9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Treo còn phụ thuộc vào loại chất lượng cao hay thấp nữa bác nhé! Giống như xe PKL Harley Davidson cả tỉ 1 chiếc nhưng vẫn xài treo trước telescope đó. Không phải cứ treo đa điểm là êm ái hơn dầm xoắn. Nếu vậy thì chắc toàn bộ xe trung quốc bán ở VN đều êm ái như camry rồi.
Bác hiểu vậy cũng được. Có vẽ bác có thành kiến vs Trung Quốc cũng nên. Nhưng em nói cái gì cũng trên sự trãi nghiệm bản thân hết. Phuộc tốt hơn có thể dập tắt dao động tốt hơn, nhưng cơ cấu cơ học thì không thể thay đổi được tính chất của nó. Cũng như con gà có đẹp mấy đi nữa thì cũng không đẹp bằng con công. Không phải tự nhiên treo đa điểm nó mắc tiền, nhất là treo đa điểm bằng đa tay đòn. Em chỉ ví dụ thế này thôi, bác đứng lên bằng 1 chân sẽ khó hơn bằng 2 chân, nếu bác nhảy từ trên cao xuống, bác tiếp đất bằng 2 chân hai tay sẽ đỡ vất vả hơn tiếp đất bằng 2 chân.
Quay lại vấn đề, nếu đi đường xấu, dầm xoắn phải gọi đa điểm bằng cụ, đừng mơ đến êm hơn, và càng đừng mơ đến yaris sẽ êm như Camry. Còn nếu đi đường đẹp như đại lộ Đông Tây thì cả hai loại trên same same nhau nếu không để ý ( đường đẹp thì có nhún gì đâu).
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
30/10/16
299
212
43
38
Bác hiểu vậy cũng được. Có vẽ bác có thành kiến vs Trung Quốc cũng nên. Nhưng em nói cái gì cũng trên sự trãi nghiệm bản thân hết. Phuộc tốt hơn có thể dập tắt dao động tốt hơn, nhưng cơ cấu cơ học thì không thể thay đổi được tính chất của nó. Cũng như con gà có đẹp mấy đi nữa thì cũng không đẹp bằng con công. Không phải tự nhiên treo đa điểm nó mắc tiền, nhất là treo đa điểm bằng đa tay đòn. Em chỉ ví dụ thế này thôi, bác đứng lên bằng 1 chân sẽ khó hơn bằng 2 chân, nếu bác nhảy từ trên cao xuống, bác tiếp đất bằng 2 chân hai tay sẽ đỡ vất vả hơn tiếp đất bằng 2 chân.
Quay lại vấn đề, nếu đi đường xấu, dầm xoắn phải gọi đa điểm bằng cụ, đừng mơ đến êm hơn, và càng đừng mơ đến yaris sẽ êm như Camry.
Cũng như vấn đề mình nói. Với mỗi xe, nhà sản xuất đã tính toán hệ thống treo phù hợp nhất với xe đó, nhưng hệ thống treo phù hợp nhất thì chưa chắc đã tốt nhất. Vì vậy, mới có các hãng sản xuất OEM ở ngoài để giúp người chủ xe nâng cấp hệ thống treo xe mình sao cho tốt nhất trong khuôn khổ. Có thể bác chưa từng thử nâng cấp xe nên vẫn có ý nghĩ cứ treo đa điểm là tốt nhất, có thể treo đa điểm tốt hơn dầm xoắn, nhưng độ êm ái của xe còn phụ thuộc vào lò xo giảm chấn, thụt dầu, trọng lượng xe, trọng tâm xe, thiết kế khung gầm và cấu tạo dầm xoắn nữa.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Bác hiểu vậy cũng được. Có vẽ bác có thành kiến vs Trung Quốc cũng nên. Nhưng em nói cái gì cũng trên sự trãi nghiệm bản thân hết. Phuộc tốt hơn có thể dập tắt dao động tốt hơn, nhưng cơ cấu cơ học thì không thể thay đổi được tính chất của nó. Cũng như con gà có đẹp mấy đi nữa thì cũng không đẹp bằng con công. Không phải tự nhiên treo đa điểm nó mắc tiền, nhất là treo đa điểm bằng đa tay đòn. Em chỉ ví dụ thế này thôi, bác đứng lên bằng 1 chân sẽ khó hơn bằng 2 chân, nếu bác nhảy từ trên cao xuống, bác tiếp đất bằng 2 chân hai tay sẽ đỡ vất vả hơn tiếp đất bằng 2 chân.
Quay lại vấn đề, nếu đi đường xấu, dầm xoắn phải gọi đa điểm bằng cụ, đừng mơ đến êm hơn, và càng đừng mơ đến yaris sẽ êm như Camry. Còn nếu đi đường đẹp như đại lộ Đông Tây thì cả hai loại trên same same nhau nếu không để ý ( đường đẹp thì có nhún gì đâu)

Làm đưọc hết, nhưng giá xe 1 chế độ lên 2 giá thành thì thà mua xe mới theo ý mình, em không hiểu là tại sao người mình thích mua xe bản thấp sau đó độ thành bản cao . từ đó mới có vấn đề . Vậy các bác thích giử xe suốt đời hay là đổi xe theo khả năng và thời gian ....
Do đó xe bền là do mình, cần đổi là do mình , xe 10 năm khác xe ... mới ra lò rồi xe 10 năm đó đòi độ như xe sau 10 năm ???

Trở lại chủ thớt muốn : nên hay không ? nói tóm lại bán xe cũ gần 20 năm, mua xe mới thay vì chế độ nếu có .... tiền

Trường hợp muốn học hỏi, trải nghiệm dọc phá thì OK, em rất vui khi trao đổi . Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dslkhodau
Hạng B2
31/5/12
208
543
93
Xe em accent bản full 2018, trước giờ chạy rất đầm, trừ khi len tren 120km/h xe mới cảm giác bị bay bay, chứ tam 110 đổ lại cầm 1 tay vô lăng ko sao hết, xe đầm, thân xe bám đường và tì xuống mặt đường. Sau khi chay 40 ngàn km thì em thay 1 bộ vỏ good year triple max mới, chạy duoc tam 1000 km thì xe bị cảm giác như sau (trên cùng 1 cung đường cao tốc long thành - sài gòn)
  1. Vô lăng rơ nhiều hơn, cảm giác lỏng lỏng. Tuy nhiên vẫn thẳng lái + buông tay ra xe vẫn đi thẳng, chỉ là cảm giác vần vô lăng nó ko còn thật như xưa mà ảo ảo sao đó
  2. Vô ổ gà, xe ko nhún đều theo phương thẳng đứng mà lại xuống 1 ben trước 1 bên sau + cảm giác xe nó lắc ngang qua lại. Xe như bị gió tạt làm chao chao thân xe khi chạy tầm 80-100km/h=> e cảm giác phuộc sau bị nhão nhưng không biết gara nào có máy test độ nhún của 4 phuộc xe để bắt bệnh nên cũng không chắc
  3. Em có tính ra hãng thay đồ hãng nhưng nghĩ chạy 1 time cũng bị nhão lại nên tìm hãng phuộc độ nào ngon ngon thay chạy cho chắc xe luôn, xe máy dễ kiếm chứ oto sao khó kiếm phuộc độ quá
  4. Em đi cân bằng động 4 bánh rồi, phuộc cũng ko xì dầu nhưng tình trạng vẫn bị cảm giác muốn bán xe luôn hix
Em xin cám ơn
@Leminhtu88 tình cờ đọc thread của bạn có chút kinh nghiệm đã trãi qua rất giống nên mạn phép chia sẻ. Lúc trước mình đi sedan cũng thay good year thì bị như bạn đó là dao động/ lắc ngang khi di chuyển. Lúc mới thay chưa thấy do vỏ còn mới. Tình trạng lắc ngang xảy ra khi đi khoảng 3-5k km. Lúc đầu cũng ko nghĩ do lốp vì mới thay và thành và gai lốp còn mới lắm. Tình cờ đi vá xe thì a thợ cho biết lốp goodyear hay bị yếu thành talon. Do vậy, mình quyết định thay Michelin và đi ổn hẳn. Hy vọng giúp được bạn. Thân!
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
@Leminhtu88 tình cờ đọc thread của bạn có chút kinh nghiệm đã trãi qua rất giống nên mạn phép chia sẻ. Lúc trước mình đi sedan cũng thay good year thì bị như bạn đó là dao động/ lắc ngang khi di chuyển. Lúc mới thay chưa thấy do vỏ còn mới. Tình trạng lắc ngang xảy ra khi đi khoảng 3-5k km. Lúc đầu cũng ko nghĩ do lốp vì mới thay và thành và gai lốp còn mới lắm. Tình cờ đi vá xe thì a thợ cho biết lốp goodyear hay bị yếu thành talon. Do vậy, mình quyết định thay Michelin và đi ổn hẳn. Hy vọng giúp được bạn. Thân!
Thanks bác, e cũng nghi do lốp, hèn gì vua thay xong thợ bơm bánh cứng lắm, chăc thợ biết vụ yếu thành talon nên bơm vậy. E cũng muốn thay vỏ khác nhưng mà ác cái 195/55/r16 ở vn ít hãng có quá ;((