Hạng B1
29/7/18
60
71
18
44
các bác cho em hỏi ngu chút. em thấy bên Hàn có cả bản 9 chỗ và 11 chỗ. mà sao Trường Hải chỉ đem về mỗi bản 7 chỗ nhỉ? theo ý kiến chủ quan của em thì bản 9 chỗ vẫn có nhu cầu sử dụng nhiều mà.
Tất cả chỉ có tùy chọn 6,7,8,11 chỗ, k có 9 chỗ cụ nhé. đó là gập 2 ghế giữa hàng 2+3 của bản 11 chỗ thôi
 
Hạng D
29/6/15
4.930
15.932
113
40
mua xe để chạy dịch vụ = đưa xe cho người khác chạy = mua Sedona
mua xe để chính mình chạy thì mua Fortuner bản Full Options; vì đời mình chỉ sống có 1 lần thôi - cứ sai đi vì cuộc đời cho phép :D
4 vấn ji thâm quá vại chài
 
Hạng D
29/6/15
4.930
15.932
113
40
Có tiền và có đủ người đông vui thì Sedona mà đòm thôi. Đẹp, sang trọng, tiện nghi! Nói chung không ai phải bàn. Nên nhớ các đại gia ngoài xe làm hình ảnh thì gia đình đều sắm Sedona. Đi gia đình đông người không xe nào qua được Sedona! Fotuner chỉ dành cho trọc phú buôn hàng con thôi!
So giá a ơi! Chứ đám Odyssey, Siena bên Mẽo cùng tầm giá thì dẹp mị nó con Xê-đô-na luôn đi
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Em đang sử dụng cả phò thu nợ full 2.8G 4x4 và sề nặng mông DATH 2017.
Cảm quan riêng thì phò với em là đẹp ( SUV mà, xe trắng bản full mâm 18, nóc đen kit lexus đuôi cứng vát mui bay, cái đó e thích ), có 4x4 đợt mới lấy e cũng có đi cao nguyên đá, trước đó 2017 thì phò full xăng 2.7V4x4 đi y tý, đi tà xùa đi MCC..... có 4x4 rất hay gầm lại cao ráo, nhưng chỗ ngồi thì cũng bt ko bệ vệ như ever, cách âm tốt hơn hẳn đời cũ ( trước e cũng đi 2014 G 1 năm 3 tháng 83xxkm) trang bị cũng nhiều hơn, opti hưởng thụ thì hầu như k có gì , e mua về để đi giao hàng, thi thoảng đi tây bắc (có ông cậu ở trên đó nên cũng hay đi chơi, tết nhất hay du xuân hay kiếm cành đào, con lợn về ăn tết), máy dầu 2.8 thực ra là cải tiến 1 chút của mãy cũ 3.0 lắp trên hilux, nhược điểm máy này là kêu to, rung ở tầm tua máy 2700v/p ( tính e cũng điền đạm ko hay thốc ga nhưng đi đèo, núi đi đg sình lầy số thấp nó gỳ thì rất khó chịu). Bù lại tiết kiệm nhiên liệu, cái này chung toyota, đa số máy to công suất nhỏ, mô men xoắn lớn và rất tiết kiệm :) chốt lại là nó phù hợp để dịch vụ, chở hàng, đi gđ nhỏ ( hàng cuối cũng ổn, điều chỉnh ghế rất linh hoạt của toyota nhưng chật, đi quá 100km nhà e k ai muốn chui vào, lắm lúc đi về quê 120km mà phải đi 2 xe ), đi đg xấu nhiều, đồi núi, thích hợp cho gđ ở những nơi ko pt lắm, phụ tùng gara ít thì toyota luôn có lợi thế.
Còn sedona: lấy tháng 12-2017 và sau 1 năm 7440km thì nó ra bản mới ( cũng hơi đau vì lỗi mốt + 1 số cái opti khá hay đó là đèn full led, ghế phụ điện, ghế lái có nhớ xe e k có, phanh tay đt+autohold và hs 8 cấp). Ưu điểm của con này là rộng rãi, e từng đi xuyên việt 1 nháy, đi 2 vợ chồng, mẹ già, và 3 nhóc ( 2 lớn 1 nhỏ), quá rộng rãi, đồ để 3 vali lớn + mớ túi xách nhỏ vẫn ok ( nhược điểm nho nhỏ là hệ thống treo sau quá mềm, full tải bị nặng mông và đi cao tốc thì cũng cảm giác hàng cuối hơi bồng bềnh, cái này phò cũng bị khá khó chịu dù nó là body on frame, e muốn nó cứng đủ như ever), máy con này có 2.2 thôi nhưng mạnh hơn con phò 2.8, đi cũng bốc hơn sướng hơn ( nếu full tải leo đèo thì vừa đủ, còn bt e hay đi 1,2 ng đi đg trường có chút chìm lưng ghế, dù k nhiều). máy nổ rất êm và thì thầm cái này thì máy dầu hyundai, kia kp bàn r, ăn uống e hơi khó hiểu vì nó ăn ngang con phò 2.4AT của ông bạn e ( test thực tế đợt xuyên việt), cách âm sedona ở mức chấp nhận đc, e mới chỉ phủ gầm, thay lốp brin, trải sàn da, tiếng gió nếu lái thì ko có dù lên cao tốc đạp 120km/h tuy nhiên ngồi hàng 2 sẽ nghe đc 1 chút, xuống hàng 3 lại hết (khó hiểu), cách âm gầm+ hốc bánh xe thì bt nếu khó tính thì lốp conti zin với e đem lại cảm giác ko xứng đáng vs 1 tỷ 3 50 ra biển ( nếu để zin nó ồn hơn phò ở khoản cách âm hốc bánh, bù lại cách âm khoang máy vs gió lại hơn phò quá nhiều). 1 cái em không thích nữa đó là ghế hàng 2 tầm thường, ko bệ đỡ chân, độ ngả quá ít ( do thiết kế ghế k sang trái phải như bản full limo hay sxlimited của mẽo nên ngả đc ít do vướng hốc hàng ghế 3), opti thì quá ok, nhiều cái hay nhưng e ko nói đc nữa vì dài r. Đi gđ đi đg bằng, đg đẹp xuyên việt quá ok, e đi 1 năm r chưa bị gì cả, chưa bị kêu cửa như 1 số ae chia sẻ ( chắc do e may mắn). nói chung tầm 1,5 củ đổ lại sedona vs e ở thời điểm hiện tại đi gđ ok nhất, ko xe nào qua đc. 7 chỗ mà cực kỳ rộng, sàn phẳng, ghế k kiểu rạp hát như SUV ngồi ok
Tóm lại tùy nhu cầu mà lựa chọn, e thì có cả con matiz 2 vs mor van 2015 nên sedona e chỉ full đg trường, đi đg đẹp cao tốc, vì thế nếu đc chọn chỉ 1 giữa 2 con e sẽ chọn sedona, bản FL ra mắt là 1 món hời trong tầm 1,2 củ chưa biển.
Còn nhiều ng nói bền hay ko thì e xin phép mượn ảnh của 1 ông a trên hội sedona. Xe ổng chạy dv đời 2016, 2 năm rồi, mỗi ngày ổng cày hơn 700km, 12-14 tiếng ngồi trên xe, toàn chạy cao tốc 120km/h. Muốn biết thật giả ntn thì vô hội sẽ rõ hơn ạ :))))
View attachment 1799213

