Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Vâng em đáp rồi bác ạh.:D:D Nói chứ mình cứ lo mần ăn thôi, còn cái vụ kia các cụ lo rồi :D/. Các bác có ý kiến trên OS này thì tình hình cũng chẳng cải thiện là bao trừ khi bác Củ Cải ra ứng cử hehehehe:D
 
VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Theo thiển ý của em như sau: trước đây, thời còn bao cấp thì Việt Nam phổ biến với ý nghĩ "ăn no mặc ấm". Sau khi xóa bỏ bao cấp, hình thành nền cơ chế thị trường, rồi mở cửa làm ăn, gia nhập Wê đúp Tê Ô, thì hiện nay người Việt Nam bắt đầu thay đổi lại suy nghĩ là "ăn ngon mặc đẹp" (tất nhiên là vẫn còn nhiều đồng bào ta vẫn còn ở diện "xóa đói giảm nghèo" nhưng đây em đang nói là phần lớn). Do đó, thời bao cấp, nếu ông già em mà có tiền để sở hữu con xế điếc mifa thì "không phải nghĩ", đó là tình cảnh cách đây 20, 30 năm thời mà còn ăn tem phiếu, bắn nhau bùm bùm. Còn bây giờ, xã hội ngày càng phát triển (không phát triển thì Việt Nam bây giờ khác gì mấy đồng chí Phi Châu còn đang lo thiếu ăn với cả nội chiến) thì nhu cầu của con người cũng càng phải cao lên, nói một cách khoa học là theo nấc thang nhu cầu gì gì đó của học thuyết Maslow (hình như vậy, em có nói sai các bác đừng cười em). Tất nhiên ở đây, em không phủ nhận việc tồn tại hợp lý của phương tiện 2 bánh (nếu không tồn tại thì bác Honda, Yamaha phá sản lâu rồi) tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, em rất đồng ý với ý kiến của một số bác là rồi ai cũng đi làm để phấn đấu có nhiều tiền, để được hưởng cuộc sống sang trọng tiện nghi hơn chứ làm qúe gì có ai bao từ bây giờ đến chết tui đi xe máy cũng được (thế sao không đi xe đạp luôn đi để khỏi phải ô nhiễm môi trường, rồi đến khi cần tham giaCaravan lấy xế điếc hay xế nổ đi cũng được :D:D), rồi ở luôn nhà cấp 4 mãi cũng được. Ai chả muốn ở villa, đi 4 bánh cho nó mát "mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu". Do đó, không thể nói là cấm xe hơi mà cũng chưa cấm ngay xe máy được mà theo em là phải hạn chế từ từ, có chế tài thích hợp. Chứ nếu cấm xe máy luôn thì cũng đâu có ổn phải không các bác, đâu phải ai cũng đủ tài chính (và tinh thần chuẩn bị :D) để nhảy từ xe máy lên xe hơi.Cần phải có lộ trình hạn chế dần dần cũng như cải thiện các chính sách thuế (chứ em cũng điên đầu cái vụ chính sách thuế lắm chứ, xe Civic bên Thái có 20k mà mình rẻ nhất là 30k hic hic bó tay). Mong rằng có bác nào ở Nhà nước vào đọc được topic này để mai giá xe giảm 50% anh em OS tha hồ đi mua 4 bánh hé hé
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
27/9/06
8
0
1
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Chẳng cần cấm cái xe gì hết, 2B hay 4B gì đó cũng cần sử dụng hết, cứ thấy thằng Thái Lan nó làm sao bê y nguyên về đây là xong hết , các bố ở trên đừng sáng tác mắm muối gì nhiều hết. Người ta trải qua hết rồi, áp dụng có kết quả hết rồi, thế thì cứ ...mà làm. Xin hết
Ký tên : Lê Văn Hết.

---------------------
 
Last edited by a moderator:
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Trích đoạn: Ricky_do

Vâng em đáp rồi bác ạh.:D:D Nói chứ mình cứ lo mần ăn thôi, còn cái vụ kia các cụ lo rồi :D/. Các bác có ý kiến trên OS này thì tình hình cũng chẳng cải thiện là bao trừ khi bác Củ Cải ra ứng cử hehehehe:D
Bác Củ Cải ơi, bác ra ứng cử đê. À, mà bác Củ Cải là ai ý nhỉ.

Trích đoạn: dragonfly

Chẳng cần cấm cái xe gì hết, 2B hay 4B gì đó cũng cần sử dụng hết, cứ thấy thằng Thái Lan nó làm sao bê y nguyên về đây là xong hết , các bố ở trên đừng sáng tác mắm muối gì nhiều hết. Người ta trải qua hết rồi, áp dụng có kết quả hết rồi, thế thì cứ ...mà làm. Xin hết
Ký tên : Lê Văn Hết.
Em chịu bác:D. Xin hết.:D:D
:D
 
Hạng B1
15/9/04
50
721
103
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Chào các Bác
Em thấy vấn đề tranh cải 2 bánh và 4 bánh cũng đã diễn ra khá nhiều. Hay chăng nên đưa ra biện pháp giải quyết sẽ thiết thực hơn,không thể nào cấm 2b,4b nếu nó là phương tiện thiết yếu đi lại hằng ngày. Sáng nay ra đường nhìn thấy chiếc xe giống như xe lam chở khách,em chợt có ý kiến này muốn chia sẻ cùng các Bác.

