RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Mua ở Hồng Cường (Lý Thái Tổ), 1.750.000 đ/cái (nó thu lại mâm zin 400k/cái). Tổng là 5.400.000 đ.
@Escape : Sao bác toàn post bài không có dấu vậy, coi chừng Mod delette bài đó.
Mua ở Hồng Cường (Lý Thái Tổ), 1.750.000 đ/cái (nó thu lại mâm zin 400k/cái). Tổng là 5.400.000 đ.
@Escape : Sao bác toàn post bài không có dấu vậy, coi chừng Mod delette bài đó.
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Cái mâm của bác đẹp hơn, nhưng cái mông của Mazda 3 vốn đã bự rồi, bác độ vào như thế làm em nó xệ mông bác à.
Cái mâm của bác đẹp hơn, nhưng cái mông của Mazda 3 vốn đã bự rồi, bác độ vào như thế làm em nó xệ mông bác à.
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
@Bác Nghĩa: Cái mâm bác đi trên 100km/h nó có hơi lắc k vậy (khi có khi không, có khi bị cộng hưởng), xe em phang trên 120 nhiều khi nó lắc sợ quá, nó mà ra tắc-kê thì bỏ mịa lun Vừa thửa 4 quả mâm Maz 6 vào cho nó lành, hôm nọ nhân tiện vừa lắp quả pô đem ra thử lên gần 150km/h vẫn vô tư k thấy lắc bánh trước như mâm cũ giống của bác, vậy là do mâm chắc luôn. Mâm nhìn vậy mà "kỳ" zậy ta! [8|]
@Bác Nghĩa: Cái mâm bác đi trên 100km/h nó có hơi lắc k vậy (khi có khi không, có khi bị cộng hưởng), xe em phang trên 120 nhiều khi nó lắc sợ quá, nó mà ra tắc-kê thì bỏ mịa lun Vừa thửa 4 quả mâm Maz 6 vào cho nó lành, hôm nọ nhân tiện vừa lắp quả pô đem ra thử lên gần 150km/h vẫn vô tư k thấy lắc bánh trước như mâm cũ giống của bác, vậy là do mâm chắc luôn. Mâm nhìn vậy mà "kỳ" zậy ta! [8|]
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
To trungnghia : caùm ôn baùc ñaõ nhaéc nhôû em . em seõ ghi nhaän .
Caùc baùc cho em hoûi luoân : maâm vaø lôùp cuûa M3 laø 16” , neáu mình thay baùnh vaø maâm 17” thì coù aûnh höôûng gì ñeán soá voøng quay cuûa baùnh vaø laâu daøi aûnh huôûng gì ñeán xe khoâng
Taïi em nghe nhieàu ngöôøi noùi thay maâm vaø baùnh lôùn kích côû tieâu chuan , xe seõ chaïy ì òach vaø khoâng voït nhö ban ñaàu . Mong caùc baùc giuùp em . Hai luùa…vuï naøy quaù……..(*_*)
To trungnghia : caùm ôn baùc ñaõ nhaéc nhôû em . em seõ ghi nhaän .
Caùc baùc cho em hoûi luoân : maâm vaø lôùp cuûa M3 laø 16” , neáu mình thay baùnh vaø maâm 17” thì coù aûnh höôûng gì ñeán soá voøng quay cuûa baùnh vaø laâu daøi aûnh huôûng gì ñeán xe khoâng
Taïi em nghe nhieàu ngöôøi noùi thay maâm vaø baùnh lôùn kích côû tieâu chuan , xe seõ chaïy ì òach vaø khoâng voït nhö ban ñaàu . Mong caùc baùc giuùp em . Hai luùa…vuï naøy quaù……..(*_*)
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Giúp bác 1 tay nhé,
To trungnghia : cám ơn bác đã nhắc nhở em . em sẽ ghi nhận .
Các bác cho em hỏi luôn : mâm và lớp của M3 là 16” , nếu mình thay bánh và mâm 17” thì có ảnh hưởng gì đến số vòng quay của bánh và lâu dài ảnh huởng gì đến xe không
Tại em nghe nhiều người nói thay mâm và bánh lớn kích cở tiêu chuan , xe sẽ chạy ì ịach và không vọt như ban đầu . Mong các bác giúp em . Hai lúa…vụ này quá……..(*_*)
Giúp bác 1 tay nhé,
To trungnghia : cám ơn bác đã nhắc nhở em . em sẽ ghi nhận .
