Hạng D
2/12/03
1.929
4.570
113
Vietnam
Mô hình taxi điện của VinFast đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng lẫn các hãng taxi truyền thống. Vinasun cho hay cũng đang tính đến taxi điện và khẳng định đây là một chỉ tiêu trong năm nay.

Thấy VinFast mở hãng Taxi điện, Vinasun và Mai Linh cũng muốn kinh doanh Taxi điện


Ngày 25/4, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Ngoài những báo cáo về kết quả tăng trưởng kinh tế, kế hoạch doanh thu trong năm nay, Vinasun cũng hướng tới mục tiêu ra mắt taxi điện.

Cụ thể, hãng taxi Vinasun đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 đạt 1.345 tỉ đồng, tăng trưởng 23,5% so với năm 2022. Lãi sau thuế mục tiêu đạt hơn 209 tỷ đồng, tăng trưởng gần 13%. Trong năm vừa qua Vinasun đầu tư thêm 1.000 xe mới 4-7 chỗ, cải tiến Vinasun App với nhiều hình thức thanh toán…

Tại đại hội, ông Trần Anh Minh, phó Tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (taxi Vinasun) cho biết, kinh doanh taxi điện sẽ là một chỉ tiêu trong năm nay. Sắp tới hãng sẽ hướng tới xe điện, phương tiện sạch và xanh.

Thấy VinFast mở hãng Taxi điện, Vinasun và Mai Linh cũng muốn kinh doanh Taxi điện


Tuy nhiên, với một doanh nghiệp vận tải taxi, cần phải đánh giá mọi tính khả thi khi đưa một phương tiện xe điện vào kinh doanh. Cụ thể là chi phí đầu tư, vận hành, bảo dưỡng, phụ tùng và giá trị xe khi thanh lý. Đồng thời phải cân nhắc là chi phí thời gian, chi phí cơ hội đối với một chiếc xe khi vận hành.

Đó là thời gian chờ đợi sạc điện để lưu hành, và tính sẵn sàng sạc điện. Khi cung và cầu của các trạm sạc thay đổi trong tương lai, khi xe điện có xu hướng gia tăng, vị trí và tính phổ biến của các trạm sạc sẽ rất quan trọng.

“Chúng tôi phải tính được hiệu suất thời gian, chi phí cơ hội của anh em lái xe khi sử dụng xe điện. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tính khả thi, và chắc chắn sẽ tìm kiếm cơ hội để triển khai”, ông Minh nói.

Thấy VinFast mở hãng Taxi điện, Vinasun và Mai Linh cũng muốn kinh doanh Taxi điện


Trong khi đó, đại diện hãng taxi Mai Linh cũng cho biết, hiện tại công ty vẫn đang hoạt động tốt về thị trường taxi chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của thị trường công ty cũng sẽ hướng tới đầu tư xe taxi điện. Việc đầu tư xe taxi điện ở TP.HCM cũng không phải là dễ, do môi trường khí hậu không thuận lợi.

Hiện công ty cũng rất băn khoăn về trạm sạc điện còn ít, chương trình thử nghiệm như thế nào, thành phố thường ngập nước về mùa mưa. Do vậy công ty còn đang nghiên cứu kỹ về loại hình taxi điện này.
Thấy VinFast mở hãng Taxi điện, Vinasun và Mai Linh cũng muốn kinh doanh Taxi điện

Theo baogiaothong
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc "điện khí hóa" của các hãng taxi truyền thống?
 
  • Haha
Reactions: equus1912
Hạng F
2/3/14
12.223
128.307
113
Hồi xưa Mai Linh từng tính mở taxi điện cách đây vài năm rồi
VIn thì pro hơn nhiều, lại có nguồn xe sẵn nên có lợi thế
người tiêu dùng thì cứ cái nào sẵn và rẻ thì xài thôi chứ chả quan tâm xanh hay điện làm gì đâu, đói rã ra, ngay cả nước ngoài quan tâm môi trường hơn cũng chả ai quan tâm taxi điện
Mục đích chính của Vin là đẩy xe sang GSM ghi doanh số nhằm ipo vinfast, còn lại các mục đích khác là phụ hết
người tiêu dùng có thêm 1 lựa chọn xe nữa thì cũng là điều tốt
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Lợi cho ng tiêu dùng. Càng nhiều hãng cạnh tranh càng tốt, mặc dù mình rất ít sử dụng taxi hay xe công nghệ
em nghĩ các hãng khác chưa nên đầu tư quy mô lớn trong đợt này. Có lẽ chờ khi có hãng khác nhảy vào thị trường mới là thời điểm phù hợp. Hiện tại dùng xe điện để làm xe dịch vụ thì có vẻ rẻ về chi phí đấy. Nhưng cái sự rẻ đó đang do 1 mình VF quyết định ...
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
10/2/09
921
1.236
93
em nghĩ các hãng khác chưa nên đầu tư quy mô lớn trong đợt này. Có lẽ chờ khi có hãng khác nhảy vào thị trường mới là thời điểm phù hợp. Hiện tại dùng xe điện để làm xe dịch vụ thì có vẻ rẻ về chi phí đấy. Nhưng cái sự rẻ đó đang do 1 mình VF quyết định ...
E thấy ko rẻ, bởi vì còn phải chờ xem cộng thêm chi phí thay cục pin khi pin chai mà giờ thì chưa ai biết nó ra làm sao, mà nhờ chạy taxi thì chắc cũng nhanh thôi, người tiêu dùng sẽ biết chi phí thay pin.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Hồi xưa Mai Linh từng tính mở taxi điện cách đây vài năm rồi
VIn thì pro hơn nhiều, lại có nguồn xe sẵn nên có lợi thế
người tiêu dùng thì cứ cái nào sẵn và rẻ thì xài thôi chứ chả quan tâm xanh hay điện làm gì đâu, đói rã ra, ngay cả nước ngoài quan tâm môi trường hơn cũng chả ai quan tâm taxi điện
Mục đích chính của Vin là đẩy xe sang GSM ghi doanh số nhằm ipo vinfast, còn lại các mục đích khác là phụ hết
người tiêu dùng có thêm 1 lựa chọn xe nữa thì cũng là điều tốt
ML đã nhập mấy cái xe điện về mà có được chạy đâu, xe kiểu có mui trống vắng xung quanh. ở xì gòn mùa nắng thì nóng chết ai đi, mùa mưa thì ướt nhem