Xe em cũ xì chạy gần 100k rồi, cứ khoảng 3k km là thay nhớt 1 lần, 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt, thay loại thường khảong mấy trăm k/4l là vừa, vì xe em cũng hay dừng xe mở máy lạnh (chờ sếp cả+f1), hoặc chạy đi mua đồ lòng vòng (mà coi trong manual nó gọi là hoạt động trong tình trạng khắc nghiệt
)
tuansaigon nói:xe em Huyndai Getz tài liệu tiếng anh là 12.000 km thay nhớt
tài liệu tiếng việt dịch ra là 5000km thay nhớt
em po tay với mấy bác dịch câtlog luôn, chắc mấy bác này muốn mình đi thay nhớt thường xuyên hơn.
Người nhà e ở nước ngoài trách e sao thay nhớt hoài là phá huỷ môi trường đó. E kg biết nhớt ở VN là loại gì mà ai cũng bảo 3000-5000km phải thay.E nghĩ VN mình nhớt rẻ quá chăng nên các bác mạnh dạn thay.
Trước đây em có dịp bàn về sử dụng nhớt cho xe máy (xe số) với một người làm huấn luyện kỹ thuật tại một hãng xe máy nổi tiếng. Người này chia sẻ rằng các nghiên cứu cho thấy các loại nhớt thông dụng (hãng uy tín - cấp SF trở lên) đều vẫn có thể được sử dụng tốt đến 3k km trong điều kiện thông thường. Việc đa số các hãng xe và nhà sản xuất (NSX) nhớt chỉ khuyên dùng 1k km nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng (NTD) là chỉ có vài chục ngàn sao không thay sớm để xe đi bền và "cho chắc ăn". Kết quả là cả NSX xe và NSX nhớt có lợi, NTD thường tốn tiền nhiều hơn mức cần thiết và môi trường bị ô nhiễm nhiều hơn!
Last edited by a moderator:
solopidi nói:5k thay nhớt là vừa, tiền chỉ vài trăm K nhưng thay nhiều quá sẽ làm ô nhiễm môi trường, hoặc biết đâu nó đem nhớt bác về nấu lại rồi lại bán cho chính bác.
mấy tháng trước báo tuổi trẻ đã đăng phóng sự này rồi, kể cả nhớt thương hiệu nổi tiếng
Vậy để cho chắc bác thay rồi lấy về nấu lại xài, khỏi mua khỏi sợ lầm........