Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Trích đoạn: vhung

bác vẫn phải làm tiếp phép thử để khẳng định giá trị khoa học: bác chọc 1 lỗ nhỏ trên cái lốp mới để hơi xuống từ từ rồi nổ máy chạy ra đường nếu đi 1 lúc thấy xe chết máy dừng lại, xuống kiểm tra thấy lốp vừa hết hơi thế là bác có quyền đi đăng ký bảo hộ tác quyền phát minh sáng chế, hay là gì gì đó Việt Nam trên TV trước đây ý.
Relax 1 chút mong các bác thông cảm.

Em xin bác , vụ này thì em không phải là 1 nhà khoa học dám cống hiến hết mình vì khoa học , và cũng không phải thừa tiền của để phá

Em đoán là xe có bộ phận cân bằng thế nào đó , khi đang chạy mà lốp hết hơi thì vẫn chạy tiếp đc để đảm bảo an toàn. Nếu dừng lại tắt máy rồi thì không chạy đc nữa cho đến khi thay lốp

Còn nếu đã kích xe lên cầu , tháo cả 4 bánh ra , thì xe vẫn ở trạng thái cân bằng -> vẫn nổ máy đc
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Trích đoạn: tuananhtun

Trích đoạn: vhung

bác vẫn phải làm tiếp phép thử để khẳng định giá trị khoa học: bác chọc 1 lỗ nhỏ trên cái lốp mới để hơi xuống từ từ rồi nổ máy chạy ra đường nếu đi 1 lúc thấy xe chết máy dừng lại, xuống kiểm tra thấy lốp vừa hết hơi thế là bác có quyền đi đăng ký bảo hộ tác quyền phát minh sáng chế, hay là gì gì đó Việt Nam trên TV trước đây ý.
Relax 1 chút mong các bác thông cảm.

Em xin bác , vụ này thì em không phải là 1 nhà khoa học dám cống hiến hết mình vì khoa học , và cũng không phải thừa tiền của để phá

Em đoán là xe có bộ phận cân bằng thế nào đó , khi đang chạy mà lốp hết hơi thì vẫn chạy tiếp đc để đảm bảo an toàn. Nếu dừng lại tắt máy rồi thì không chạy đc nữa cho đến khi thay lốp

Còn nếu đã kích xe lên cầu , tháo cả 4 bánh ra , thì xe vẫn ở trạng thái cân bằng -> vẫn nổ máy đc
vậy là khi đậu leo lề 1 hoặc 2 bánh là ko đề được hả bác . đường đi cũng bên cao bên thấp mừ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Nếu mọi giả thiết đều thiếu logic thì chắc nhờ bác làm theo cách của bác vhung:
- Tháo 1 bánh ra, thay bánh bị xịt vào, đề thử. Nếu nổ, khỏi bàn nữa. Nếu o nổ, bác lại thay cái lốp no hồi nãy vô, đề lại. Nếu o nổ, thì cũng khỏi bàn. Nhưng nếu nổ, thì đích thị là có nguyên nhân gì đó mà mấy hôm nay AE ta đang thắc mắc, và lại đi tìm chân lí thôi:)
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Chả có cái function đó đâu bác ợ
Cty e có 1 chiếc , em đi hoài đấy thui ( Acc 95 / 51LD 1728)
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Trích đoạn: corolla95

Chả có cái function đó đâu bác ợ
Cty e có 1 chiếc , em đi hoài đấy thui ( Acc 95 / 51LD 1728)
Tui cũng nghĩ như bác, nhưng cũng để cho bác tuananhtun làm rỏ ra 1 vấn đề!:)
 
Hạng B2
13/5/07
190
5
0
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

Về nguyên tắc thì lốp mới phải được thay vào hai bánh trước và bản của lốp sau rông hơn bản của lốp trước (trường hợp bản của 4 lốp không bằng nhau). Bác nên để ý vì hai lốp trước mà cũ thì nguy hiểm lắm.
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
RE: Thay vỏ, các bác cho em hỏi

rắc rối quá ạ, thôi để khi rỗi rãi em sẽ kiểm tra lại xem sao . Mà hình như em nói sót 1 chi tiết là lúc bị xịt lốp , bật điện ngon lành nhưng mo tor đề ko chạy , không phải là dạng mo tor đề chạy mà máy ko nổ . Điện đóm xe em ok vì mới bảo dưỡng lại hệ thống điện mà

Lốp trước xe em chỉ cũ hơn so với lốp sau mới thay thôi các bác ạ , ko phải đến nỗi cũ mòn quá đâu ợ

Cám ơn các bác đã nhiệt tình đặt các giả thiết