kính chiếu hậu sai chuẩn, không gắn kính...

Mình cũng ủng hộ các ý trên của bác, 4b thì khỏi nói rồi, 2b mà không có kiếng hoặc kiếng dỏm mình thấy khó chạy an toàn lắm.
 
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
e thì luôn quan sát gương rõ ràng, nét là được.
chứ bảo gương gin theo xe nsx thì Là Cái Gì? xe wave của e thấy trong tờ khai kỹ thuật có rất nhiều chi tiết (phụ tùng) được mua từ các Cty khác, chứ có phải HonDa cả đâu
ví dụ:
Gương chiếu hậu: Cty A ở KCN Quế VÕ, -->> vỡ bể thay gương khác ko được à? (giả sử thay gương kosovo xịn mấy t/cặp cũng ko được à:D??
Vè chắn bùn: hư/bể -->> thay = nhựa Chợ Lớn ko được à
Vành: Cty Goshi-->> giờ hư mục cũng ko được thay vành khác à?
Săm, Lốp Venza: mòn, giờ thay = cáosumina, yokohama, kenda cũng ko được??--> ko đúng kích cỡ, TC NSX???
các bóng đèn cháy: giờ thay = osram ko được à??
acsquy GS: hết bình giờ thay = dongnai, ... ko được à???

===>>>> theo như cái Ông Vụ xxx kia thì.... là ko đúng quy định,...
vì làm thay đổi kết cấu tổng thành.... gì đấy. dcm nó mà chỉ ra cho các bác thấy nhà máy sx gương chiếu hậu của HONDA thì e xin cõng nó đi ị hàng ngày luôn
bash.gif


 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
haivnnet nói:
hiện nay còn bao nhiêu người đang lưu thông mà không biết 1 tí gì về luật vs chả pháp kia kìa
sao không nghĩ cách để phổ biến cho mọi người đều biết
cứ giấu như mèo giấu.....
chỉ lăm lăm đi rình đi phạt như thế thì ai phục.
xe ô tô chỉ vượt đèn đỏ thôi mà cũng lao lên cướp chìa khóa xe rồi đòi giam xe 10 ngày.
luật pháp cái kiểu gì vậy trời????
Bác sai rồi nhé.
1. Nếu lưu thông ra đường mà không biết luật GTđB là lỗi tại người lưu thông. Chẳng lẽ những người đó không có GPLX? hay có mà GPLX mua?
2. Oto chỉ vượt đèn đỏ: Ô hay, lỗi này theo bác là lỗi nhẹ hả? Biết bao gia đình tan nát, vợ mất chồng, chồng mất vợ, con mất cha mẹ, cha mẹ mất con cái chỉ vì cái lỗi theo bác là nhẹ này hả? Bác dùng từ " chỉ vượt đèn đỏ" mà em thấy giật mình.

Còn theo câu hỏi của bác chủ:
Bác được quyền thay đổi kính chiếu hậu với tiêu chuẩn là:
Được gắn cố định, có thể xoay thay đổi hướng, hình ảnh rõ ràng, phần kính có đường kính không nhỏ hơn 90mm hay chứa được đường tròn nội tiếp 78mm.
bác có thể tham khảo thêm http://www.vr.org.vn/vaq/Standards/TCVNFiles/QCVN28-2010.pdf

 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
@ bác chủ thớt: Thay sao cũng được, nhưng để chứng minh được nó đủ chuẩn thì "ăn được vạ thì má đã sưng". Có khi cái kiếng trông thì gin nhưng tròng kiếng thay loại kiếng soi mặt => nhìn thấy đuối luôn. Các cụ nhà mình thà thu phí nhầm chứ không bỏ sót :D

Mấy cha đầu đất thì mình cứ original cho nó lành và đỡ mất thới gian.

VN chứ không phải Mẽo, xứ mình đồ nhái đồ thật lẫn lộn nên cứ đồ gin là OK.

