Thảo Luận Chung Thế nào là vượt phải?

Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Em thường phải đi VT (nhiều năm nay) và bị túm lỗi vượt phải như các bác bình luận ở trên, lần nào em cũng cãi với các "ní
nuận" như ở trên nhưng do nhiều nguyên nhân và hoàn cảnh khác nhau em thua 7 hòa 3 tức là khỏang 30% số lần vi phạm nó cho em đi mà không giữ lại cái giề (một là xiền, hai là giấy). Lâu nay em "chưa" bị túm vì lỗi vượt phải này trên tuyến đường này nữa (cũng lâu lâu rồi) với 3 kinh nghiệm:
  • Chăm chỉ chút, đá đèn hỏi tài xế ngược chiều xem phía trước có j không: chiêu này gọi là "Tránh voi chẳng xấu mặt nào".
  • Kinh nghiệm của bản thân: Chỗ nào xxx hay đứng thì đi cho đúng theo suy nghĩ của XXX, chứ đừng theo suy diễn của mình từ luật.
  • Khi bác vượt phải thì để xi nhan phải và cứ bên phải mà đi đừng về lane vội, không thấy XXX thì mới quay lại lane cho đúng, còn nếu phát hiện XXX thì thắng lại đi tè hay kiểm tra xe ... rồi đi tiếp kể cả cách nó vài chục mét cũng cứ dừng miễn sao trước khi nó giơ gậy là được. Nếu phát hiện XXX chậm nó giơ gậy rồi thì cố gắng dừng trước (đừng sau nhé) nhưng lờ đi cứ kiểm tra xe , đi tè coi như không biết, nếu XXX đi tới chỗ em là em làm toáng lên ngay. Chú ý đặc biệt nếu các bác trở lại lane rồi là không cãi được với "bọn nó" đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/8/08
220
1.006
93
solopidi nói:
Em đã bị "dính chưởng" chiêu vượt phải này tại QL 51 nhưng cãi không lại

Confirm với mấy bác luôn là QL 51 có 2 làn & làn bên trái cho xe ô tô con <16 chỗ & làn kế bên cho xe tải, có biển báo tại đầu 1 số đoạn. Xe 2B phải đi bên phải trong cùng bên trong thanh chắn bằng sắt.

Nhưng thực tế xe 2B toàn đi vào làn xe tải, xe tải toàn đi vào làn ô tô con. Thế nên ô tô con thường phải vượt xe tải bằng cách hay gọi là vượt phải.
...

E xin confirm lại là làn trong thanh chắn sắt chỉ dùng cho xe thô sơ, xe bò kéo thôi, nó có bảng báo đó, còn xe 2B vẫn chạy bên ngoài, chỉ khi nào 2B chạy ngược chiều mới chạy vào đây
bash.gif
. Chứ nếu xe 2B chạy sai thì các bác xxx tha hồ mà ....
 
Hạng D
27/2/08
1.093
309
83
54
Đà Nẵng
Có ông bạn đi QL51, nhường cho xe sau qua, nó qua cả đàn, chú bị kẹt ở lane phải, nhìn cả đàn ầm ầm qua....dính ngay Hugo....mời vào...cãi ko lại.
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Chắc ông bạn bác nhường đường mà không giữ xi nhan phải nên dính chưởng là đúng. Còn biết đúng mà cãi ko lại thì em ko ý kiến luôn, hèn.
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
NGUYEN T nói:
Có cái nước nào mà lại quy định làn đường này dành cho xe con,làn đường kia dành cho xe tải,và làn kia thì cho 2B bao giờ đâu.


Em không được đi nhiều nước nên cũng không để ý có nước nào quy định vậy không, nhưng em nghĩ chắc cũng có ít nước lắm xe cộ đa dạng như ta.


Đường 51 thì làn trong sát dải phân cách 2 chiều là dành riêng cho xe 4 bánh, làn ngoài sát rào sắt là cho xe 2 bánh và 4 bánh. Các bánh 4 bánh có thể đi làn này trong trường hợp (1) xuất phát từ lề đường, (2) rẽ phải từ đường nhánh sang và chạy chậm trước khi xi-nhan trái vào làn trong, (3) nhường đường cho xe phía sau, và điều kiện cần là phải "đảm bảo an toàn giao thông," tức là đường vắng. Cách đi đâu có khác quốc lộ 1 đâu?