Thứ nhất về giao thông :
Mọi người có từng nghĩ tại sao mình ko đi xe buýt mà đi xe 2,4b thấy nó cơ động hơn,phẻ hơn. Vậy tại sao ko đi xe buýt?---> tôi muốn đi chợ hay đi đâu đó,xe buýt đâu có chở tui đến tận nơi. Vậy tôi đề xuất giải pháp như sau:
*Chia ra các hệ trục giao thông chính dành cho xe buýt. Xe buýt sẽ là cái xương sườn giao thông nối các quận, các trục chính của thành phố.Điểm dửng sẽ là các điểm giao tiếp của các xe nội quận.
*Xe nội quận (tạm gọi là vậy) sẽ chở mọi người quanh trong địa bàn ,quanh các điểm chủ yếu như chợ,trường học,siêu thị,cơ quan của địa bàn đó. Sẽ có ít nhất 2 tuyến nội quận chạy ngược nhau. Dạng giống như các tuyến xe ở Pataya bên Thái vậy đó. Xe sẽ ngừng bất cứ đâu nếu khách cần lên hoặc xuống(theo tuyến). Mổi xe phái có lơ xe khi xe ngưng thì nhảy xuống đỡ khách xuống hoặc chuyển khách lên.
Nếu giao thông như vậy sẽ rất thuận tiện, cần đi đâu gần nhà cứ nhảy lên xe nội quận. Xa chút thì nhảy ra tuyến đường chính đi xe buýt. Và cứ như vậy bạn sẽ đi được khắp thành phố mà ko cần xe gắn máy. Khỏi cần phải dắt xe ra vô,gởi xe chi cho mệt,lại đi bộ được chút nếu nhà bạn ko sát tuyến. Cơ động,thoải mái,lại rẻ,khoẻ. Nhớ bố trí bản đồ các tuyến xe nội quận cho mọi người dễ thấy.
Thứ hai về ô nhiểm :
Nếu mọi người thấy phương pháp giao thông mới tiện lợi,hiệu quả,lại rẻ,ko cần đổ xăng thì mọi người sẽ dần bỏ xe cá nhân mình mà chuyển qua đi xe công cộng vậy. Giải quyết được 1 số nhu cầu di chuyển hằng ngày của mọi người bằng xe công cộng---> Ít ô nhiểm hơn,tiết kiệm xăng hơn(ko phải 1 mình 1 xe 2b,4b). Lâu dần nếu xe nội quận giải quyết được nhu cầu đi lại sẽ chuyển sang hạn chế xe 2b, khuyến khích xe đạp điện.
Thứ ba về kinh tế :
Sẽ tiết kiệm được 1 số lớn ngoại tệ nếu tiết kiệm xăng cho phương tiện cá nhân. Riêng xe nội quận (khoản 10-15 chổ ngồi xe) theo tối lấy giá khoản 2000 đ/ng cũng đủ chi phí vận hành ko cần phải trợ giá. Chưa kể lấy thêm tiền từ quảng cáo trên các xe. Có thể mỗi quận sẽ có thiết kế màu sắc, hình thức đặc trưng cho từng quận, người ta sẽ dễ nhận ra xe của quận nào và đặc trưng văn hoá của quận đó.
Nói chung nếu mọi người cảm thấy mô hình có thể làm được thì nhào vô bàn tiếp,còn vô số chi tiết để anh em bàn thêm. Vài dòng cùng các Bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Mình nghĩ phải tôn trọng sự chọn lọc tự nhiên mặc dù cũng nên có định hướng.Còn nếu bây giờ ban hành một cái nghị định gì đó cấm 2B,4B...Đảm bảo không còn chuyện vé xe bus 2000đ nữa đâu.Hồi đó vô khối bác than:Bao giờ cho đến ngày xưa!!!Cái ngày mà 2B,4B được chạy vô tư ấy..!
 
VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Thứ ba về kinh tế :
Sẽ tiết kiệm được 1 số lớn ngoại tệ nếu tiết kiệm xăng cho phương tiện cá nhân. Riêng xe nội quận (khoản 10-15 chổ ngồi xe) theo tối lấy giá khoản 2000 đ/ng cũng đủ chi phí vận hành ko c
bash.gif
ần phải trợ giá.

Thế bác cho em hỏi một chút, trung bình một lượt là 2000đ/ng, vậy nếu ta chỉ đi mua một mớ rau 1000đ thì bị mất 4000đ cả đi cả về, rồi chưa tính chuyện phải mất thời gian chờ xe rồi ba thứ hầm bà lằng khác. :(
Nói chung là em vẫn ủng hộ 4 bánh hơn 2 bánh, còn để khắc phục chuyện đi chợ thì có lẽ nên đi siêu thị 1 tuần một lần thôi các bác nhỉ, cần gì mua tất luôn.
Đúng là một bài toán không có lời giải
bash.gif
13.gif
13.gif
bash.gif
 
Hạng B1
15/9/04
50
721
103
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Vậy bác cho hỏi tiền gởi xe và tiền xăng bao nhiu hả Bác? Còn việc chờ thì chắc ko đâu,có lãi chút là xe đầy đường. Như bên Pataya,bước ra là có xe ngay...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

@ bác Toyota 1 :
- có nhiều người hổng thích ăn đồ làm sẵn, mà chỉ thích mỗi ngày đi chợ mua đồ tươi, ăn ngày nào, xong ngày đó.
@ bác epower : thì trước GP, SG đã đầy rẫy xe Lam 3 bánh, ngoắc cái, ghé vô liền...
@ bác Dragonfly :
- nước ngoài thế nào, cứ việc bê y nguyên xi dìa xài hở bác ?
Dzậy, chắc tổ tiên ta là người Gô-Loa ?
Ăn bằng dĩa + muỗng nĩa, chắc ngon hơn chén + đũa ?
:D