Hỏi/Đáp Kỹ Thuật THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mợ tài

Cái này hum bữa than rùi, không có đồ thay mà phải đi vá víu lại như các bác chỉ, nhưng em vẫn chưa làm được.
Mà lần trước nơi thay máy lạnh họ làm gãy, đã hàn cho một lần, không hiểu sao gài vô lại bị thừa chiều dài, thế là lại gẫy ngay lốt cũ.
Gara kiu nên thay bằng một chi tiết gò bằng tole rùi sơn đen lên, giá khoảng 250k. em sợ xấu ẹ nên phân vân chưa bít mần răng!
moto_0180.jpg
[image]http://i260.photobucket.com/albums/ii30/hothichaugiang/moto_0247.jpg/image]
ơ, thế cha tường là hay đâu mà lại bắt thân gái dặm trường mần mấy dầu mỡ lấm lem đến tay ngọc thế này

cứ post trong Egara hay phòng KT AE họ có nhiều thông tin chia sẻ hơn là ở đây chứ nhỉ

Mebca nói đúng, hôm bữa thấy xe ra khói xanh, không hao nhớt mới là lạ
giải pháp đơn giản nhứt là kiểm tra Gít Xupắp trước, mà thay mấy cái gít này cũng rẻ
kế tiếp là đo áp suất cuối kì nén, cái này Gara nó có dụng cụ đo, sau đó mới tính tới việc thay séc măng hay làm demi

nói chung bịnh này điều trị cũng đơn giản mà!
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: tuonglahay

ngộ là ngộ cho thay hết
vấn đề là thay cái gì, trúng hay trật, mắc hay rẻ
kẻo lại 1 tiền gà 3 tiền thóc!
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: hailua_dichat

Trích đoạn: mợ tài

Cái này hum bữa than rùi, không có đồ thay mà phải đi vá víu lại như các bác chỉ, nhưng em vẫn chưa làm được.
Mà lần trước nơi thay máy lạnh họ làm gãy, đã hàn cho một lần, không hiểu sao gài vô lại bị thừa chiều dài, thế là lại gẫy ngay lốt cũ.
Gara kiu nên thay bằng một chi tiết gò bằng tole rùi sơn đen lên, giá khoảng 250k. em sợ xấu ẹ nên phân vân chưa bít mần răng!
ơ, thế cha tường là hay đâu mà lại bắt thân gái dặm trường mần mấy dầu mỡ lấm lem đến tay ngọc thế này

Khổ, vợ hai nàng hầu gì của bác ý cũng là do em chọn cả, nên bác ý hổng thuông chi mô. Chỉ leo lên đạp rùi xong ngay giao gara hà, lấy cớ mất thì giờ vàng ngọc! Chắc tại vợ hai do vợ cả chọn nên bị già, bác ý chê ngầm!
Mà em ại cũng mắc cái bịnh ưa mân mó mấy cái ni mới khộ thân chứ!
Chả là em thì rảnh nhìu hơn mà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/2/06
327
11
18
44
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Bác mợ tài ơi, em nghĩ Gara làm xe bác không đàng hoàng? thứ nhất thay cupen vậy là wá mắc, nếu được bác thay nguyên con heo cái đi hơn ko bao nhiêu tiền đâu, thứ hai là lượt nhớt thì nên thay định kỳ khoảng 4 lần thay nhớt (xe cũ thì nên 3.000km)thì thay luôn lượt nhớt cũng ko bao nhiêu tiền hết, trên thị trường có loại hiệu sakura xài rất tốt (dưới 40 chục ngàn) và ko ảnh hưởng đến việc hao nhớt. Nói chung bác nên đem xe ra 1 gara uy tín khác để kiểm tra. Ngon ngon rùi bác tổ chức off nữa nhé.hihihi
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Cần gạt hình như bác mua hơi mắc, em kỳ trước cũng tính mua lá mía thôi, tiệm bảo 20k, hỏi cả cần bao nhiêu họ nói 35k, thế là em chơi nguyên cần vì theo ngâm cứu của em khi thay lá mía tách ra rồi gắn vào sẽ kô đẹp.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mợ tài

HEO THẮNG VÀ COUPEN

Xin các bác bỏ quá cho, mãi hum nay em mới phân biệt được coupen và heo dầu thắng:
moto_0314.jpg

moto_0319.jpg

Sau khi thay xong cái này (giá 280k) nghe đồn là hàng Nubira xài ké cho Espero
moto_0256.jpg


Cái này gara nói em sẽ đi được khoảng 2 năm, có dúng không các bác?
Bác xe_ vợ hai có nói của bác ấy đem phục hồi lại bằng cách đóng nòng bằng innox giá 70k/cái, và được khen là xài còn bền hơn đồ thay mới, các bác thấy giải pháp đó có ngon bổ rẻ hơn không?