Các bác cho em hỏi luôn : mâm và lớp của M3 là 16” , nếu mình thay bánh và mâm 17” thì có ảnh hưởng gì đến số vòng quay của bánh và lâu dài ảnh huởng gì đến xe không
Tại em nghe nhiều người nói thay mâm và bánh lớn kích cở tiêu chuan , xe sẽ chạy ì ịach và không vọt như ban đầu . Mong các bác giúp em . Hai lúa…vụ này quá……..(*_*)
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Ủa, bác thay mâm xong cũng bị hả??? Vậy là cùng bệnh rồi. Xe tui chạy tới cỡ 90km/h là rung tay lái bần bật. Vậy là tại mâm rồi. Chắc lên hỏi Hồng Cường lại xem sao.[8|]Trích đoạn: anacoda
@Bác Nghĩa: Cái mâm bác đi trên 100km/h nó có hơi lắc k vậy (khi có khi không, có khi bị cộng hưởng), xe em phang trên 120 nhiều khi nó lắc sợ quá, nó mà ra tắc-kê thì bỏ mịa lun Vừa thửa 4 quả mâm Maz 6 vào cho nó lành, hôm nọ nhân tiện vừa lắp quả pô đem ra thử lên gần 150km/h vẫn vô tư k thấy lắc bánh trước như mâm cũ giống của bác, vậy là do mâm chắc luôn. Mâm nhìn vậy mà "kỳ" zậy ta! [8|]
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Xe chạy đến 90km/h mà rung tay lái thì chưa chắc do mâm-Bác đi cân 4 lốp xem sao, xe mình trước cũng bị, cân 1 nhát hết ngay !
Xe chạy đến 90km/h mà rung tay lái thì chưa chắc do mâm-Bác đi cân 4 lốp xem sao, xe mình trước cũng bị, cân 1 nhát hết ngay !
Last edited by a moderator:
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Lúc còn chạy mâm giống y choang xe bác Nghĩa, xe em lên cỡ trên 100 là bắt đầu rung vô-lăng rồi, nhưng mà nhiều khi cũng không bị, nên em mới nghĩ là nó bị cộng hưởng (nhưng bị nhiều hơn không bị ), thế là phải giảm chân ga về dưới 80km/h thì mới hết. Từ ngày thay 4 quả mâm của Maz6 thì không còn tình trạng này, nên em sure là do mâm không chuẩn.
Bác Nghĩa thử đi sưu tầm 4 quả mâm của Maz6 đi bác, gắn vào Maz3 nhìn xìpo hay phết, đẹp hơn gắn cho Maz6 nhiều Nhất là xe bác lại cóa quả body-kit nữa, gắn vào khi nào chạy tốc độ cao cho nó an tâm chứ tay lái cứ rung bần bật thấy ghê quá![8D]
Lúc còn chạy mâm giống y choang xe bác Nghĩa, xe em lên cỡ trên 100 là bắt đầu rung vô-lăng rồi, nhưng mà nhiều khi cũng không bị, nên em mới nghĩ là nó bị cộng hưởng (nhưng bị nhiều hơn không bị ), thế là phải giảm chân ga về dưới 80km/h thì mới hết. Từ ngày thay 4 quả mâm của Maz6 thì không còn tình trạng này, nên em sure là do mâm không chuẩn.
Bác Nghĩa thử đi sưu tầm 4 quả mâm của Maz6 đi bác, gắn vào Maz3 nhìn xìpo hay phết, đẹp hơn gắn cho Maz6 nhiều Nhất là xe bác lại cóa quả body-kit nữa, gắn vào khi nào chạy tốc độ cao cho nó an tâm chứ tay lái cứ rung bần bật thấy ghê quá![8D]
RE: Thay mâm và lốp xe cho Mazda3
Luân chuyển vỏ xe:
Trong mọi cataloge khi mua mới đều có hướng dẫn luân chuyển vỏ xe, trong đó bánh sơ-cua cũng phải được chuyển đổi theo định kỳ (mỗi 5.000km), có chỉ dẫn từng vị trí. Mục đích là để kiểm soát được độ mòn đều của gai và kinh tế khi sử dụng.
Vỏ và mâm theo xe (xe mới) đều đã được canh chỉnh chuẩn khi xuất xưởng để bảo đảm độ đầm và ổn định, khi xe mới giao cho khách luôn bảo đảm độ cân bằng bánh gần như tuyệt đối vì độ cân bằng này VÔ CÙNG QUAN TRỌNG.
