E chẹck lai 1 phần cung do e thay lốp mềm hơn lốp zin nen bị chao lắc nua, phuộc cu g yếu theo thơi gian nên cộng hưởngXe 120km/h mà chao thì chắc chắn có vấn đề về bộ nhúng. Thay bộ nhúng vậy có thay cái chum cao su trên ống nhún chứ bác. Thứ hai. Bộ lò xo thể nào. Nếu bác chịu khó tìm hiểu sẽ ra thôi. Lò xo rất quang trọng. Nó mà nhão thì 10 ống nhún cũng chết
Dễ ẹc
Cắt đôi cái thanh dầm, chế bát vô.
Rồi khung xe hàn 1 thanh ngang vô, chế bát.
Xong luồn 1 cây sắt qua 2 cái bát, cố định lại bằng sợi dây thép. Vậy là thành treo độc lập rồi.
Cắt đôi cái thanh dầm, chế bát vô.
Rồi khung xe hàn 1 thanh ngang vô, chế bát.
Xong luồn 1 cây sắt qua 2 cái bát, cố định lại bằng sợi dây thép. Vậy là thành treo độc lập rồi.
Ngoài những món trên, bạn thử lên cầu kiểm tra dàn treo thử.E chẹck lai 1 phần cung do e thay lốp mềm hơn lốp zin nen bị chao lắc nua, phuộc cu g yếu theo thơi gian nên cộng hưởng
Test ống nhúng thì quá dể, cần có sức mà thôi
Kiểm tra thêm dàn Rotuyn đi, nó hư thì kéo phuộc hư lẹ lắmDạ e sẵn sàng mua mới, nhưng mua ở hãng chay vai bữa nhão nũa nên ko biết có hãng phuộc độ nào chất lượng tốt hơn e mua chạy lâu dài ko á mà hjx, giá cao hơn cuzng dc
Ok Thank bácKiểm tra thêm dàn Rotuyn đi, nó hư thì kéo phuộc hư lẹ lắm
quên vụ êm như camry đi. Camry nó treo đa điểm, thằng kia dầm xoắn mà đòi êm như Cam. Êm hơn nguyên bản thì chắc chứ đừng so khập khiểng như thế.Thay hệ thống giảm xóc của tein, khoảng 20 củ nha bác. Lên gg search giảm xóc tein. Bác chạy mà không êm như camry thì cứ vào chửi em.
Trả lời chủ thớt:
- Cái hệ thống treo dầm soắn nó được bắt vào chasis của xe bằng một cái bệ đỡ cầu sau. Nếu muốn chỉ việc tháo cái bệ đỡ cầu sau ra, thay bằng cái bệ đỡ cầu sau đa điểm rồi gắn hệ thống treo đa điểm lên là xong. Nói chung cũng phải chế cháo một chút để bắt cứng nó vào thân xe, nhưng cũng không mất công lắm đâu, vì cái hệ thống treo nó được sản xuất độc lập với xe mà. Nó chỉ liên kết với thân xe bằng ốc vít thôi. Không có gì phải sợ cả, nếu bác vào xưởng độ uy tín thì họ làm vẫn ok. Tuy nhiên, đó là cơ khí, còn cái sau đây em nói mới là nhức đầu
- Mỗi một loại xe hiện nay đều có hệ thống ABS và EBD kèm với nó là hệ thống cân bằng điện tử. Nếu muốn bọn nó hoạt động được thì phải có hệ thống cảm biến gắn vào các vị trí trên hệ thống treo để xác định vị trí của bánh xe (mổi bánh) trong 1/100 giây của vận hành. Nhằm can thiệp đúng, đủ và kịp thời vào từng bánh xe. Mục đích để thân xe ổn định, bánh không bị trượt, xe sẽ ổn định khi thắng, không bị bó cứng, không bị văng, quăng đuôi....Và muốn làm đươc như thế thì điều hiển nhiên họ phải lập trình cho con ECU điều khiển cân bằng theo một cách riêng của từng xe. Nếu thay đổi hệ thống treo của xe thì phải bắt buộc lập trình lại ECU này theo đúng trọng lượng xe, hệ thống treo, kết cấu trọng tâm xe... để nó hoạt động một cách chính xác.
P/s: Nếu ECU hoạt động không chính xác, cần thắng bánh bên trái nó lại thắng bánh bên phải và ngược lại, thế thì cái xe của bác sẽ tròng trành y như cái thuyền, chuyện lật cũng sẽ từ đây mà ra, thế nên bác nên quên cái chuyện thay dầm soắn bằng đa điểm đi nhé. mất an toàn và không êm hơn đâu.
- Cái hệ thống treo dầm soắn nó được bắt vào chasis của xe bằng một cái bệ đỡ cầu sau. Nếu muốn chỉ việc tháo cái bệ đỡ cầu sau ra, thay bằng cái bệ đỡ cầu sau đa điểm rồi gắn hệ thống treo đa điểm lên là xong. Nói chung cũng phải chế cháo một chút để bắt cứng nó vào thân xe, nhưng cũng không mất công lắm đâu, vì cái hệ thống treo nó được sản xuất độc lập với xe mà. Nó chỉ liên kết với thân xe bằng ốc vít thôi. Không có gì phải sợ cả, nếu bác vào xưởng độ uy tín thì họ làm vẫn ok. Tuy nhiên, đó là cơ khí, còn cái sau đây em nói mới là nhức đầu
- Mỗi một loại xe hiện nay đều có hệ thống ABS và EBD kèm với nó là hệ thống cân bằng điện tử. Nếu muốn bọn nó hoạt động được thì phải có hệ thống cảm biến gắn vào các vị trí trên hệ thống treo để xác định vị trí của bánh xe (mổi bánh) trong 1/100 giây của vận hành. Nhằm can thiệp đúng, đủ và kịp thời vào từng bánh xe. Mục đích để thân xe ổn định, bánh không bị trượt, xe sẽ ổn định khi thắng, không bị bó cứng, không bị văng, quăng đuôi....Và muốn làm đươc như thế thì điều hiển nhiên họ phải lập trình cho con ECU điều khiển cân bằng theo một cách riêng của từng xe. Nếu thay đổi hệ thống treo của xe thì phải bắt buộc lập trình lại ECU này theo đúng trọng lượng xe, hệ thống treo, kết cấu trọng tâm xe... để nó hoạt động một cách chính xác.
P/s: Nếu ECU hoạt động không chính xác, cần thắng bánh bên trái nó lại thắng bánh bên phải và ngược lại, thế thì cái xe của bác sẽ tròng trành y như cái thuyền, chuyện lật cũng sẽ từ đây mà ra, thế nên bác nên quên cái chuyện thay dầm soắn bằng đa điểm đi nhé. mất an toàn và không êm hơn đâu.
Treo còn phụ thuộc vào loại chất lượng cao hay thấp nữa bác nhé! Giống như xe PKL Harley Davidson cả tỉ 1 chiếc nhưng vẫn xài treo trước telescope đó. Không phải cứ treo đa điểm là êm ái hơn dầm xoắn. Nếu vậy thì chắc toàn bộ xe trung quốc bán ở VN đều êm ái như camry rồi.quên vụ êm như camry đi. Camry nó treo đa điểm, thằng kia dầm xoắn mà đòi êm như Cam. Êm hơn nguyên bản thì chắc chứ đừng so khập khiểng như thế.