Mình rất khoái em Sedona này bản 3.3 ( thuộc loại có giá bán ở Việt Nam quá ngon so với xe tương đương trên 3.0), nhưng vì chạy Sedan lâu năm nên muốn có 1 em gầm cao, và không kham nổi 2 em nên đã đăng ký Suv Vinh phát. Em này sang Hàn hay được ngồi đi cao tốc cả ngày vô cùng thoải mái, ra vào thuận tiện, rộng rãi. Độ bền thì khỏi bàn, máy dầu Hyundai lắp cho mấy em Kia này bán bên Eu bảo hành 5-7 năm. Xe dịch vụ máy dầu Hyundai chạy xa xả bao nhiêu năm vẫn chạy tốt. Dòng máy dầu 2.2 này cúng là tăng áp nên cho công suất và momen xoắn cao hơn Fortuner đời mới.

For mới cũng có design ok máy ok, nó hơi cao quá, nhìn mất cân đối và đương. Hiên sẽ không bám đường, có cảm giác bất an khi ngồi For ở tốc độ cao.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
4 vấn ji thâm quá vại chài

Cũng có phần đúng! Lái Sedona giống tài xế lái thuê hơn và cảm giác lái thì SUV phấn khích hơn MPV. Tuy nhiên, vụ sống có một lần thì dễ làm người khác hiểu nhầm. Tính năng an toàn, độ đầm, bám đường, ... thì Sedona hơn chứ!
 
Hạng B2
30/6/15
370
241
43
HCM
xigavip.com
Lên 4rum, lên báo, lên chương trình so sánh 1 con thương hiệu khác ( tất nhiên là ngon) so với các thánh Toyota. Ai cũng khuyên mua thương hiệu kia nhưng đến khi chốt tiền lấy hàng lại rước Toyota mà thôi. :D
 
Hạng C
25/4/06
787
1.849
93
Yêu túi tiền thì Fortuner vì giữ giá, yêu mạng sống thì Sedona
Còn mạng sống thì còn làm ra tiền, có tiền chưa chắc đã mua được mạng sống ! Ở các nước phát triển thì người ta sẵn sàng bỏ cả khối tiền mua phương tiện để bảo vệ tính mạng, còn ở xứ mình vì tiếc tiền nên người mình sẵn sàng lấy da thịt để bảo vệ phương tiện đắt tiền
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Sedona là chiếc xe khá thoải mái cho 7 người, trong phân khúc 7 chọt chưa có em nào rộng rãi thoải mái bằng nó. Mình đánh giá cao sedona về điều này. Bác nên chọn sedona nhé. Quen fortuner đi. Đó là chiếc xe không rộng rãi, chạy bồng bềnh và... Tốn nhiên liệu nhất phân khúc
 
Hạng C
30/4/16
982
369
63
Đi gia đình và ko đi đường xấu thì Sedona máy dầu mà múc thôi ạ. Còn thích phượt thì múc con Fortuna máy dầu 4x4...
Dưng mà múc For đoa thì phải lấy con Evereat Bo turbo 4x4 cơ ạ !
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng C
5/10/13
726
452
63
Cả đời người bác chỉ mua và chỉ chạy 1 xe thôi hả !? Xin lỗi bác căn Nhà đây còn đổi xoành xoạch huống chi chiếc xe. Bác thấy ngày xưa cái điện thoại như tài sản ai ai cũng mua điện thoại Nhật /Phần Lan vì bền bỉ. Giờ 2018 rồi nhìn lại Sony/Nokia !? nằm ở đâu trong thị trường điện thoại !? Ví dụ cho bác dễ hiểu chiếc xe ô tô bao nhiêu người dùng nó 5 năm / 10 năm / 15 năm / 20 năm
Chuẩn cmn luôn. Mà đừng mang máy dầu toy so sánh được với máy dầu crdi của huyndai/kia. :)). Mã lực, lực kéo momen xoắn và độ êm đều hơn máy dầu của toy :).