Đối với xe đời mới, do không chú ý vấn đề này nên 1 số chủ xe để tiết kiệm mỗi lần chỉ thay 1-2 vỏ (đôi khi không cân chỉnh) nên khi chạy chú ý là cảm nhận ngay: như phi ngựa ! Do sự mất cân bằng - dù rất nhỏ - cũng ảnh hưởng lớn đến độ đầm và êm.
Có lần em cũng bị trường hợp này khi thay 2 cái vỏ trước. Ra khiếu nại cửa hàng, họ bảo phải thêm 30.000đ cho mỗi bánh để cân lại.
Khi cân, họ chỉ chêm 1-2 miếng chì (5-10 gờ ram) thì ngay sau đó xe chạy êm, đầm vô cùng ngay cả khi lên 140-160km/h.
Đó là mới thay vỏ, vì vậy, giờ các bác độ lại mâm thì vấn đề này là lớn và quan trọng hơn.
Theo ngu ý của em, khi thay mâm các bác nên cân nhắc việc thay 4 vỏ mới và phải cân chỉnh tỉ mỉ và chính xác, còn nếu không chỉ thay mâm cũng phải yêu cầu cân bánh phải thật kỹ.
Loại bỏ yếu tố bộ mâm độ là hàng đểu / tai nạn, hư hỏng rồi độ sơ lại, theo em mâm đúc zin khi bán nhà sản xuất đã bảo đảm tính ổn định, nhưng khi gắn vỏ vẫn phải cân chỉnh kỹ, chuẩn. Vì vậy đừng đổ cho bộ mâm (tốt) khi xe rung lắc.
Kết luận: cân chỉnh tốt và chính xác là yếu tố quan trọng nhất để bảo đảm sự ổn định khi vận hành, đặc biệt khi đạt tốc độ cao.
=> Hãy luân chuyển vỏ định kỳ theo chỉ dẫn và cân chỉnh kỹ khi thay đổi mâm, vỏ !
Xin chỉ giáo thêm.
Luân chuyển vỏ xe:
Trong mọi cataloge khi mua mới đều có hướng dẫn luân chuyển vỏ xe, trong đó bánh sơ-cua cũng phải được chuyển đổi theo định kỳ (mỗi 5.000km), có chỉ dẫn từng vị trí. Mục đích là để kiểm soát được độ mòn đều của gai và kinh tế khi sử dụng.
Vỏ và mâm theo xe (xe mới) đều đã được canh chỉnh chuẩn khi xuất xưởng để bảo đảm độ đầm và ổn định, khi xe mới giao cho khách luôn bảo đảm độ cân bằng bánh gần như tuyệt đối vì độ cân bằng này VÔ CÙNG QUAN TRỌNG.
Đối với xe đời mới, do không chú ý vấn đề này nên 1 số chủ xe để tiết kiệm mỗi lần chỉ thay 1-2 vỏ (đôi khi không cân chỉnh) nên khi chạy chú ý là cảm nhận ngay: như phi ngựa ! Do sự mất cân bằng - dù rất nhỏ - cũng ảnh hưởng lớn đến độ đầm và êm.
Có lần em cũng bị trường hợp này khi thay 2 cái vỏ trước. Ra khiếu nại cửa hàng, họ bảo phải thêm 30.000đ cho mỗi bánh để cân lại.
Khi cân, họ chỉ chêm 1-2 miếng chì (5-10 gờ ram) thì ngay sau đó xe chạy êm, đầm vô cùng ngay cả khi lên 140-160km/h.
Đó là mới thay vỏ, vì vậy, giờ các bác độ lại mâm thì vấn đề này là lớn và quan trọng hơn.
Theo ngu ý của em, khi thay mâm các bác nên cân nhắc việc thay 4 vỏ mới và phải cân chỉnh tỉ mỉ và chính xác, còn nếu không chỉ thay mâm cũng phải yêu cầu cân bánh phải thật kỹ.
Loại bỏ yếu tố bộ mâm độ là hàng đểu / tai nạn, hư hỏng rồi độ sơ lại, theo em mâm đúc zin khi bán nhà sản xuất đã bảo đảm tính ổn định, nhưng khi gắn vỏ vẫn phải cân chỉnh kỹ, chuẩn. Vì vậy đừng đổ cho bộ mâm (tốt) khi xe rung lắc.
Kết luận: cân chỉnh tốt và chính xác là yếu tố quan trọng nhất để bảo đảm sự ổn định khi vận hành, đặc biệt khi đạt tốc độ cao.
=> Hãy luân chuyển vỏ định kỳ theo chỉ dẫn và cân chỉnh kỹ khi thay đổi mâm, vỏ !
Xin chỉ giáo thêm.