Có khi nào cặp KYB của em đang xai là hàng sản xuất cho xe của bác Tập không?http://www.otosaigon.com/forum/Zinger-sau-nam-nam-m6561554-p30.aspx
Mit, Toy.. không tự làm nhún, nhưng đặt hàng làm theo yêu cầu thiết kế của mình, độ nặng nhẹ, độ buông thả...do đó khó có một sản phẩm hay trực tiếp là nhún .. mà hàng ngoài tốt như hàng trong được.
Trong box đang có nhiều lời than phiền về xe bồng bênh.. nhưng khi hỏi ra đều mới thay hàng ngoài. Mình cũng biết trực tiếp vài bác thay nhún ngoài xong, lái không được nên phải lắp lại nhún cũ.
Còn độ bền, hiện nay nhiều xe đã đén 80-100.000 km mà chưa xì dầu, nhún ngoài không thể đạt đến chát lượng đó đâu. Phụ tùng ngoài nhiều món có thể dùng thay đồ trong hãng; nhưng riêng nhún thì mình nghĩ chưa được.
Không tương ứng với đồ hãng hèn gì...nhưng em giám khảng định bác là hàng KYB và hàng chính hãng mitsubishi là khác nhau, hàng KYB nhìn thì giống nhau nhưng chi tiết thì khác nhau, ví dụ : tán nhỏ hơn, bát phuộc và bẹ phuộc mỏng hơn.
- em không giám nói là độ bền gấp đôi nhưng gắn hàng chính hãng vào đi êm ái hơn KYB và thời gian bền bao lâu thì phai liên hệ với nhà sx và người tiêu dùng đích thực.(nhưng thực tế thì nó quá max)
- xe cũ mọi thứ đều cũ gắn oem cũng ok
Chỉnh sửa cuối:
nó hư rồi bác vứt đi chứ suy nghĩ chi nặng đầu.... em đang biết khoảng 6 xe xài hàng ngoài và chưa thấy xe nào phàn nàn phải thay.... xe của bác doquocaudi đã đi hơn 20k rồiCó khi nào cặp KYB của em đang xai là hàng sản xuất cho xe của bác Tập không?
Cái này hông được,nguyên tắc là thay phải nguyên cặp. Bên mới nó phải gồng cho bên cũ (dùXài hàng cũ bác ơi, cây nào hỏng thì thay mới.
chưa xì nhớt nhưng yếu sinh lý rồi) ----> mau hư cái mới + cái cũ.
Vậy à bác? phải thay nguyên cặp àh. Cuối tuần đi bảo dưỡng em định thay cái mới cho 1 bên bị yếu, còn bên kia còn ngon (không xì dầu mà nhùn vẩn còn nặng) định xài tiếp.Cái này hông được,nguyên tắc là thay phải nguyên cặp. Bên mới nó phải gồng cho bên cũ (dù
chưa xì nhớt nhưng yếu sinh lý rồi) ----> mau hư cái mới + cái cũ.
Thay ra thì vứt thôi chứ bác, cất làm chi. Thực chất em không có ý định chê là hàng này mau hỏng, vì tiền nào của đó mà.nó hư rồi bác vứt đi chứ suy nghĩ chi nặng đầu.... em đang biết khoảng 6 xe xài hàng ngoài và chưa thấy xe nào phàn nàn phải thay.... xe của bác doquocaudi đã đi hơn 20k rồi
làm con tính đơn giản (và có nhiều cái giả sử)Thay ra thì vứt thôi chứ bác, cất làm chi. Thực chất em không có ý định chê là hàng này mau hỏng, vì tiền nào của đó mà.
cặp trong hãng 12 chai --> đi được 100K
cặp hàng ngoài 3 chai --> 40K
như vậy xài hàng ngoài 4 cặp thì bằng xài hãng 1 cặp (giá)
Về độ bền xài hàng hãng gấp 2,5 lần hàng ngoài
cho là bác đi nhiều 1 năm đi 20K thì 2 năm bác xài ngoài mới thay. đi hãng 5 năm mới thay...
muốn tính gì ta..... ??
à mà cho em hỏi là khi mới gắn hàng đểu vào bác có cảm thấy sự khác biệt gì không?
Cây mới trong kho lấy ra bác dùng hết sức cũng không thể ấn cây ty xuống được,cây cũ chưaVậy à bác? phải thay nguyên cặp àh. Cuối tuần đi bảo dưỡng em định thay cái mới cho 1 bên bị yếu, còn bên kia còn ngon (không xì dầu mà nhùn vẩn còn nặng) định xài tiếp.
xì nhớt không thể vậy được. Bác thay 2 cây mới sẽ đồng nhau ------> chạy thấy đã hơn. Đó gọi là
một trong những cảm giác lái của xe.
Bác tính cũng rất hay theo cách của bác, nhưng em tính theo cách của em:làm con tính đơn giản (và có nhiều cái giả sử)
cặp trong hãng 12 chai --> đi được 100K
cặp hàng ngoài 3 chai --> 40K
như vậy xài hàng ngoài 4 cặp thì bằng xài hãng 1 cặp (giá)
Về độ bền xài hàng hãng gấp 2,5 lần hàng ngoài
cho là bác đi nhiều 1 năm đi 20K thì 2 năm bác xài ngoài mới thay. đi hãng 5 năm mới thay...
muốn tính gì ta..... ??
à mà cho em hỏi là khi mới gắn hàng đểu vào bác có cảm thấy sự khác biệt gì không?
Xe em đi 1 năm 10K km,
100K km thì phải 10 năm sau,
Xe em mới thay được 2 năm, tối đa 2 năm nữa em bán xe để mua xe mới.
Vậy sau 4 năm đến khi bán xe (về lý thuyết) thì cặp gin chưa hư, khi bán xe sẽ không bị người mua chửi đểu là xài đồ lô... mà phuộc còn lô biết đâu còn nhiều cái khác cũng lô...
Trả lời câu hỏi cuối cùng của bác: Không phân biệt được vì khi mới mua xe em cũng ít kinh nghiệm, hơn nữa cũng rất tin tưởng vào uy tín, trình độ chuyên môn và tư vấn của người bán.
Chỉnh sửa cuối:
Hàng hảng ko tới 100k đâu. Xe em 70k là thấy sắp tèo rồi. Xông xênh thì 60k thay cặp khác.