Em đang sử dụng cả phò thu nợ full 2.8G 4x4 và sề nặng mông DATH 2017.
Cảm quan riêng thì phò với em là đẹp ( SUV mà, xe trắng bản full mâm 18, nóc đen kit lexus đuôi cứng vát mui bay, cái đó e thích ), có 4x4 đợt mới lấy e cũng có đi cao nguyên đá, trước đó 2017 thì phò full xăng 2.7V4x4 đi y tý, đi tà xùa đi MCC..... có 4x4 rất hay gầm lại cao ráo, nhưng chỗ ngồi thì cũng bt ko bệ vệ như ever, cách âm tốt hơn hẳn đời cũ ( trước e cũng đi 2014 G 1 năm 3 tháng 83xxkm) trang bị cũng nhiều hơn, opti hưởng thụ thì hầu như k có gì , e mua về để đi giao hàng, thi thoảng đi tây bắc (có ông cậu ở trên đó nên cũng hay đi chơi, tết nhất hay du xuân hay kiếm cành đào, con lợn về ăn tết), máy dầu 2.8 thực ra là cải tiến 1 chút của mãy cũ 3.0 lắp trên hilux, nhược điểm máy này là kêu to, rung ở tầm tua máy 2700v/p ( tính e cũng điền đạm ko hay thốc ga nhưng đi đèo, núi đi đg sình lầy số thấp nó gỳ thì rất khó chịu). Bù lại tiết kiệm nhiên liệu, cái này chung toyota, đa số máy to công suất nhỏ, mô men xoắn lớn và rất tiết kiệm
chốt lại là nó phù hợp để dịch vụ, chở hàng, đi gđ nhỏ ( hàng cuối cũng ổn, điều chỉnh ghế rất linh hoạt của toyota nhưng chật, đi quá 100km nhà e k ai muốn chui vào, lắm lúc đi về quê 120km mà phải đi 2 xe ), đi đg xấu nhiều, đồi núi, thích hợp cho gđ ở những nơi ko pt lắm, phụ tùng gara ít thì toyota luôn có lợi thế.
Còn sedona: lấy tháng 12-2017 và sau 1 năm 7440km thì nó ra bản mới ( cũng hơi đau vì lỗi mốt + 1 số cái opti khá hay đó là đèn full led, ghế phụ điện, ghế lái có nhớ xe e k có, phanh tay đt+autohold và hs 8 cấp). Ưu điểm của con này là rộng rãi, e từng đi xuyên việt 1 nháy, đi 2 vợ chồng, mẹ già, và 3 nhóc ( 2 lớn 1 nhỏ), quá rộng rãi, đồ để 3 vali lớn + mớ túi xách nhỏ vẫn ok ( nhược điểm nho nhỏ là hệ thống treo sau quá mềm, full tải bị nặng mông và đi cao tốc thì cũng cảm giác hàng cuối hơi bồng bềnh, cái này phò cũng bị khá khó chịu dù nó là body on frame, e muốn nó cứng đủ như ever), máy con này có 2.2 thôi nhưng mạnh hơn con phò 2.8, đi cũng bốc hơn sướng hơn ( nếu full tải leo đèo thì vừa đủ, còn bt e hay đi 1,2 ng đi đg trường có chút chìm lưng ghế, dù k nhiều). máy nổ rất êm và thì thầm cái này thì máy dầu hyundai, kia kp bàn r, ăn uống e hơi khó hiểu vì nó ăn ngang con phò 2.4AT của ông bạn e ( test thực tế đợt xuyên việt), cách âm sedona ở mức chấp nhận đc, e mới chỉ phủ gầm, thay lốp brin, trải sàn da, tiếng gió nếu lái thì ko có dù lên cao tốc đạp 120km/h tuy nhiên ngồi hàng 2 sẽ nghe đc 1 chút, xuống hàng 3 lại hết (khó hiểu), cách âm gầm+ hốc bánh xe thì bt nếu khó tính thì lốp conti zin với e đem lại cảm giác ko xứng đáng vs 1 tỷ 3 50 ra biển ( nếu để zin nó ồn hơn phò ở khoản cách âm hốc bánh, bù lại cách âm khoang máy vs gió lại hơn phò quá nhiều). 1 cái em không thích nữa đó là ghế hàng 2 tầm thường, ko bệ đỡ chân, độ ngả quá ít ( do thiết kế ghế k sang trái phải như bản full limo hay sxlimited của mẽo nên ngả đc ít do vướng hốc hàng ghế 3), opti thì quá ok, nhiều cái hay nhưng e ko nói đc nữa vì dài r. Đi gđ đi đg bằng, đg đẹp xuyên việt quá ok, e đi 1 năm r chưa bị gì cả, chưa bị kêu cửa như 1 số ae chia sẻ ( chắc do e may mắn). nói chung tầm 1,5 củ đổ lại sedona vs e ở thời điểm hiện tại đi gđ ok nhất, ko xe nào qua đc. 7 chỗ mà cực kỳ rộng, sàn phẳng, ghế k kiểu rạp hát như SUV ngồi ok
Tóm lại tùy nhu cầu mà lựa chọn, e thì có cả con matiz 2 vs mor van 2015 nên sedona e chỉ full đg trường, đi đg đẹp cao tốc, vì thế nếu đc chọn chỉ 1 giữa 2 con e sẽ chọn sedona, bản FL ra mắt là 1 món hời trong tầm 1,2 củ chưa biển.
Còn nhiều ng nói bền hay ko thì e xin phép mượn ảnh của 1 ông a trên hội sedona. Xe ổng chạy dv đời 2016, 2 năm rồi, mỗi ngày ổng cày hơn 700km, 12-14 tiếng ngồi trên xe, toàn chạy cao tốc 120km/h. Muốn biết thật giả ntn thì vô hội sẽ rõ hơn ạ
)))