Thảo Luận Chung Thế nào là chuyển hướng?

Tập Lái
9/8/12
7
28
13
42
Đi trên một con đường mà quặt 90[sub],[/sub] thì sao bác?
Chúng ta đang nói đến việc "phải làm" và "nên làm". Nếu bác xi nhan để mang tính định hướng cho các xe sau biết hướng di chuyển để đi an toàn hơn thì quá hoan nghênh, tuy nhiên, nếu bác bị phạt vì không làm chuyện đó thì lại khác.
Bác thấy các cung đường đèo cua gấp liên tục, lái xe bật xi nhan giúp các xe sau tập trung hơn, tuy nhiên, CSGT đâu có đứng đó để kiểm tra và phạt hành vi này đâu.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Chúng ta đang nói đến việc "phải làm" và "nên làm". Nếu bác xi nhan để mang tính định hướng cho các xe sau biết hướng di chuyển để đi an toàn hơn thì quá hoan nghênh, tuy nhiên, nếu bác bị phạt vì không làm chuyện đó thì lại khác.
Bác thấy các cung đường đèo cua gấp liên tục, lái xe bật xi nhan giúp các xe sau tập trung hơn, tuy nhiên, CSGT đâu có đứng đó để kiểm tra và phạt hành vi này đâu.
xxx cũng k có quyền lập trạm ở đây. Và những chỗ đèo dốc thường tốc độ cho phép thấp, đủ điều kiện để xi nhan chứ k phải là cái gì quá ghê gớm.
xi nhan ở đèo dốc còn bảo vệ cho chính mình, nhất là ban đêm, xe sau tầm nhìn hạn chế k biết có hướng chuyển phía trước sẽ lao đến và có thể tông vào xe mình. Nên xi nhan ở những chỗ nguy hiểm k chỉ là "nên" đâu.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cá nhân em thấy việc chuyển hướng phải có ít nhất các yếu tố chính:
- Có hướng khác với hướng mà xe đang lưu thông.
- Hướng của bánh xe không còn "song song" với đường lưu thông.

Nếu xét như vậy, thì rõ ràng đường cong (khi không có đường nhánh giao vào) thì không có hướng di chuyển khác và không thể coi là xe chuyển hướng.
Đồng thời, khi bánh xe còn tạo thành một đường cong với góc cong bằng với góc cong của con đường thì phải coi là hướng bánh xe vẫn song song với con đường.

Thật ra, không có con đường nào là thẳng tuyệt đối (các điểm nằm trên tim đường phải thuộc 1 đường thẳng) và cũng không có văn bản nào quy định về danh nghĩa cong bao nhiêu độ thì coi là đường cong, và bao nhiêu độ thì coi là đường thẳng, do vậy, nếu cứ đường cong thì phải xi nhan thì chúng ta phải bật xi nhan bất cứ khi nào chúng ta ngồi lên xe, và phải vác máy toàn đạc điện tử xuống đo xem cong về bên phải hay trái để bật xi nhan cho đúng!

Tóm lại, quan điểm của em là đường có thể cong, nhưng hướng đi là thẳng thì không thể bị xử phạt vì không bật xi nhan.

Chúng ta đang nói đến việc "phải làm" và "nên làm". Nếu bác xi nhan để mang tính định hướng cho các xe sau biết hướng di chuyển để đi an toàn hơn thì quá hoan nghênh, tuy nhiên, nếu bác bị phạt vì không làm chuyện đó thì lại khác.
Bác thấy các cung đường đèo cua gấp liên tục, lái xe bật xi nhan giúp các xe sau tập trung hơn, tuy nhiên, CSGT đâu có đứng đó để kiểm tra và phạt hành vi này đâu.

Lý do là luật ko chi tiết rõ ràng và các giáo trình dạy lái cũng ko cụ thể.
Như bác nói "đường cong thì không có hướng di chuyển khác và không thể coi là xe chuyển hướng.
Đồng thời, khi bánh xe còn tạo thành một đường cong với góc cong bằng với góc cong của con đường thì phải coi là hướng bánh xe vẫn song song với con đường."
Vấn đề rắc rối ở chổ đó, luật ko qui định rõ đường cong là chuyển hướng, lái xe có xi nhan hay ko cũng ko rõ.
Thế mà xxx lại hay thổi phạt.
Rồi đường quặt 90 độ rất nhiều mà ko có giao lộ, nhiều lái xe xi nhan, nhưng nhiều người chẳng xi nhan, ai cũng cho mình đúng, xxx bảo là phải xi, luật, qui định ko biết chổ nào?
Nhức cái đầu quá phải ko?
Chung quy chỉ tại cái qui định lờ mờ cmn, ai muốn hiểu sao thì hiểu.
Chỉ khổ cho dân, tham gia giao thông mà ko biết mình đi như zậy là đúng hay sai, tới Luật sư cũng potay.
Đúng như bác dam nói, bây giớ cái gì cũng "lưỡng lự".