RE: Thay két nước mới .
Bác làm két mới bằng đồng là hợp lý rồi, không là có ngày "trét cứt trâu - đổ nước đồng" chạy cố đấy, em đùa thôi - đây là cách sử lý của tài Tây Bắc trên các xe đời cú .
Hôm rồi em phải đi "sử lý" một vụ mà cảm thấy thợ VN ta ẩu quá các bác ạh. Số là ông anh họ đang chạy Altis 1.8 , ổng vào ga ra gần bách hoá Thanh Xuân HN đổ thêm nước ác quy - thợ nghe thế nào mà nước ác quy thì ko đổ mà lại táng thêm coolant vào bình làm mát, mà nước cũ của xe màu đỏ, thợ táng nước màu xanh vào với lý do cửa hàng em chỉ có nước màu xanh, cùng là nước làm mát cả - no star where.
Ông anh gọi điện, em đến nơi thì nhìn bình nước làm mát màu "nước cống" - đúng theo nguyên tắc pha màu, ông anh hơi kỹ tính nên lôi cổ em đến "nhờ tư vấn".
Các chú thợ thì một mực là ko sao cả - em toàn đổ thế - em khuyến mại thêm cho anh nước ác quy nữa.
Ông anh ko nghe một mực "bắt đền" làm em phải dàn hoà: "Thôi, các chú đổ rồi thì thôi - tháo bỏ hết ra đi - súc rửa cho sạch két rồi đổ cho anh coolant mới màu xanh, bên anh sẽ chi tiền thay nước mới".
Các chú thợ đồng ý ngay vì lượng coolant xanh đã đổ vào bình nước đỏ cũng ít thôi - hai là sợ ông anh em gọi chủ gara ( ở chỗ khác) ra thì phiền.
Các bác cẩn thận hộ em nhé, mà ở HN chỗ nào bán coolant "đỏ" thì chỉ em với nhé - vì xe em cũng đang dùng "màu này".