Em thấy luật không lởm, chỉ có người đi đường lởm. Xe trước nó chạy chậm không cho các bác vượt là lỗi của nó, còn các bác vượt phải là lỗi của các bác. Nó có thể cãi được ("tôi thấy không an toàn nên không nhường đường cho các anh được") chứ các bác cãi vào mắt. Giả sử có thằng xe tải chạy rề rề 20kmh, nếu các bác kéo thành đoàn cũng rề rề sau lưng nó mà xxx không dừng nó lại phạt, thì xxx có lỗi, các bác cứ quay phim chụp hình cho lên báo, không khéo mấy cậu xxx mất nghiệp.


Em thấy nhiều bác vẫn lý luận kiểu "nó sai được thì tôi cũng sai được," "nó cũng sai, sao không bắt nó mà bắt tôi?" thì xây dựng xã hội pháp trị cũng còn mất nhiều thời gian lắm.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
các bác muốn nói chuyện phải trái thì ko đưa giấy tờ , đưa giấy tờ là thua trắng ! phải biết chính xác lổi mới trình giấy , nếu có người đi cùng ghi âm hoặc video càng tốt ( nếu biết chắc mình ko sai ).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.026
720
113
sans nói:
NGUYEN T nói:
Có cái nước nào mà lại quy định làn đường này dành cho xe con,làn đường kia dành cho xe tải,và làn kia thì cho 2B bao giờ đâu.


Em không được đi nhiều nước nên cũng không để ý có nước nào quy định vậy không, nhưng em nghĩ chắc cũng có ít nước lắm xe cộ đa dạng như ta.


Đường 51 thì làn trong sát dải phân cách 2 chiều là dành riêng cho xe 4 bánh, làn ngoài sát rào sắt là cho xe 2 bánh và 4 bánh. Các bánh 4 bánh có thể đi làn này trong trường hợp (1) xuất phát từ lề đường, (2) rẽ phải từ đường nhánh sang và chạy chậm trước khi xi-nhan trái vào làn trong, (3) nhường đường cho xe phía sau, và điều kiện cần là phải "đảm bảo an toàn giao thông," tức là đường vắng. Cách đi đâu có khác quốc lộ 1 đâu?



Em thấy luật không lởm, chỉ có người đi đường lởm. Xe trước nó chạy chậm không cho các bác vượt là lỗi của nó, còn các bác vượt phải là lỗi của các bác. Nó có thể cãi được ("tôi thấy không an toàn nên không nhường đường cho các anh được") chứ các bác cãi vào mắt. Giả sử có thằng xe tải chạy rề rề 20kmh, nếu các bác kéo thành đoàn cũng rề rề sau lưng nó mà xxx không dừng nó lại phạt, thì xxx có lỗi, các bác cứ quay phim chụp hình cho lên báo, không khéo mấy cậu xxx mất nghiệp.


Em thấy nhiều bác vẫn lý luận kiểu "nó sai được thì tôi cũng sai được," "nó cũng sai, sao không bắt nó mà bắt tôi?" thì xây dựng xã hội pháp trị cũng còn mất nhiều thời gian lắm.

Bác làm ơn cho anh em xin cái văn bản pháp luật nào quy định trên đường Quốc lộ 1, hoặc đường 51 thì xe bốn bánh trở lên không được chạy vào làn sát hàng rào bên phải với ạ? Nếu không có văn bản này, việc bắt lỗi xe bốn bánh chuyển làn, hoặc chạy trong làn đó sẽ không đúng đâu.
Tôi không tin xxx luôn xử phạt đúng. Vụ bắt tốc độ ở Quốc lộ 1 từ HN đến Bắc Ninh thời gian trước là một ví dụ điển hình. Còn những vụ khác mà chưa lộ ra thôi. Tuy vậy, anh em lái xe vẫn phải chịu, thường vì hai lẽ: một là không muốn dây dưa mất thời gian; hai là luôn có "cửa" mang nhãn hiệu "không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông" để xử phạt.
 