Bỏ đi cho bớt hại não bác ơi.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Bác nào đi 4b rồi sẽ thấy cặp kính cực kỳ quan trọng, bể mất hoặc bị bẻ sẽ rất khó chịu.
Em thì 2b luôn gắn đủ 2 kiếng theo xe, mất hoặc bể thì vào hãng thay cái khác. Canh kính sao cho đường chân trời nằm 1/2 kính, phía trong vai mình chiếm khoảng 1/3 đến 1/4 kính, khi cần nhìn rõ chỉ cần nhích đầu sang một chút.
- Kính bên trái quan trọng hơn, khi đi đường nhất là ở xa lộ canh xe 4b vượt, đặc biệt tốt khi đi ban đêm vì xe sau hay nhá đèn trước khi vượt.
- Kính bên phải để canh đường, xem chừng xe sau khi rẽ phải hoặc tấp lề, đặc biệt hữu dụng đối phó với 2b khác đang lăm le vượt phải.
- Khi đi xa lộ kính cực kỳ quan trọng vì không tiện quay lại nhìn vì đang ở tốc độ cao và em hay đội mũ bảo hiểu cả đầu. Quay đầu lại là mù phía trước, dễ mất lái.
- Như 4b, 2 kính hậu xe máy giúp em căn đường theo nguyên tắc 2 kính qua là qua hết, nhất là trong đường đông xe, hẻm chật.
- Nhược điểm vướn víu gì đó thì phải chấp nhận, ngoại trừ camera thì tất cả các kính muốn quan sát được phía sau thì bắt buộc chỗ đặt kính phải nhô ra khỏi xe/người.
- Kính hãng làm bằng nhựa, tự cụp lại được trong trường hợp va quẹt (dùng 2 ren ngược chiều), an toàn cho mình và cả người khác khi đi trong phố, bể thì thay cũng không mắc lắm. Nếu kính hãng thứ 3 tốt thì cũng thay được, nhưng em thấy ngoài kính hãng ra kính khác thường bị nhược điểm gọng ngắn, kính hẹp. Nguyên tắc thường nếu thay đồ hãng thứ 3 vào thì phải tốt hơn đồ zin em mới thay.
- Kính độ, chế thường chỉ có kính bên trái, đôi khi vì mục đích thẩm mỹ nhỏ gọn mà gắn quá gần tay lái, không đủ tầm quan sát. Kính thường làm bằng kim loại sắc cạnh, khi va quẹt dễ gây trầy 4b khác hoặc quẹt vào vai gây thương tích cho người đi đường.
- Kính tiêu chuẩn theo xe các hãng khác nhau vẫn khá tương đồng, khi để ở bãi tự lồng vào nhau thật ra lại gọn hơn. Dùng kính chế thấy ngắn hơn nhưng để xe ở bãi sẽ móc vào kính xe khác khó lấy xe.
- Đã là kính chiếu hậu thì mặt gương phải cong vừa đủ nhằm tăng tầm nhìn, tất cả các xe chính hãng đều có trừ xe TQ. Kính hãng thứ 3 loại được làm lồi đúng tiêu chuẩn thì không rẻ, tuy nhiên vẫn mắc lỗi gọng ngắn, kính hẹp hoặc độ cong quá lớn.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Fred_Tran nói:
Bác nào đi 4b rồi sẽ thấy cặp kính cực kỳ quan trọng, bể mất hoặc bị bẻ sẽ rất khó chịu.
Em thì 2b luôn gắn đủ 2 kiếng theo xe, mất hoặc bể thì vào hãng thay cái khác. Canh kính sao cho đường chân trời nằm 1/2 kính, phía trong vai mình chiếm khoảng 1/3 đến 1/4 kính, khi cần nhìn rõ chỉ cần nhích đầu sang một chút.
- Kính bên trái quan trọng hơn, khi đi đường nhất là ở xa lộ canh xe 4b vượt, đặc biệt tốt khi đi ban đêm vì xe sau hay nhá đèn trước khi vượt.
- Kính bên phải để canh đường, xem chừng xe sau khi rẽ phải hoặc tấp lề, đặc biệt hữu dụng đối phó với 2b khác đang lăm le vượt phải.
- Khi đi xa lộ kính cực kỳ quan trọng vì không tiện quay lại nhìn vì đang ở tốc độ cao và em hay đội mũ bảo hiểu cả đầu. Quay đầu lại là mù phía trước, dễ mất lái.
- Như 4b, 2 kính hậu xe máy giúp em căn đường theo nguyên tắc 2 kính qua là qua hết, nhất là trong đường đông xe, hẻm chật.
- Nhược điểm vướn víu gì đó thì phải chấp nhận, ngoại trừ camera thì tất cả các kính muốn quan sát được phía sau thì bắt buộc chỗ đặt kính phải nhô ra khỏi xe/người.
- Kính hãng làm bằng nhựa, tự cụp lại được trong trường hợp va quẹt (dùng 2 ren ngược chiều), an toàn cho mình và cả người khác khi đi trong phố, bể thì thay cũng không mắc lắm. Nếu kính hãng thứ 3 tốt thì cũng thay được, nhưng em thấy ngoài kính hãng ra kính khác thường bị nhược điểm gọng ngắn, kính hẹp.- Kính độ thường chỉ có kính bên trái, đôi khi vì mục đích thẩm mỹ nhỏ gọn mà gắn quá gần tay lái, không đủ tầm quan sát. Kính thường làm bằng kim loại sắt cạnh, khi va quẹt dễ gây trầy 4b khác hoặc quẹt vào vai gây thương tích cho người đi đường.
- Kính tiêu chuẩn theo xe các hãng khác nhau vẫn khá tương đồng, khi để ở bãi tự lồng vào nhau gọn hơn. Dùng kính chế thấy ngắn hơn nhưng để xe ở bãi sẽ móc vào kính xe khác khó lấy xe.
- Đã là kính chiếu hậu thì mặt gương phải cong vừa đủ nhằm tăng tầm nhìn, tất cả các xe chính hãng đều có trừ xe TQ. Kính hãng thứ 3 loại được làm lồi đúng tiêu chuẩn thì không rẽ, tuy nhiên vẫn mắc lỗi gọng ngắn, kính hẹp hoặc độ cong quá lớn.

