RE: Thay hết cao su chân máy tốn nhiêu?
Bác xem kỹ bài post ở trên cũng có phần nào câu trả lời rồi mà...!
Nếu máy xe bác bị rung do nổ không đều ( Công suất của từng xilanh khác nhau nhiều) thì bác có thay chân máy cũng vậy thôi! Còn nếu máy ngon mà trong Cabin vẫn không êm thì rõ là do chân máy. Cách của bác Gaz cũng là 1 cách hay được dùng, nhưng không hẳn là "vừa chạy vừa nhìn máy" được mà là âm côn, đi số nhỏ, lên ga xuống ga hơi gắt để cảm nhận độ "lắc" của máy khi lực đổi chiều ( khi lên ga thì máy kéo xe và ngược lại!). Nếu nghe rõ tiếng cụp cụp mỗi khi lên xuống ga thì bác phải xem kỹ chân máy rồi (dĩ nhiên không quên xem cả gầm bệ, cardan, cao su cầu chủ động!)
Chắc ăn nhất, bác bắt gara lấy đội đội nhẹ từ từ vào máy khi máy đang nổ, ngồi trong xe cảm nhận xem có vẻ êm đi nhiều không, nếu có thì đúng là chân máy rùi...!
Bác xem kỹ bài post ở trên cũng có phần nào câu trả lời rồi mà...!
Nếu máy xe bác bị rung do nổ không đều ( Công suất của từng xilanh khác nhau nhiều) thì bác có thay chân máy cũng vậy thôi! Còn nếu máy ngon mà trong Cabin vẫn không êm thì rõ là do chân máy. Cách của bác Gaz cũng là 1 cách hay được dùng, nhưng không hẳn là "vừa chạy vừa nhìn máy" được mà là âm côn, đi số nhỏ, lên ga xuống ga hơi gắt để cảm nhận độ "lắc" của máy khi lực đổi chiều ( khi lên ga thì máy kéo xe và ngược lại!). Nếu nghe rõ tiếng cụp cụp mỗi khi lên xuống ga thì bác phải xem kỹ chân máy rồi (dĩ nhiên không quên xem cả gầm bệ, cardan, cao su cầu chủ động!)
Chắc ăn nhất, bác bắt gara lấy đội đội nhẹ từ từ vào máy khi máy đang nổ, ngồi trong xe cảm nhận xem có vẻ êm đi nhiều không, nếu có thì đúng là chân máy rùi...!