Hạng B1
5/5/10
63
0
6
NgocLuu nói:
sans nói:

Bác làm ơn cho anh em xin cái văn bản pháp luật nào quy định trên đường Quốc lộ 1, hoặc đường 51 thì xe bốn bánh trở lên không được chạy vào làn sát hàng rào bên phải với ạ? Nếu không có văn bản này, việc bắt lỗi xe bốn bánh chuyển làn, hoặc chạy trong làn đó sẽ không đúng đâu.
Tôi không tin xxx luôn xử phạt đúng. Vụ bắt tốc độ ở Quốc lộ 1 từ HN đến Bắc Ninh thời gian trước là một ví dụ điển hình. Còn những vụ khác mà chưa lộ ra thôi. Tuy vậy, anh em lái xe vẫn phải chịu, thường vì hai lẽ: một là không muốn dây dưa mất thời gian; hai là luôn có "cửa" mang nhãn hiệu "không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông" để xử phạt.
Sao lai văn bản bác? Đâu đường nó có bảng quy định xe nào lane nào mà bác, bác chạy sai bảng (biển) thì dính chưỡng thôi.
Chứ bác hỏi văn bản nào quy định QL 1..... Chẳng lẽ luật GT phải ghi cho tất cả con đường à?
 
Hạng B1
5/5/10
63
0
6
sans nói:
NGUYEN T nói:
Có cái nước nào mà lại quy định làn đường này dành cho xe con,làn đường kia dành cho xe tải,và làn kia thì cho 2B bao giờ đâu.


Em thấy luật không lởm, chỉ có người đi đường lởm. Xe trước nó chạy chậm không cho các bác vượt là lỗi của nó, còn các bác vượt phải là lỗi của các bác. Nó có thể cãi được ("tôi thấy không an toàn nên không nhường đường cho các anh được") chứ các bác cãi vào mắt. Giả sử có thằng xe tải chạy rề rề 20kmh, nếu các bác kéo thành đoàn cũng rề rề sau lưng nó mà xxx không dừng nó lại phạt, thì xxx có lỗi, các bác cứ quay phim chụp hình cho lên báo, không khéo mấy cậu xxx mất nghiệp.


Em thấy nhiều bác vẫn lý luận kiểu "nó sai được thì tôi cũng sai được," "nó cũng sai, sao không bắt nó mà bắt tôi?" thì xây dựng xã hội pháp trị cũng còn mất nhiều thời gian lắm.
Bác lý luận đúng .. trên lý thuyết! Đang lái xe, bác kêu quay phim, chụp hình !? bác có mý quay, máy chụp thể hiện được tốc độ hả?
Nhảy xuống đất chụp hả bác? Hay ngồi trong xe lấy máy ra "on" lên rồi chụp cái đít xe trước?
Rồi bác gửi báo nào, bác nói em nghe thử.
Rồi báo đó có đăng cho bác không, đăng mục nào?
Nghe bác nói em nhớ cái thằng phó bi thư doàn khu phố nhà em.
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
emchuaconick nói:
Bác lý luận đúng .. trên lý thuyết! Đang lái xe, bác kêu quay phim, chụp hình !? bác có mý quay, máy chụp thể hiện được tốc độ hả?
Nhảy xuống đất chụp hả bác? Hay ngồi trong xe lấy máy ra "on" lên rồi chụp cái đít xe trước?
Rồi bác gửi báo nào, bác nói em nghe thử.
Rồi báo đó có đăng cho bác không, đăng mục nào?
Nghe bác nói em nhớ cái thằng phó bi thư doàn khu phố nhà em.
Bí thư quận em còn không thèm làm, phó phường thì đã là cái gì :D

Bác đâu cần thể hiện tốc độ, chỉ cần có hình đoàn xe rồng rắn chạy 1 lane, lane ngoài trống trơn là đủ. Làm sao chụp được thì bác cứ sắm cái máy chụp hình đi đã rồi em mách cho.

Bác có hình em đăng báo cho bác liền, chuyên mục an toàn giao thông luôn.