Em đồng ý với bác,những người bảo kính zin thế này thế nọ chẳng qua là ngụy biện.Người đi 2b phải có kỹ năng nhìn gương chiếu hậu như người đi 4b chứ không thể như cưỡi trâu trên đồng được.


 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ

khoaMone nói:
có máy ai đi xe 2 bánh nhìn kính chiếu hậu


Anh hùng bàn phím :D
Vậy mà thấy bác khoaMone này chém gió kinh, hóa ra là chưa sờ tới cái vô lăng lần nào :D
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
milkyqh nói:
khoaMone nói:
có máy ai đi xe 2 bánh nhìn kính chiếu hậu


Anh hùng bàn phím :D
Vậy mà thấy bác khoaMone này chém gió kinh, hóa ra là chưa sờ tới cái vô lăng lần nào :D
Bác Khoa nói có 1 câu mà bị ném đá kinh....
 
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Vợ em chạy không dòm kiếng bao giờ, em lên xe thấy ngứa mắt, thay liền một cặp chính hãng, thiệt hại 100k, nhưng bù lại đỡ mất 12 triệu.

Em chở bà cả trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hướng về Nguyễn Thị Minh Khai. Có phone nên bà cả lấy cái ip5 ra nghe luôn. Đang chạy thì bên trái có người hỏi đường về quận 2, em tính trả lời, nhưng nhìn qua kiếng thì thấy ngay bên phải có 1 chiếc Exciter đang lăm le vượt lên, 2 thằng chạy nhìn giang hồ lắm. Em cẩn thận, ép thằng bên phải lại, rồi mới chỉ đường cho thằng bên trái. Thằng bên phải thấy vậy nên chạy đi luôn. Nếu xài cặp kiếng cũ của bả thì làm gì chỉnh được 2 bên, giỏi lắm bên trái thôi.

Hổm rày bả cũng đang tập nhìn kiếng chiếu hậu... hehe