Hạng C
10/2/09
906
1.209
93
A đù.
Việt Nam cũng bắt đầu buộc xe công cộng chuyển sang xe điện từ 2025. Các xe hết niên hạn không được đầu tư mới bằng xe xăng dầu nữa
Lúc đó xăng dầu có giảm cũng có chạy được đâu
A có nhớ nhầm ko anh, xe buýt xịt đen ngòm nó còn chạy đầy đường thì dễ gì mà chuyển 2025.

Xứ này tivi nói thì dễ chứ ai tài trợ chuc tỷ cho mua xe buýt điện, xe buýt xăng kia xã hội hóa kia còn đói lên đói xuống nữa là.
 
Tập Lái
30/12/22
17
10
3
49
A có nhớ nhầm ko anh, xe buýt xịt đen ngòm nó còn chạy đầy đường thì dễ gì mà chuyển 2025.

Xứ này tivi nói thì dễ chứ ai tài trợ chuc tỷ cho mua xe buýt điện, xe buýt xăng kia xã hội hóa kia còn đói lên đói xuống nữa là.
Chạy đến khi hết niên hạn thì buộc thay mới. Không phải buộc thôi chạy vào năm 2025
 
Tập Lái
23/11/21
27
21
3
43
E thấy ko rẻ, bởi vì còn phải chờ xem cộng thêm chi phí thay cục pin khi pin chai mà giờ thì chưa ai biết nó ra làm sao, mà nhờ chạy taxi thì chắc cũng nhanh thôi, người tiêu dùng sẽ biết chi phí thay pin.
Pin thuê lo gì. Mà tui chạy xe máy điện Vin 1 năm chả thấy pin xuống, do nó dùng công nghệ pin lfp độ bền cao nó mới mạnh dạn cho thuê đấy
 
Hạng C
10/2/09
906
1.209
93
Pin thuê lo gì. Mà tui chạy xe máy điện Vin 1 năm chả thấy pin xuống, do nó dùng công nghệ pin lfp độ bền cao nó mới mạnh dạn cho thuê đấy
A lạc quan quá, vài năm tới không thể biết chuyện gì có thể xảy ra, nhưng ở Mỹ xe điện đời đầu thay pin giá rất cao vì ko ai sản xuất cục pin đó nữa, đó là chuyện ngay trước mắt.

Mỹ bán cả triệu xe còn vậy, nói chi đến VN bán có mấy ngàn xe.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
4/7/19
252
1.562
93
Chi phí bão dưỡng gần tương đương Bác ơi, ở Mỹ họ so sánh chi phí bão dưỡng trong 5 năm thì ko chênh lệch mấy. Mà đơn giản cũng thấy, xe xăng chỉ bảo dưỡng nhiều ở phần thay nhớt, 5000 cây thay nhớt 1 lần. Các hạng mục khác thì xe xăng hay điện cũng thay. Tôi tính chi phí cho Bác xem bên nào lợi hơn nhé. Giả sửa sau 3 năm, mỗi xe chạy được 150.000 km. Xe xăng thay nhớt 30 lần là 15tr + thay nhớt hộp số + linh tinh thêm 5tr, xe Vios tiền xăng mỗi 1.200đ/100km -> tổng chi phí: 20tr+180tr = 200tr. Xe điện VF5 thuê pin 1tr6/tháng + 500đ/km -> 1tr6 x 36 tháng + 75tr = 57.6tr + 75tr = 132.6 tr. Sau 150k km thì xe điện thay 3 bộ lốp, xăng thì 2 bộ nên sẽ tốn hơn 10tr. Tổng cộng 132.6tr + 10tr = 142.6 tr. Ngoài ra cũng cần tính thêm thời gian sạc nhiều, ít cuốc hơn. Giá xe ban đầu sẽ cao hơn. Giá bán lại...
hiện tại LADO đã có mấy trăm chiếc vf, a search để xem chi phí và hiệu quả thực họ tính
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
A lạc quan quá, vài năm tới không thể biết chuyện gì có thể xảy ra, nhưng ở Mỹ xe điện đời đầu thay pin giá rất cao vì ko ai sản xuất cục pin đó nữa, đó là chuyện ngay trước mắt.

Mỹ bán cả triệu xe còn vậy, nói chi đến VN bán có mấy ngàn xe.
Đời đầu thế thôi. Chứ pin càng ngày càng rẻ. Lấy vd luôn vf 5 vs vios đấy, đi 1-2 năm là hoà cục pin nếu so chênh lệch phí nhiên liệu rồi. Đi 5 năm mới thay pin thì thừa được bao nhiêu tiền
 
Hạng C
10/2/09
906
1.209
93
Đời đầu thế thôi. Chứ pin càng ngày càng rẻ. Lấy vd luôn vf 5 vs vios đấy, đi 1-2 năm là hoà cục pin nếu so chênh lệch phí nhiên liệu rồi. Đi 5 năm mới thay pin thì thừa được bao nhiêu t
Cái bác nói thì nó còn nằm ở tương lai, còn hiện tại thì giá xe tăng thêm 1 khúc rồi.
 
Tập Lái
23/11/21
27
21
3
43
A lạc quan quá, vài năm tới không thể biết chuyện gì có thể xảy ra, nhưng ở Mỹ xe điện đời đầu thay pin giá rất cao vì ko ai sản xuất cục pin đó nữa, đó là chuyện ngay trước mắt.

Mỹ bán cả triệu xe còn vậy, nói chi đến VN bán có mấy ngàn xe.
Giá pin ngày càng rẻ, quan trong hơn là công nghệ pin cải tiến lâu chai hơn nhiều nên Vin mới mạnh dạn cho thuê ký hợp đồng suốt vòng đời sp. Tương lai còn nhiều dòng pin ngon hơn nữa. Thông tin công bố khoa học cả thế giới công nhận nên tui tin là thật và tôi đã chạy xe điện Feliz S gần 1 năm k thấy pin thay đổi gì cả