23/2/09
26
0
0
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

nhockamikazu nói:
cái lưới tản nhiệt của em nì ở giữa chia làm 3 đường đôi nhìn lạ các bác nhỉ ! ^^

lưới tản nhiệt như vậy để phân biệt với S63 đó bác ạ
em kết nhất con này ở quả mâm[8D]
mà các bác cho em hỏi tại sao con S65 lại chỉ dùng được hộp số 5 cấp thôi ạ.
 
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

theo cảm nhận của riêng e thỉ e thấy quả bô của s63 nhìn đẹp hơn ạh ! nhìn rõ ràng hơn ! cứng cáp hơn ! pô của s65 nhìn nó cứ dính dính thía nào í ! ủa, mà S65 mà chỉ dùng hộp số có 5 cấp thui hả bác ! sao kì jậy?
 
Hạng D
4/7/07
2.189
1.229
113
otosaigon.com
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

em sữa xog bài rồi mời mấy bác ném đá thoải mái !
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

Lockheed Martin F22 Raptor nói:
mà các bác cho em hỏi tại sao con S65 lại chỉ dùng được hộp số 5 cấp thôi ạ.
Chentsai nói:
Con S nài 4 chỗ bác ợ
Mình chỉnh sửa và giải thích như thế này:
Thứ nhất, S-class đời 2009 và S63AMG và S65AMG đều là dòng Sedan 5 chỗ.
Hiện tại trong số sedan hạng sang thì có một số dòng Bentley, Lexus LS có tuỳ chọn 4 chỗ (Executive class). Còn Roll Royce và Mayback thì basic đã có 4 chỗ.
Riêng Mercedes nếu không phải là đặt riêng (vd:S-guard), mà là sản xuất hàng loạt, thì kể cả S63AMG hay S65 AMG đều là 5 chỗ. Tay ghế giữa lật xuống thì thành bàn điều khiển multimedia và chế độ giải trí, còn lật lên thì thành ghế cho người ngồi giữa, BMW 7 series cũng như vậy.


thể thao + sang trọng = S65 AMG and S63 AMG (^^")



Còn vấn đề tại sao S65 AMG lại dùng hộp số 5 cấp, thì nguyên nhân chúng ta cần phân tích sâu hơn một chút để thấy tính năng vận hành của S63 AMG vẫn kém xa S65 AMG. Vấn đề là 5 cấp hay 7 cấp đều ưu việt ở một phạm vi nhất định. 7 cấp thì sang số rất êm, nhưng để tải cái xe cớ Mayback mà dùng 7 cấp thì xe sẽ rất ỳ.
Sự khác biệt chính là do mục đích sử dụng của 2 đối tượng hướng đến 2 loại khách hàng khác nhau.
S63 AMG và S65 AMG có kích thước như nhau, tự trọng như nhau (khoảng 2,23 tấn), có tổng dung tích xy lanh gần như nhau. Thậm chí S65 AMG có dung tích xy lanh bé hơn.
S65 AMG là V12, dung tích 6 lít.
S63 AMG là V8, dung tích 6,3 lít.
Giá tiền của S65 AMG đắt gấp rưỡi S63 AMG, và công suất cực đại của S65 AMG chỉ lớn hơn khoảng 17% so với S63 AMG, đương nhiên hướng đến 2 đối tượng khách hàng rất khác nhau, nếu không thì cần gì tới 2 phiên bản như vậy.
S63 AMG hướng đến người đòi hỏi khung xe thể thao và mạnh mẽ, chủ yếu là form thể thao vượt ra ngoài tiêu chuẩn của S550 thông thường (vd: lazang 20 inch, cần gạt số sau vô lăng, ghế ôm thể thao, vv). Khách hàng loại này có yêu cầu cao hơn mức tiêu chuẩn là S550, nên cần một chiếc xe có phong cách thể thao nhưng đó chưa phải là xe thể thao đua đích thực.
Nên họ có thể tuỳ chọn S63 AMG, sử dụng hộp số AMG Speedshift plus 7 cấp.
Kiểu hộp số này tiết kiệm nhiên liệu hơn loại 5 cấp và sang số êm hơn, tuy nhiên, sang số chậm hơn so với hộp số 5 cấp.
S65 AMG sử dụng hộp số 5 cấp vì yêu cầu của nó là hướng đến khách hàng muốn có một chiếc xe sedan thể thao mạnh mẽ đúng nghĩa, với trải nghiệm tốc độ rất lớn, chứ không đơn thuần chỉ là phong cách thể thao.


thể thao + sang trọng = S65 AMG and S63 AMG (^^")



Mình mô tả chi tiết lên đây khả năng sinh công và sức kéo của 2 loại xe S63 AMG và S65 AMG để mọi người thấy rõ.

thể thao + sang trọng = S65 AMG and S63 AMG (^^")


Có 2 điều khiến S65 AMG cần sử dụng hộp số 5 cấp:
Thứ nhất, Cái khác biệt ở đây không phải là công suất cực đại (vì S65 AMG có công suất cực đại cũng chỉ hơn 17% so với S63 AMG), mà là công suất hiệu quả ở vòng tua thấp, thể hiện khả năng bứt phá của xe.
vd: S63 AMG ở 2000 vòng/phút: sinh công khoảng hơn 100kW và lực kéo khoảng 500Nm.
Nhưng S65 AMG khủng khiếp hơn nhiều: ở vòng tua 2000 vòng/phút: sinh công 200kW và lực kéo khoảng 1000Nm. Tức là trong điều kiện vận hành thông thường và trong điều kiện cần bứt phá gia tốc, S65 AMG mạnh và khoẻ gấp đôi chú em S63 AMG.
Đó mới là sự khác biệt về đẳng cấp, và để hỗ trợ cho sự khác biệt đó, cũng như Mayback sử dụng hộp số 5 cấp, S65 AMG cũng sử dụng hộp số 5 cấp để sang số lên số cao nhanh hơn. Do vậy thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của S65 AMG nhanh hơn 0,3 giây so với S63 AMG.
Thứ hai: Khác biệt ở đây là bộ tuabin tăng áp. S65 AMG có bộ tuabin tăng áp kép cho 12 xi lanh, nên gia tốc của xe lớn và mạnh hơn nhiều so với S63 AMG, nếu sử dụng nó với bộ hộp số 7 cấp sẽ làm tăng sức ỳ của xe, và rất chóng mòn hộp số. Nên các xe sử dụng tăng áp với ý nghĩa và kích động cơ để đua tốc độ, thì không nhất thiết phải có hộp số nhiều cấp. S63 AMG để lên được 100km/h thì hộp số sẽ chạy qua số 1,3,5,7 (bước số lẻ) và tốc độ sẽ tăng từ 0-20-40-60, 80, 100, vv. Nhưng S65 AMG có bộ tăng áp thì ngay lập tức hộp số phải lên đến số 4. Và xe phải vọt lên ngay vận tốc 60km/h, nên nó cần giảm bớt các bước số để lên số nhanh hơn.
Nhìn như vậy để mọi người thấy rằng 5 cấp hay 7 cấp không hẳn là cái nào hoàn toàn tốt hơn cái nào. Mà phụ thuộc vào tính năng vận hành của xe và yêu cầu theo hoàn cảnh cụ thể.
Ở Hà Nội có nhiều S63 AMG (thậm chí chỉ có AMG package vỏ thôi), vì chỉ cần phong cách thể thao, và chỉ cần đi lại êm ái trong nội đô.
Nhưng ở California, những chiếc S65 AMG thì không những cần phong cách thể thao, mà chủ nhân của nó sẵn sàng đua xe ác liệt trên đường cao tốc. Lúc này, hộp số 5 cấp có thể không êm bằng 7 cấp, nhưng nó cho phép bứt phá xe mạnh mẽ hơn nhiều.

Nếu chỉ cần một chiếc xe nhẹ nhàng, thì Lexus LS 460L có hộp số đến 8 cấp, nên đi trong thành phố rất êm, phải nói là cực êm.
Nhưng nếu khách hàng muốn một chiếc xe thường xuyên bứt phá ở tốc độ khoảng 150km/h-200km/h, thì Lexus không thể bứt phá nhanh được với hộp số 8 cấp. Lúc đó phải cần tới một chiếc xe thể thao thực thụ, đó là S65 AMG.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/11/08
1.145
74
48
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

Đúnng là MXVC , ngưỡng mộ qua đeeeee , thks


LMLS
 
Hạng C
18/11/07
949
1.011
93
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

