VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

@fernandoz: ăn uống thì tùy mỗi người, nhưng mà đối với em thì đi siêu thị một tuần một lần, mua tất, đỡ phải đi lại nhiều. Thế cho nên mới có các tập đoàn bán lẻ như Big C hay Metro nhảy vào VN chứ bác. Thời gian đi chợ được tiết kiệm, để dành cho việc chăm lo con cái nhà cửa có phải hơn không?
@epower: em toàn đi Big C hay Metro, không mất xu nào gửi xe bác ah. Còn tiền xăng thì coi như đưa vợ con đi chơi cuối tuần, mà một tuần đi môt lần tiết kiệm hơn là một tuần đi 7 lần phải không bác :D
 
Hạng B1
14/3/05
59
0
0
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh

Xin lỗi, em đọc đến đây thì chịu không nổi, xin đưa ra 1 số thiển ý ạ.
Đầu tiên: Bác aka có lẽ chưa thực sự lái xe bao giờ, xin bác bỏ ra 200k tập lái ngoài đường, cố gắng qua ngã 4 nhiều nhiều vào (đặc biệt là giờ cao điểm) để có thể đóng góp ý kiến chính xác hơn. (Nghe bác nói "mục tiêu phấn đấu là để mua xe" thì em suy ra vậy ạ)
Bác đừng nói tụi em là "thằng lái xe 4B" như vậy, tội nghiệp các bác lớn tuổi. Tụi em thì bị người lớn chửi quen rồi nên chịu nhục được ạ.
Bác trungnghia hay gì gì đó chỉ là phản biện về cái fair của 1 công dân khi đóng góp cho tổ quốc thôi, chứ không phải có ý nói là góp nhiều tiền thì đáng được đi xe hơi này nọ. Nếu nói về công bằng thì ai đóng góp nhiều thì đáng được hưởng tương xứng với thành quả lao động thôi. Bác thử đi rồi biết. Chuyện này thì ai học kinh tế đại cương thôi cũng đã nắm được rồi, em nghĩ là bác hiểu rõ, chẳng qua là hơi nóng thôi.
Nếu bác quan niệm mục tiêu phấn đấu làm việc là để mua xe hơi thì em nghĩ bác đang nói về chính bác đấy ạ. Biết bao nhiêu người chỉ coi xe hơi là công cụ làm việc, công cụ di chuyển (còn xe xịn hay xe đẹp mới là mục tiêu phấn đấu thì là chuyện khác ạ).
Vậy vấn đề chính ở đây là bác muốn cấm xe hơi vì chiếm diện tích của xe máy. Nhưng như vậy bác có chắc giải quyết được tình trạng kẹt xe và ô nhiễm không? (em thấy xe hơi được áp dụng Ơ Gô 2 hay Ơ Gô 4 gì đấy, sạch hơn xe máy Càn Long nhiều). Còn kẹt xe, theo quan điểm của em, nếu đi 2B mà đã không có văn hóa lái xe thì cho dù không có 4B vẫn kẹt xe như thường (em và mọi người cũng từ 2B đi lên, mong bác suy xét cho kỹ).
Còn 1 chuyện nữa là ý kiến riêng của em. Các bác đi xe càng đắt tiền thì văn hóa đi xe của mình càng cao (không phải là tất cả). Em thấy vậy tại vì bản thân em và nhiều người bạn, đi xe tay ga thì vẫn biết dừng đèn đỏ, nhường đường, đúng vạch, không chen lấn khi kẹt xe. Còn các bác đi xe cùi thì hình như không sợ lở, cứ ban thoải mái :( (em cũng từng đi xe cùi nhưng không như vậy....why?)
Xe bus ư, theo suy nghĩ thiển cận của em, xe bus chỉ dành cho những người ăn chắc mặc bền hoặc thu nhập quá thấp nên cần phải dè xẻn thôi (học sinh, sinh viên nghèo, công nhân viên thu nhập thấp..). Em thấy rất nhiều người xem việc đi xe bus giống như là sỉ nhục vậy. Thà dơ mặt ra bụi, nắng còn hơn mang tiếng đi xe bus? (xin lỗi, bản thân em cũng vậy :D ) . Hơn nữa, dân VN mình chưa có thói quen đi bộ, cho nên hệ thống giao thông công cộng sẽ gặp khó khăn đó.
À`, bác toy ơi, chỉ có 20% là đi siêu thị thôi (20% gì thì em quên roài). Đa số vẫn còn đi chợ vì quan niệm: tươi hơn, rẻ hơn (sure), không khí vui hơn...
 
Last edited by a moderator: