Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Theo luật thì khi chuyển hướng, chuyển làn cần phải có tín hiệu báo trước.
Ở đây theo hình vẽ của bác, xác định rõ là từ 1 đoạn đường thẳng chỉ có 1 làn, đi tới 1 đoạn cùng đường, được chia ra làm 2 làn, ở đây ko nói có biển 412 hay ko? Coi như ko có 412 đi.
Hiện nay, đang xung đột ý kiến giữa xxx và 1 số người tham gia giao thông, xe cơ giới được đi cả 2 làn. Tạm thời, ta chấp nhận xxx thắng, 4b đi làn trái và 2b đi làn phải.
Có 5 TH có thể xảy ra:
1. Xe 4b, từ phía ngoài cùng bên trái của đường 1 làn, chạy thẳng vào làn bên trái, các bác nghĩ xem xi nhan trái làm gì, vì vẫn chạy thẳng.
2. Xe 4b, từ phía ngoài cùng bên trái của đường 1 làn, chạy vào làn bên phải, với mục đích tấp lề hoặc rẽ phải ở giao lộ tới, thì xi nhan phải.
3. Xe 4b, từ phía trong cùng bên phải của đường 1 làn, chạy vào làn bên trái ngoài cùng, thì xi nhan trái là bắt buộc, giống như xe từ trong lề chạy ra ngoài.
4. Xe 4b, từ phía trong cùng bên phải của đường 1 làn, chạy vào làn bên phải, với mục đích chạy thẳng thì chuẩn bị đối phó với xxx.
5. Xe đang chạy lưng lững giữa làn, muốn rẽ bên nào thì bên đó.
Théo ý riêng e là thế. đúng sai các bác cứ chỉ giáo e nghe.
Nếu giả sử không có đoạn chia 2 làn, Không bảng 412, không 411, Xe 4 bánh và xe gắn máy gọi chung là cơ giới đều đi trên 1 làn này.thì di chuyển từ trái qua phải, phải qua trái trên 1 làn có cần xi nhan không?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vậy xe ở bên trái k chuyển làn, chỉ xe bên phải mới chuyển làn?

Bác ntt trả lời giúp e post 106 là đúng hay sai và theo quy định nào? Tks
Thiệt tình, e cũng ko biết theo qui định nào nữa, hehe, cứ thấy hợp lý là làm, khi nào xxx thổi thì cự cãi, miễn cho qua, ko mất tờ rơi. Lần sau làm theo ý xxx cho xong.

Nếu giả sử không có đoạn chia 2 làn, Không bảng 412, không 411, Xe 4 bánh và xe gắn máy gọi chung là cơ giới đều đi trên 1 làn này.thì di chuyển từ trái qua phải, phải qua trái trên 1 làn có cần xi nhan không?
Nếu Không bảng 412, không 411, Xe 4 bánh và xe gắn máy gọi chung là cơ giới đều đi trên 1 làn nà thì di chuyển từ trái qua phải, phải qua trái trên 1 làn mà ko hay có xi nhan thì cũng bị xxx thổi vô tội lạng lách.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Phần "suy ra" của bác có vấn đề.
Theo đó chuyển hướng chỉ có rẽ phải, trái? bác chắc chưa?
Có thêm quay đầu, đồng ý. Nhưng đang bàn trường hợp hình vẽ nên em sơ suất. Bác mở rộng quá. Em đang phản biện bác là trên 1 làn di chuyển qua lại và không rời khỏi làn đường đó là không cần xi nhan.
 
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Thiệt tình, e cũng ko biết theo qui định nào nữa, hehe, cứ thấy hợp lý là làm, khi nào xxx thổi thì cự cãi, miễn cho qua, ko mất tờ rơi. Lần sau làm theo ý xxx cho xong.


Nếu Không bảng 412, không 411, Xe 4 bánh và xe gắn máy gọi chung là cơ giới đều đi trên 1 làn nà thì di chuyển từ trái qua phải, phải qua trái trên 1 làn mà ko hay có xi nhan thì cũng bị xxx thổi vô tội lạng lách.
Nếu từ từ thì sao bác, hoặc qua trái hoặc qua phải thôi?
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nếu từ từ thì sao bác, hoặc qua trái hoặc qua phải thôi?
Em thấy chuyện xe máy ịn qua ịn lại trong 1 làn là bình thường mà, đừng cúp đầu lạng lách, đánh võng thôi.
 
Tập Lái
9/8/12
7
28
13
42
Cá nhân em thấy việc chuyển hướng phải có ít nhất các yếu tố chính:
- Có hướng khác với hướng mà xe đang lưu thông.
- Hướng của bánh xe không còn "song song" với đường lưu thông.

Nếu xét như vậy, thì rõ ràng đường cong (khi không có đường nhánh giao vào) thì không có hướng di chuyển khác và không thể coi là xe chuyển hướng.
Đồng thời, khi bánh xe còn tạo thành một đường cong với góc cong bằng với góc cong của con đường thì phải coi là hướng bánh xe vẫn song song với con đường.

Thật ra, không có con đường nào là thẳng tuyệt đối (các điểm nằm trên tim đường phải thuộc 1 đường thẳng) và cũng không có văn bản nào quy định về danh nghĩa cong bao nhiêu độ thì coi là đường cong, và bao nhiêu độ thì coi là đường thẳng, do vậy, nếu cứ đường cong thì phải xi nhan thì chúng ta phải bật xi nhan bất cứ khi nào chúng ta ngồi lên xe, và phải vác máy toàn đạc điện tử xuống đo xem cong về bên phải hay trái để bật xi nhan cho đúng!

Tóm lại, quan điểm của em là đường có thể cong, nhưng hướng đi là thẳng thì không thể bị xử phạt vì không bật xi nhan.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
NĐ 171 có một lỗi là: Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cá nhân em thấy việc chuyển hướng phải có ít nhất các yếu tố chính:
- Có hướng khác với hướng mà xe đang lưu thông.
- Hướng của bánh xe không còn "song song" với đường lưu thông.

Nếu xét như vậy, thì rõ ràng đường cong (khi không có đường nhánh giao vào) thì không có hướng di chuyển khác và không thể coi là xe chuyển hướng.
Đồng thời, khi bánh xe còn tạo thành một đường cong với góc cong bằng với góc cong của con đường thì phải coi là hướng bánh xe vẫn song song với con đường.

Thật ra, không có con đường nào là thẳng tuyệt đối (các điểm nằm trên tim đường phải thuộc 1 đường thẳng) và cũng không có văn bản nào quy định về danh nghĩa cong bao nhiêu độ thì coi là đường cong, và bao nhiêu độ thì coi là đường thẳng, do vậy, nếu cứ đường cong thì phải xi nhan thì chúng ta phải bật xi nhan bất cứ khi nào chúng ta ngồi lên xe, và phải vác máy toàn đạc điện tử xuống đo xem cong về bên phải hay trái để bật xi nhan cho đúng!

Tóm lại, quan điểm của em là đường có thể cong, nhưng hướng đi là thẳng thì không thể bị xử phạt vì không bật xi nhan.
Đi trên một con đường mà quặt 90[sub],[/sub] thì sao bác?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®