Tâm phục khẩu phục bác MXVC, quá thuyết phục! Trước giớ cứ nghĩ càng nhiều cấp càng tốt, mà ko hiểu sâu hơn là ko phải trong hoàn cảnh nào cũng vậy. An ủi một phần khi xe của em chỉ có hộp số 4 cấp nhưng tăng tốc nhanh lém.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

@muaxuanvinhcuu; Xe bác thế nào rồi? Không thấy bác liên lạc gì
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

bác MXVC ơi cho em hỏi là nếu S bình thường thì có chọn đc option chế độ sang số bằng padle shift như AMG ko ạ?
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

kanz_min nói:
bác MXVC ơi cho em hỏi là nếu S bình thường thì có chọn đc option chế độ sang số bằng padle shift như AMG ko ạ?
Theo công bố hiện tại của hãng (với các phiên bản 2008) thì họ không bán rời mỗi cái vô lăng và cần gạt số kiểu F1 đó thành option để khách hàng chọn tự do.

thể thao + sang trọng = S65 AMG and S63 AMG (^^")

Việc chọn 2 cái cần gạt số nhôm kiểu F1 đấy nằm trong bộ vô lăng AMG. Nó là standard trên các phiên bản Mercedes đã độ AMG tại chính hãng độ (không độ nửa mùa kiểu lắp styling package).
Cho đến lúc này, và cho đến phiên bản hiện tại của năm 2008 (chưa tính model mới nhất sẽ ra mắt vào mùa hè này)
Nếu chỉ chọn theo kiểu mua xe tại dealer thông thường thì chưa chọn được cái vô lăng AMG đó cho các phiên bản thông thường S350, S320, S500, S550, vv.
Nhưng chúng ta, khi đã có tiền thì muốn chọn gì cũng được. Chúng ta mua xe, thuê riêng hãng AMG độ cho cái xe.
Bạn có thể đàm phán thế này:
Trả 5000 USD có làm cho tôi không?
Không à, vậy 8000 USD có làm không!
Không à, vậy 10.000 USD có làm không!
Không à, vậy 15.000 USD có làm không!
Không à, vậy 20.000 USD có làm không!
Chỉ cần chúng ta chịu chi tiền, không có gì họ không thể phục vụ, và không có gì không thể làm. Đối với một cái xe ô tô, các tuỳ chọn mà nhà sản xuất đưa ra cho chúng ta chỉ là các tuỳ chọn đại chúng để phục vụ số đông khách hàng, nếu họ công bố rằng không chọn được option nào đó chỉ là để giới hạn chi phí kinh doanh mà thôi.
Ẩn sâu đằng sau đó còn vô số các tuỳ chọn để phục vụ riêng cho một khách hàng siêu VIP. Mà hãng sản xuất tư bản luôn chào đón khách hàng siêu VIP để phục vụ. Khi đó hãng sẽ không phục vụ kiểu đưa ra option từ góc độ người bán nữa, mà sẽ phục vụ kiểu:" Ngài muốn như thế nào ạ? Và ngài muốn gì ạ? Xin hãy nói ra, để chúng tôi làm tất cả để vừa lòng ngài".

Theo mình, những vấn đề không thể giải quyết bằng tiền thì chúng ta sẽ giải quyết bằng rất nhiều tiền.
Nếu 20.000 USD mà họ không làm, thì mình xung phong làm !!!!! Vì chúng ta đều cần tiền, và anh em OS ở đây cũng có nhiều nguời độ xe và, sẵn sàng order hàng từ AMG về để lắp cho bạn.
Xét một cách tổng quát, không chỉ là vấn đề với cái vô lăng với cần gạt nhôm, nếu khách hàng muốn bất kỳ cái gì, trong phạm vi trí tưởng tượng của con người và giới hạn công nghệ hiện tại của thế giới, chúng ta là nhà sản xuất hay người đi buôn đều luôn sẵn sàng phục vụ. Chỉ cần khách hàng cho ra một mức giá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/5/08
224
87
28
TPHCM
Re: thể thao + sang trọng = S65 AMG (^^")

Bác chủ thớt cho Em hỏi ngu tí

Sao không thấy cái cần số của em S65 ở chỗ nào ạ ?