Hạng D
22/1/19
4.404
8.106
113
E thấy ko rẻ, bởi vì còn phải chờ xem cộng thêm chi phí thay cục pin khi pin chai mà giờ thì chưa ai biết nó ra làm sao, mà nhờ chạy taxi thì chắc cũng nhanh thôi, người tiêu dùng sẽ biết chi phí thay pin.
Nếu các hãng mua theo gói thuê pin thì đâu cần quan tâm tới cục pin nữa bác. Nếu tính 1tr6 mỗi tháng + tiền điện sạc pin thì quá hời rồi còn gì. Các chi phí bảo dưỡng khác hầu như không đáng kể so với xe xăng. Nên vấn đề ở đây sẽ là sự phụ thuộc vào nhà cung ứng. Khi đội xe của bác đã lên tới 1000-2000 chiếc rồi thì thằng cung ứng nó nói gì bác phải nghe đó, không thể làm nó "buồn lòng" được ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Toietmoi and ipro
Hạng F
2/3/14
12.223
128.263
113
E thấy ko rẻ, bởi vì còn phải chờ xem cộng thêm chi phí thay cục pin khi pin chai mà giờ thì chưa ai biết nó ra làm sao, mà nhờ chạy taxi thì chắc cũng nhanh thôi, người tiêu dùng sẽ biết chi phí thay pin.
chạy taxi thì cần nạp nhiên liệu nhanh và bền bỉ

chạy rồi mới biết xe điện có thực sự rẻ hơn không vì ngoài tiền sạc còn nhiều chi phí khác như tuổi thọ pin, thời gian sạc bao lâu/thời gian khai thác xe bao lâu, độ bền/ổn định của xe điện
 
  • Like
Reactions: ipro
Hạng C
10/2/09
890
1.180
93
chạy taxi thì cần nạp nhiên liệu nhanh và bền bỉ

chạy rồi mới biết xe điện có thực sự rẻ hơn không vì ngoài tiền sạc còn nhiều chi phí khác như tuổi thọ pin, thời gian sạc bao lâu/thời gian khai thác xe bao lâu, độ bền/ổn định của xe điện
Và quan trọng là khi thanh lý còn lại bao nhiêu, taxi điện thanh lý chưa ai biết giá cả như thế nào, và có người mua ko. :D