Heo thắng của bác trông tệ quá nhỉ, thằng nhật sản xuất em nó nhìn cứng cáp hơn nhiều. Cái của bác nếu đánh bóng lại, đóng xilanh inox vào đảm bảo sài ngon hơn và mới hơn cái bác vừa thay (cái bác thay nhìn mới vì nó mới đánh bóng lại thôi). Nhớ giữ cái heo này, hôm nào tiện đường ghé tiệm trên đường An Dương Vương, chỗ góc An Dương Vương với Lê Hồng Phong có tiệm đề bảng phục hồi heo inox đó bác, thảy đó cho họ làm chắc cũng mất 1 buổi, khi về ghé lấy để sử dụng về sau.

À quên, với điều kiện bác còn giữ cái ruột bên trong nhá, mất cái ruột pistong đó là coi như bỏ đi cả bộ heo thắng này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Và đây là tình trạng xì nhớt trên lốc máy của nàng. Thợ nói hông cần xử lý làm chi mất công, đợi khi nào làm máy lun một thể.
Lại nói thêm rằng, nếu không cho xì nhớt chỗ này, nó sẽ tìm cách xì nhớt chỗ khác... nghe thấy... chán quá!
moto_0249.jpg
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mợ tài

Và đây là tình trạng xì nhớt trên lốc máy của nàng. Thợ nói hông cần xử lý làm chi mất công, đợi khi nào làm máy lun một thể.
Lại nói thêm rằng, nếu không cho xì nhớt chỗ này, nó sẽ tìm cách xì nhớt chỗ khác... nghe thấy... chán quá!
moto_0249.jpg
Để xử lý bệnh hao nhớt (bệnh này quan trọng đấy nhé), kiểu gì cái nắp máy ấy cũng phải tháo ra, vậy nên thợ nó nói chờ làm máy là cũng có lý. Nhưng quan trọng là phải xác định xem đã đến lúc phải làm máy chưa. Làm máy là gần như đại tu máy, sẽ khá tốn kém. Nếu chỉ thay phớt gits hoặc séc măng thì sẽ nhẹ nhàng hơn.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: THAY PHỤ TÙNG CHO NÀNG

Trích đoạn: mebca

Trích đoạn: mợ tài

Và đây là tình trạng xì nhớt trên lốc máy của nàng. Thợ nói hông cần xử lý làm chi mất công, đợi khi nào làm máy lun một thể.
Lại nói thêm rằng, nếu không cho xì nhớt chỗ này, nó sẽ tìm cách xì nhớt chỗ khác... nghe thấy... chán quá!
moto_0249.jpg
Để xử lý bệnh hao nhớt (bệnh này quan trọng đấy nhé), kiểu gì cái nắp máy ấy cũng phải tháo ra, vậy nên thợ nó nói chờ làm máy là cũng có lý. Nhưng quan trọng là phải xác định xem đã đến lúc phải làm máy chưa. Làm máy là gần như đại tu máy, sẽ khá tốn kém. Nếu chỉ thay phớt gits hoặc séc măng thì sẽ nhẹ nhàng hơn.

Sao mấy ông thợ cứ khoái làm máy thế nhỉ, chắc được nhiều tiền hơn. Chỉ khi nào máy kêu to, nghe rệu rạo thì mới làm máy, còn kô thì chỉ thay pistong, xoáy nòng xi lanh lên cốt là được rồi (cái này từ kinh nghiệm xe máy).

Mấy chỗ xi nhớt đó kô ăn nhiều nhớt đâu và cũng kô quan trọng lắm bác @mợtài, anh thợ nói đúng đó làm chỗ này chỗ khác cũng xì à, xe cũ phải chịu vậy thôi, em từng mất cả triệu bạc để rút ra kinh nghiệm này đó. Nhưng đó là chỉ bị rỉ rả như của bác thôi nhá, xì nhiều quá thì cũng phải tìm cách khắc phục.