Xe điện cũ lại cạo ra màu Xanh cyan thì mệt. :D
 
  • Like
Reactions: PMAC
Hạng C
27/4/11
507
1.124
93
Nếu các hãng mua theo gói thuê pin thì đâu cần quan tâm tới cục pin nữa bác. Nếu tính 1tr6 mỗi tháng + tiền điện sạc pin thì quá hời rồi còn gì. Các chi phí bảo dưỡng khác hầu như không đáng kể so với xe xăng. Nên vấn đề ở đây sẽ là sự phụ thuộc vào nhà cung ứng. Khi đội xe của bác đã lên tới 1000-2000 chiếc rồi thì thằng cung ứng nó nói gì bác phải nghe đó, không thể làm nó "buồn lòng" được ...
Chi phí bão dưỡng gần tương đương Bác ơi, ở Mỹ họ so sánh chi phí bão dưỡng trong 5 năm thì ko chênh lệch mấy. Mà đơn giản cũng thấy, xe xăng chỉ bảo dưỡng nhiều ở phần thay nhớt, 5000 cây thay nhớt 1 lần. Các hạng mục khác thì xe xăng hay điện cũng thay. Tôi tính chi phí cho Bác xem bên nào lợi hơn nhé. Giả sửa sau 3 năm, mỗi xe chạy được 150.000 km. Xe xăng thay nhớt 30 lần là 15tr + thay nhớt hộp số + linh tinh thêm 5tr, xe Vios tiền xăng mỗi 1.200đ/100km -> tổng chi phí: 20tr+180tr = 200tr. Xe điện VF5 thuê pin 1tr6/tháng + 500đ/km -> 1tr6 x 36 tháng + 75tr = 57.6tr + 75tr = 132.6 tr. Sau 150k km thì xe điện thay 3 bộ lốp, xăng thì 2 bộ nên sẽ tốn hơn 10tr. Tổng cộng 132.6tr + 10tr = 142.6 tr. Ngoài ra cũng cần tính thêm thời gian sạc nhiều, ít cuốc hơn. Giá xe ban đầu sẽ cao hơn. Giá bán lại...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PMAC and kdldt
Hạng D
22/1/19
4.404
8.106
113
Chi phí bão dưỡng gần tương đương Bác ơi, ở Mỹ họ so sánh chi phí bão dưỡng trong 5 năm thì ko chênh lệch mấy. Mà đơn giản cũng thấy, xe xăng chỉ bảo dưỡng nhiều ở phần thay nhớt, 5000 cây thay nhớt 1 lần. Các hạng mục khác thì xe xăng hay điện cũng thay. Tôi tính chi phí cho Bác xem bên nào lợi hơn nhé. Giả sửa sau 3 năm, mỗi xe chạy được 150.000 km. Xe xăng thay nhớt 30 lần là 15tr + thay nhớt hộp số thêm 5tr, xe Vios tiền xăng mỗi 1.200đ/100km -> tổng chi phí: 20tr+180tr = 200tr. Xe điện VF5 thuê pin 1tr6/tháng + 500đ/km -> 1tr6 x 36 tháng + 75tr = 57.6tr + 75tr = 132.6 tr. Sau 150.000km thì xe điện thay pin hết 80tr. Tổng cộng 132.6tr + 80tr = 212.6 tr. Tính về kinh tế thì xe điện vẫn kém hơn 1 chút.
Đã thuê pin rồi thì sao bác lại còn tính tiền thay pin làm gì nữa vậy bác ...
Nếu chi phí vận hành xe điện không rẻ hơn thì các hãng sản xuất sẽ mất động lực để nhảy vào ngành này, người dùng cũng chẳng có lý do gì để thay đổi thói quen cả.
 
Hạng C
27/4/11
507
1.124
93
Đã thuê pin rồi thì sao bác lại còn tính tiền thay pin làm gì nữa vậy bác ...
Nếu chi phí vận hành xe điện không rẻ hơn thì các hãng sản xuất sẽ mất động lực để nhảy vào ngành này, người dùng cũng chẳng có lý do gì để thay đổi thói quen cả.
Chỗ này mình nhầm lẫn xíu.
 
Hạng D
2/5/16
1.978
1.913
143
Chi phí bão dưỡng gần tương đương Bác ơi, ở Mỹ họ so sánh chi phí bão dưỡng trong 5 năm thì ko chênh lệch mấy. Mà đơn giản cũng thấy, xe xăng chỉ bảo dưỡng nhiều ở phần thay nhớt, 5000 cây thay nhớt 1 lần. Các hạng mục khác thì xe xăng hay điện cũng thay. Tôi tính chi phí cho Bác xem bên nào lợi hơn nhé. Giả sửa sau 3 năm, mỗi xe chạy được 150.000 km. Xe xăng thay nhớt 30 lần là 15tr + thay nhớt hộp số thêm 5tr, xe Vios tiền xăng mỗi 1.200đ/100km -> tổng chi phí: 20tr+180tr = 200tr. Xe điện VF5 thuê pin 1tr6/tháng + 500đ/km -> 1tr6 x 36 tháng + 75tr = 57.6tr + 75tr = 132.6 tr. Sau 150.000km thì xe điện thay pin hết 80tr. Tổng cộng 132.6tr + 80tr = 212.6 tr. Tính về kinh tế thì xe điện vẫn kém hơn 1 chút.
Xe dùng động cơ đốt trong phải tính chi phí thay bougie, lọc xăng, lọc nhớt, nước làm mát động cơ,.. nữa bác ơi.
 
Hạng D
22/3/16
1.024
10.339
113
Hồi xưa Mai Linh từng tính mở taxi điện cách đây vài năm rồi
VIn thì pro hơn nhiều, lại có nguồn xe sẵn nên có lợi thế
người tiêu dùng thì cứ cái nào sẵn và rẻ thì xài thôi chứ chả quan tâm xanh hay điện làm gì đâu, đói rã ra, ngay cả nước ngoài quan tâm môi trường hơn cũng chả ai quan tâm taxi điện
Mục đích chính của Vin là đẩy xe sang GSM ghi doanh số nhằm ipo vinfast, còn lại các mục đích khác là phụ hết
người tiêu dùng có thêm 1 lựa chọn xe nữa thì cũng là điều tốt
Nói chung phong trào 1 thời gian thôi A, qua năm thì lại đâu vào đấy. Như ngày xưa Grab vào VN làm toàn VN như đảo điên tinh thần khởi nghiệp, đủ các thể loại, cuối cùng Grab tay to gồng lỗ banh xác mới chật vật như hôm nay, còn Vin Taxi chắc đc 1 mùa trăng
 
  • Like
Reactions: kdldt
Hạng D
12/4/19
1.686
3.342
118
39
Chi phí bão dưỡng gần tương đương Bác ơi, ở Mỹ họ so sánh chi phí bão dưỡng trong 5 năm thì ko chênh lệch mấy. Mà đơn giản cũng thấy, xe xăng chỉ bảo dưỡng nhiều ở phần thay nhớt, 5000 cây thay nhớt 1 lần. Các hạng mục khác thì xe xăng hay điện cũng thay. Tôi tính chi phí cho Bác xem bên nào lợi hơn nhé. Giả sửa sau 3 năm, mỗi xe chạy được 150.000 km. Xe xăng thay nhớt 30 lần là 15tr + thay nhớt hộp số thêm 5tr, xe Vios tiền xăng mỗi 1.200đ/100km -> tổng chi phí: 20tr+180tr = 200tr. Xe điện VF5 thuê pin 1tr6/tháng + 500đ/km -> 1tr6 x 36 tháng + 75tr = 57.6tr + 75tr = 132.6 tr. Sau 150.000km thì xe điện thay pin hết 80tr. Tổng cộng 132.6tr + 80tr = 212.6 tr. Tính về kinh tế thì xe điện vẫn kém hơn 1 chút.
Em tính lại cho bác:
- thứ nhất con số 150.000km là quá ít với xe dịch vụ, khéo ko được 3 năm. Nên lấy mốc 300.000km tương đương 5 năm, tức mỗi năm 60.000km, mỗi tháng 5000km
- thứ hai bác có thể mua luôn pin cho VF5 giá 80tr hoặc thuê thì ko cần thay pin. Em tính giá mua luôn cho dễ tính
thật ra Vios là xe hạng B, rộng rãi hơn VF5 hạng A. So thế cũng thiệt cho Vios dù có lẽ cùng mức giá lăn bánh (sau khi vf5 cộng cả tiền mua pin)
- chi phí nhiên liệu 1.200đ/km của Vios sau 300.000km là 360tr, bảo dưỡng ko chỉ có thay nhớt đâu mà còn nhiều thứ khác, các bác lái xe đều biết các mốc 5.000-10.000-20.000-40.000 đối với các xe Nhật, Hàn. Sau 300.000km chi phí bảo dưỡng ko thể dưới 60tr. Cộng tiền xăng nữa thành 420tr
- vf5 chi phí điện chỉ tầm 400đ/km thôi (500 là với e34) thì sau quãng đường trên hết 120tr tiền điện, bảo dưỡng mỗi 8000km rất ít, tổng bd tốn khoảng 20-30tr, cứ coi như tổng cộng hết 150tr thôi.
Tất nhiên Vios cùng thời gian có thể cày nhiều hơn do nạp nhiên liệu nhanh gấp trăm lần + ko có vấn đề gì về kỹ thuật. Ngoài ra Vios có thể nhận những đơn đi quãng đường xa hơn.